Description: 📲Description: 🌎Thực hiện 24h/7 ngày, KHÔNG cần phải trực tiếp đến Trung tâm dịch vụ hành chính công Hà Tĩnh (địa chỉ: 02A đường Nguyễn Chí Thanh, Tân Giang, Hà Tĩnh), ở bất kỳ đâu có mạng Internet đều có thể nộp hồ sơ yêu cầu cấp Phiếu lý lịch Tư pháp, không mất thời gian đi lại, chờ để nộp hồ sơ, không tốn chi phí in hồ sơ, theo dõi được tiến trình giải quyết công khai, minh bạch.

Phiếu lý lịch tư pháp là phiếu do cơ quan quản lý cơ sở dữ liệu lý lịch tư pháp cấp có giá trị chứng minh cá nhân có hay không có án tích; bị cấm hay không bị cấm đảm nhiệm chức vụ, thành lập, quản lý doanh nghiệp, hợp tác xã trong trường hợp doanh nghiệp, hợp tác xã bị Tòa án tuyên bố phá sản. Phiếu lý lịch tư pháp gồm có:

- Phiếu lý lịch tư pháp số 1 là Phiếu ghi các án tích chưa được xóa và không ghi các án tích đã được xóa; thông tin về cấm đảm nhiệm chức vụ, thành lập, quản lý doanh nghiệp, hợp tác xã chỉ ghi vào Phiếu lý lịch tư pháp số 1 khi cá nhân, cơ quan, tổ chức có yêu cầu.

- Phiếu lý lịch tư pháp số 2 là Phiếu ghi đầy đủ các án tích, bao gồm án tích đã được xóa và án tích chưa được xóa và thông tin về cấm đảm nhiệm chức vụ, thành lập, quản lý doanh nghiệp, hợp tác xã.

1. Thẩm quyền tiếp nhận hồ sơ cấp Phiếu lý lịch tư pháp

- Công dân Việt Nam nộp tại Sở Tư pháp nơi người đó thường trú; trường hợp không có nơi thường trú thì nộp tại Trung tâm Phục vụ hành chính công nơi người đó tạm trú; trường hợp cư trú ở nước ngoài thì nộp tại Sở Tư pháp nơi cư trú trước khi xuất cảnh.

- Người nước ngoài cư trú tại Việt Nam thì nộp tại Trung tâm Phục vụ hành chính công nơi người đó cư trú.

Như vậy, công dân Việt Nam có hộ khẩu thường trú hoặc tạm trú trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh hoặc có nơi cư trú trước khi xuất cảnh tại Hà Tĩnh thì thẩm quyền tiếp nhận và giải quyết là của Sở Tư pháp Hà Tĩnh.

2. Thành phần hồ sơ

- Tờ khai yêu cầu cấp Phiếu lý lịch tư pháp theo mẫu quy định (Mẫu số 03/2013/TT-LLTP; Mẫu số 04/2013/TT-LLTP).

- Bản sao Chứng minh nhân dân hoặc thẻ Căn cước công dân hoặc hộ chiếu của người được cấp Phiếu lý lịch tư pháp.

- Văn bản ủy quyền trong trường hợp ủy quyền cho người khác làm thủ tục yêu cầu cấp Phiếu lý lịch tư pháp số 1 (trường hợp người được ủy quyền là cha, mẹ, vợ, chồng, con của người ủy quyền thì không cần văn bản ủy quyền). Văn bản ủy quyền phải được công chứng, chứng thực theo quy định của pháp luật Việt Nam.

Cá nhân yêu cầu cấp Phiếu lý lịch tư pháp số 2 không được ủy quyền cho người khác làm thủ tục yêu cầu cấp Phiếu lý lịch tư pháp.

- Bản sao Chứng minh nhân dân hoặc thẻ Căn cước công dân hoặc hộ chiếu của người được ủy quyền (trường hợp ủy quyền yêu cầu cấp Phiếu lý lịch tư pháp số 1)

Ngoài ra, người yêu cầu cấp Phiếu lý lịch tư pháp thuộc đối tượng được miễn hoặc giảm phí cung cấp thông tin LLTP phải xuất trình các giấy tờ để chứng minh.

