Sáng ngày 19/2, Hội đồng hương Hà Tĩnh tại thành phố Hồ Chí Minh tổ chức họp mặt đầu Xuân Quý Mão 2023. Dự buổi họp mặt có đồng chí Trương Tấn Sang - nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Chủ tịch nước; Đồng chí Nguyễn Thanh Bình – Chủ tịch Hội Người cao tuổi Việt Nam cùng đông đảo con em Hà Tĩnh đang công tác tại TP. Hồ Chí Minh.

Về phía lãnh đạo tỉnh có đồng chí Hoàng Trung Dũng, Ủy viên Trung ương đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; đồng chí Võ Trọng Hải, Chủ tịch UBND tỉnh; Các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, lãnh đạo UBND tỉnh, UBMTTQ Tỉnh; lãnh đạo một số sở, ban, ngành, địa phương.

Trải qua hơn 27 năm thành lập và hoạt động, Hội đồng hương Hà Tĩnh tại TP Hồ Chí Minh đã thực sự trở thành mái nhà chung để tập hợp, đoàn kết những người con Hà Tĩnh xa quê đang sinh sống, học tập và làm việc trên địa bàn TP Hồ Chí Minh và các tỉnh lân cận.

Những năm gần đây, Hội đã mở rộng mô hình tổ chức hội đồng hương huyện và xã; thành lâp nhiều tổ chức như Câu lạc bộ Doanh nhân, Câu lạc bộ văn nghệ - thể thao, sinh viên, thiện nguyện… thu hút ngày càng nhiều hội viên tham gia.

Các cấp hội đã tổ chức các hoạt động thiết thực như cùng giúp đỡ nhau xây dựng cuộc sống, sản xuất kinh doanh; tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa trên nhiều lĩnh vực hướng về quê hương; đóng góp ý kiến tham vấn cho tỉnh trên nhiều lĩnh vực; hoạt động đầu tư và xúc tiến thương mại…

Đặc biệt trong thời gian diễn ra đại dịch Covid - 19, Hội đồng hương Hà Tĩnh tại thành phố Hồ Chí Minh đã luôn đồng hành, chia sẻ, động viên và hỗ trợ bà con khắc phục khó khăn, vượt qua đại dịch; trực tiếp tổ chức đưa gần 3.000 người hoàn cảnh khó khăn từ thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam về quê tránh dịch Covid-19 và tiếp nhận hàng trăm tấn hàng hóa hỗ trợ từ quê hương chuyển đến bà con đồng hương vùng dịch ở thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam.

Tại buổi gặp mặt, trong không khí thân mật thắm tình quê huơng, các đại biểu đã chia sẻ nhiều ý kiến tâm huyết, trách nhiệm không chỉ đối với hoạt động của Hội mà còn với sự phát triển của quê hương Hà Tĩnh.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, đồng chí Hoàng Trung Dũng, Bí thư Tỉnh ủy vui mừng thông báo đến bà con đồng hương những kết quả nổi bật của tỉnh trong năm qua; một số định hướng chiến lược phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh thời gian tới. Đồng chí Bí thư khẳng định: Với nỗ lực cao của hệ thống chính trị và nhân dân, sự quan tâm của Trung ương, tình cảm, trách nhiệm của con em quê hương trên mọi miền Tổ quốc và kiều bào ở nước ngoài, Hà Tĩnh đã đạt được những kết quả quan trọng.

Bí thư Tỉnh ủy mong muốn con em Hà Tĩnh trên mọi miền Tổ quốc và kiều bào ở nước ngoài, đặc biệt bà con Hội đồng hương Hà Tĩnh tại thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam thường xuyên quan tâm theo dõi, tiếp tục có những đóng góp cho sự phát triển của tỉnh. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh: Mỗi người con Hà Tĩnh xa quê không chỉ là sứ giả kết nối tình đồng hương mà còn là sứ giả kết nối, lan tỏa hình ảnh vùng đất, văn hóa, con người Hà Tĩnh đến với bạn bè muôn phương; là nhịp cầu giúp tỉnh thu hút đầu tư, huy động nguồn lực cho an sinh xã hội. Tiếp tục phát huy phẩm chất tốt đẹp của con người Hà Tĩnh, có thêm nhiều đóng góp cho sự phát triển của thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam.

 

 

 

Nhân dịp này, lãnh đạo tỉnh đã trao Bằng khen của UBND tỉnh cho các cá nhân có thành tích xuất sắc, nổi bật trong phong trào hoạt động của đồng hương trong những năm vừa qua.

Cùng trong dịp này Hội đồng hương Hà Tĩnh tại thành phố Hồ Chí Minh trao 100 triệu tặng Quỹ Xóa đói giảm nghèo tỉnh; 100 triệu đồng cho Quỹ khuyến học tỉnh và 100 triệu đồng cho Quỹ hỗ trợ nạn nhân bị nhiễm chất độc da cam tỉnh./.

Theo HTTV


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ hành chính
     Liên kết website
     Bình chọn
    Thống kê: 115.663
    Online: 93