Lắp đặt 32 thùng chứa rác thải thuốc bảo vệ thực vật

Đoàn Thanh niên xã Hòa Lạc Lắp đặt 32 thùng chứa rác thải thuốc bảo vệ thực vật trên địa bàn toàn xã

Nhằm hạn chế tình trạng nông dân vứt bừa bãi vỏ thuốc bảo vệ thực vật sau khi sử dụng tại các kênh mương, bờ ruộng... thậm chí là đầu nguồn nước sinh hoạt. Xã Hòa Lạc đã tổ chức lắp đặt các thùng chứa rác thải, vỏ thuốc bảo vệ thực vật tại các đồng ruộng. Đây là một trong những hoạt động thiết thực hưởng ứng đợt cao điểm xây dựng huyện Đức Thọ đạt chuẩn NTM

 

 

Có mặt tại xứ đồng trân địa bàn toàn xã , mặc dù đang là thời điểm người dân tập trung chăm sóc, phòng trừ sâu bệnh cho vụ xuân nhưng theo ghi nhận, khắp các bờ ruộng khá sạch sẽ, không còn vỏ bao, chai thuốc bảo vệ thực vật. “Từ trước nay, bà con nông dân thường có thói quen vứt các loại rác thải tại ruộng. Vào mùa sản xuất, chai lọ, bao bì thuốc bảo vệ thực vật, túi nilon… vương vãi khắp bờ ruộng, kênh mương. Từ khi có thùng rác trên đồng, người dân rất phấn khởi, ai cũng đã có ý thức vứt rác đúng nơi quy định, đảm bảo vệ sinh, góp phần bảo vệ môi trường”.

Hiện tại, toàn xã Hòa Lạc  đã lắp đặt được 32 thùng rác thải thuốc bảo vệ thực vật,  các thùng được đúc bằng bê tông, nặng khoảng 400 kg/thùng, có nắp đậy để bà con thu gom rác là vỏ bao, lọ đựng, lượng tồn dư thuốc bảo vệ thực vật sử dụng trong nuôi trồng, sản xuất nông nghiệp. Những thùng rác này được bố trí trên lối đi chung, dưới chân ruộng tạo thuận lợi cho người dân khi bỏ rác.. Sau khi lắp đặt, Đoàn xã cũng đã tổ chức tuyên truyền để người dân biết chủ động  nâng cao ý thức của bà con nông dân trong việc bảo vệ môi trường, giữ gìn vệ sinh chung trong sản xuất. Từ khi triển khai đến nay, tình trạng ô nhiễm môi trường trong sản xuất nông nghiệp trên địa bàn xã đã giảm đáng kể”.

Bài và ảnh : Kỳ Sơn - Trọng Đạo


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ hành chính
     Liên kết website
     Bình chọn
    Thống kê: 97.891
    Online: 218