3. Hướng dẫn nộp hồ sơ trực tuyến qua Cổng dịch vụ công Quốc gia hoặc Cổng dịch vụ công tỉnh Hà Tĩnh

Để nộp được hồ sơ trực tuyến, người yêu cầu phải có tài khoản dịch vụ công trên Cổng dịch vụ công Quốc gia hoặc tài khoản định danh, xác thực điện tử VneID (ai chưa có tài khoản xin mời xem hướng dẫn lập tài khoản cuối bài viết này),

BƯỚC 1: ĐĂNG NHẬP

(1) Truy cập vào Cổng dịch vụ công Quốc gia, địa chỉ: https://dichvucong.gov.vn/p/home/dvc-trang-chu.html hoặc Cổng dịch vụ công tỉnh Hà Tĩnh, địa chỉ https://dichvucong.hatinh.gov.vn. Tại góc trên bên phải màn hình có biểu tượng 3 gạch ngang, các bạn bấm vào đó và bấm tiếp vào ô “đăng nhập”

(2) Màn hình sẽ hiện ra trường đăng nhập

- Nếu bạn có tài khoản trên Cổng dịch vụ công Quốc gia, bạn hãy bấm vào “Tài khoản được cấp bởi Cổng dịch vụ công Quốc gia”, sau đó nhập tên đăng nhập (số CMND hoặc CCCD đã dùng để đăng ký tài khoản), mật khẩu, mã xác thực và mã OTP được hệ thống gửi đến số điện thoại bạn đã dùng để đăng ký tài khoản.

- Nếu bạn có tài khoản định danh, xác thực điện tử VNeID thì bấm vào “Tài khoản Định danh điện tử cấp bởi Bộ Công an” sau đó nhập tên đăng nhập là mã số CCCD, mật khẩu và mã OTP được hệ thống gửi đến số điện thoại bạn đã dùng để đăng ký tài khoản.

BƯỚC 2: TÌM KIẾM THỦ TỤC “CẤP PHIẾU LÝ LỊCH TƯ PHÁP”

(1) Sau khi đăng nhập song, bạn nhập từ khóa tìm kiếm “lý lịch tư pháp” sau đó chọn một trong 5 loại thủ tục hiện ra, bạn chọn “Cấp phiếu lý lịch tư pháp cho công dân Việt Nam, người nước ngoài đang cư trú tại Việt Nam”.

Hệ thống sẽ hiện ra hướng dẫn chi tiết về trình thự, thủ tục, thành phần hồ sơ, điều kiện yêu cầu …

(2) Chọn cơ quan thực hiện, ví dụ “Tỉnh Hà Tĩnh” nếu bạn cư trú trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh (trường hợp không xác định được nơi thường trú nhưng đang tạm trú trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh hoặc trường hợp cư trú ở nước ngoài có nơi cư trú trước khi xuất cảnh là Hà Tĩnh thì vẫn chọn tỉnh Hà Tĩnh).

(3) Bấm vào ô đồng ý

(4) Bấm vào “Nộp trực tuyến”

(5) Chọn trường hợp giải quyết (8 ngày nếu là trường hợp thông thường; 11 ngày nếu phải xác minh về điều kiện đương nhiên được xóa án tích).

(6) Bấm đồng ý và tiếp tục

(7) Nhập đầy đủ các thông tin liên quan người nộp hồ sơ, nhất là các thông tin có dấu (*) màu đỏ

(Description: 😎 Bấm đồng ý và tiếp tục

BƯỚC 3: TẢI ĐÍNH KÈM GIẤY TỜ, TÀI LIỆU

(1) Đính kèm các loại hồ sơ, tài liệu đã được chuẩn bị sẵn như nêu tại Mục 2 nêu trên.

