Phòng GD - ĐT huyện Đức Thọ vừa tổ chức thành công vòng chung kết Hội thi Giáo viên chủ nhiệm giỏi THCS cấp huyện, năm học 2016 - 2017. Tham dự hội thi chung kết có 31 giáo viên chủ nhiệm đến từ 10 trường THCS trong toàn huyện. Đây là những giáo viên xuất sắc, đã được tuyển chọn qua vòng thi tại các cụm trường với 2 phần thi trắc nghiệm và tự luận.

         Mỗi giáo viên phải trải qua 2 phần thi đó là kể chuyện và trả lời câu hỏi ứng xử. Trong phần kể chuyện, các giáo viên đã trình bày xuất sắc câu chuyện của mình, với nội dung có thật, là những kỷ niệm sâu sắc trong cuộc đời nhà giáo, cũng như quá trình làm giáo viên chủ nhiệm. Mỗi câu chuyện có một chủ đề khác nhau, nhưng hầu hết các câu chuyện được trình bày tại hội thi đều nêu lên phương pháp giúp đỡ, giáo dục học sinh cá biệt do hoàn cảnh bố mẹ ly hôn, mồ côi, tự kỷ....nhưng với tấm lòng và trách nhiệm của một giáo viên chủ nhiệm, các thầy giáo, cô giáo luôn gần gũi, động viên, chia sẻ để giúp các em vượt qua hoàn cảnh, từng bước vươn lên học tập tốt. Nhiều nhân vật chính trong các câu chuyện được kể bây giờ đã là những người thành đạt, đó là bài học sâu sắc về tình thầy trò và cũng là động lực để các thầy cô giáo tiếp tục nỗ lực vì sự nghiệp trồng người. Sau phần thi kể chuyện, các giáo viên cũng đã trả lời tốt các câu hỏi tình huống, do Ban giám khảo nêu ra, xung quanh mục đích, ý nghĩa của từng câu chuyện.

         Kết thúc hội thi BTC đã trao 5 giải nhất, 7 giải nhì, 9 giải 3 và 10 giải khuyến khích. Hội thi là dịp để các giáo viên chủ nhiệm giao lưu học tập, trao đổi kinh nghiệm, nâng cao trình độ chuyên môn, đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục trong các trường THCS ở Đức Thọ hiện nay./.

 

Theo ductho.hatinh.gov.vn


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ hành chính
     Liên kết website
     Bình chọn
    -->
    Thống kê: 82.914
    Online: 4