Thực hiện Luật căn cước số 26/2023/QH15 ngày 27/11/2023; Công an huyện Đức Thọ đã chuẩn bị tối đa trang thiết bị, nhân lực để phục vụ cấp căn cước cho công dân dưới 14 tuổi và trên 14 tuổi, nhằm giảm thiểu thời gian chờ đợi, phục vụ công dân nhanh nhất.
    - Đối với công dân trên 14 tuổi: Thẻ căn cước công dân đã được cấp trước ngày 01/07/2024 có giá trị sử dụng đến hết thời hạn được in trên thẻ. Công dân khi có nhu cầu thì được cấp đổi từ thẻ CCCD cũ sang thẻ căn cước mới. (Thẻ CCCD gắn chíp đã được cấp không bắt buộc đổi sang thẻ Căn cước mới)
    - Đối với công dân từ đủ 06 tuổi đến dưới 14 tuổi: Phải đi cùng Cha hoặc Mẹ hoặc Người đại diện hợp pháp đến Công an huyện Đức Thọ để thu nhận thông tin nhân dạng và thông tin sinh trắc học. Cha hoặc mẹ hoặc người đại diện hợp pháp của người từ đủ 06 tuổi đến dưới 14 tuổi thực hiện thủ tục cấp thẻ căn cước thay cho người đó.
    - Đối với công dân dưới 06 tuổi: Cha hoặc Mẹ hoặc Người đại diện hợp pháp thực hiện thủ tục cấp thẻ căn cước cho người dưới 06 tuổi thông qua cổng dịch vụ công hoặc ứng dụng định danh quốc gia. Trường hợp người dưới 06 tuổi chưa đăng ký khai sinh thì người đại diện hợp pháp thực hiện thủ tục cấp thẻ căn cước thông qua các thủ tục liên thông với đăng ký khai sinh trên cổng dịch vụ công, ứng dụng định danh quốc gia hoặc trực tiếp đến tại Công an huyện Đức Thọ. Công an huyện Đức Thọ không thu nhận thông tin nhân dạng và thông tin sinh trắc học đối với người dưới 06 tuổi; Cha hoặc Mẹ hoặc Người đại diện hợp pháp đến Công an huyện Đức Thọ kiểm tra thông tin trên phiếu thu nhận và ký xác nhận. Công dân dưới 6 tuổi không cần thiết đến cơ quan Công an để thực hiện.
    Vậy Công an huyện Đức Thọ thông báo cho nhân dân trên địa bàn được biết, thực hiện cấp thẻ Căn cước, định danh điện tử tại Trụ sở tiếp công dân của Công an huyện (Cổng sau Công an huyện).17:59/-heart9/-strong/-heart:>:o:-((:-hXem trước khi gửiThả Files vào đây để xem lại trước khi gửi

                                                                                                                                  Kỳ Sơn


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ hành chính
     Liên kết website
     Bình chọn
    Thống kê: 100.466
    Online: 53