(2) Sau khi đính kèm xong các loại giấy tờ theo quy định chọn “Đồng ý và tiếp tục”

(3) Bấm đồng ý và tiếp tục

BƯỚC 4: CHỌN HÌNH THỨC NỘP HỒ SƠ VÀ NHẬN KẾT QUẢ

(1) Chọn hình thức nộp hồ sơ “Nộp hồ sơ trực tuyến”

(2) Chọn hình thức nhận kết quả

- Đến Trung tâm dịch vụ hành chính công tỉnh Hà Tĩnh (địa chỉ: 02A đường Nguyễn Chí Thanh, phường Tân Giang, thành phố Hà Tĩnh) để nhận kết quả.

- Hoặc “Gửi hồ sơ đến địa chỉ của tôi”, trong trường hợp này bạn phải nhập đầy đủ thôn tin địa chỉ nhận (số nhà, tổ, thôn (khối, xóm), xã (thị trấn), huyện…) và bạn phải chi trả chi phí cho bưu điện, các chi phí gửi kết quả sẽ do bưu điện hoặc cơ quan giải quyết quy định

(3). Về lệ phí: Tùy thuộc vào bạn chọn cấp bao nhiêu bản Phiếu lý lịch tư pháp và đối tượng miễn, giảm, hệ thống sẽ tự động tính phí. Các khoản lệ phí thanh toán không bao gồm các khoản lệ phí bưu điện. Hình thức thanh toán lệ phí có thể thanh toán trực tuyến qua Cổng dịch công Quốc gia hoặc trực tiếp khi đến Trung tâm dịch vụ hành chính công tỉnh Hà Tĩnh để nhận kết quả.

BƯỚC 5: NỘP HỒ SƠ

Bạn kiểm tra lại thông tin và nhập mã xác nhận do hệ thống cung cấp, tích vào ô ở đầu dòng chữ “Tôi xin chịu trách nhiệm trước pháp luật về lời khai trên” và bấm chọn lưu hồ sơ và nộp hồ sơ là bạn đã hoàn thành quá trình nộp hồ sơ yêu cầu cấp Phiếu lý lịch Tư pháp.

Sau khi hoàn thành bạn chỉ việc chờ thông báo trả kết quả sẽ được gửi đến số điện thoại đã đăng ký hoặc có thể đăng nhập Cổng dịch công Quốc gia (bằng tài khoản Dịch vụ công Quốc gia hoặc tài khoản VNeID để theo dõi tiến độ giải quyết hồ sơ yêu cầu của bạn).

4. Thời hạn giải quyết

- 8 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ;

- 11 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ (trường hợp người được yêu cầu là công dân Việt Nam đã cư trú ở nhiều địa phương, có thời gian cư trú ở nước ngoài, người nước ngoài, trường hợp cần xác minh điều kiện đương nhiên được xóa án tích).

5. Phí cấp Phiếu lý lịch tư pháp

- Phí cung cấp thông tin lý lịch tư pháp: 200.000 đồng/lần/người.

- Phí cung cấp thông tin lý lịch tư pháp của sinh viên, người có công với cách mạng, thân nhân liệt sỹ (gồm cha đẻ, mẹ đẻ, vợ (hoặc chồng), con (con đẻ, con nuôi), người có công nuôi dưỡng liệt sỹ): 100.000 đồng/lần/người.

- Các trường hợp miễn phí cung cấp thông tin lý lịch tư pháp gồm: Trẻ em theo quy định tại Luật bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em;Người cao tuổi theo quy định tại Luật người cao tuổi; Người khuyết tật theo quy định tại Luật người khuyết tật; Người thuộc hộ nghèo và Người cư trú tại các xã đặc biệt khó khăn, đồng bào dân tộc thiểu số ở các xã có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn, xã biên giới, xã an toàn khu theo quy định của pháp luật.

Trường hợp người được cấp Phiếu lý lịch tư pháp đề nghị cấp trên 2 Phiếu trong một lần yêu cầu, thì kể từ phiếu thứ 3 trở đi cơ quan cấp phiếu lý lịch tư pháp thu thêm 5.000đ/phiếu

* Lưu ý: mức phí nêu trên không bao gồm phí dịch vụ nộp hồ sơ và nhận kết quả qua dịch vụ bưu chính công ích


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ hành chính
     Liên kết website
     Bình chọn
    Thống kê: 122.648
    Online: 34