Thực hiện tư tưởng chỉ đạo của Bí thư huyện ủy, chủ tịch UBND huyện Võ Công Hàm trong công cuộc xây dựng NTM, xã Đức Thanh đã xem trận địa của xã là thôn xóm. Đức Thanh đã huy động cán bộ công chức cấp xã cùng tham gia lao động, phóng tuyến hành lang giao thông, chỉnh trang khu dân cư. Từ đó đã khơi dậy nội lực, phát huy vai trò chủ thể của người dân trong đóng góp sức người, sức của thúc đẩy tiến trình đạt chuẩn trong năm 2017 về tiêu chí giao thông nông thôn.

Nhân dân Xóm Mới xã Đức Thanh đang tập trung mở rộng các tuyến đường

        Đến thôn xóm nào ở xã Đức Thanh trong những ngày này, cũng cảm nhận được không khí sôi nổi, khẩn trương của cán bộ và nhân dân xây dựng NTM. Sức người cùng với các phương tiện máy móc, hàng trăm mét tường bờ rào, cùng nhiều cây ăn quả, cây các loại đã được chặt bỏ, giành đất cho những tuyến đường sắp được mở rộng. Ông Nguyễn Nhượng - Xóm Mới - Xã Đức Thanh chia sẻ: Cách đây 5 năm, khi quy hoạch xây dựng nhà ở, gia đình tôi đã có ý thức xây dựng tường bờ rào cách mặt đường trục của xóm 2 m. Tuy nhiên hiện nay, khi chủ trương xây dựng NTM được thực hiện, Xóm Mới phải mở rộng mặt đường từ 2,5 m lên 7 m, gia đình tôi đã phá bỏ tường bờ rào, và hiến 70 m2 đất. Chủ trương người dân chúng tôi sẵn sàng, không chỉ gia đình tôi mà tất cả các hộ sống 2 bên đường đều đồng tình hiến đất, chặt cây...không khí rất phấn khởi hồ hởi, mong sao công cuộc xây dựng NTM và con đường đi qua đây sớm được xây dựng. Vậy là mơ ước lâu nay của gia đình ông và các hộ dân khác đang từng bước trở thành hiện thực. Bằng chứng là sau khi đoạn đường đi qua nhà ông Nhượng được phóng tuyến đã trở nên khang trang, rộng rãi hơn. Từ sự chung sức, đồng lòng của những chủ thể như gia đình ông Nhượng đang hình thành những nét vẽ đầu tiên trong bức tranh NTM ở xã Đức Thanh.

       Thời gian này, xã Đức Thanh đang tập trung phóng tuyến giao thông nông thôn, chỉnh trang lại khu dân cư, tiến tới làm mới hệ thống đường giao thông bê tông đạt chuẩn theo tiêu chí NTM. Đây là những công việc đòi hỏi sự phát huy nội lực rất lớn từ người dân. Vì vậy trong công tác tuyên truyền xây dựng NTM, các thôn xóm ở xã Đức Thanh đã đề cao vai trò nhân dân là chủ thể. Để tiếp sức cùng với nhân dân, hàng tuần vào chiều thứ 5 và các ngày thứ 7, chủ nhật, địa phương điều động gần như 100% cán bộ công chức cấp xã về tham gia lao động ở các khu dân cư. Từ đó động viên khích lệ sự tham gia tích cực của bà con nhân dân. Ông Nguyễn Trọng Vị - xóm trưởng Xóm Mới xã Đức Thanh nói: Chưa khi nào mà phong trào giải phóng mặt bằng lại trở nên sôi động như hiện nay, đối với xóm chúng tôi đây thực sự là cuộc cách mạng lớn. Được sự quan tâm của chính quyền địa phương, bà con ra quân rất rầm rộ, không chỉ tham gia lao động, tự chặt cây, phá bỏ tường bờ rào, nhà không có lao động ủng hộ bằng tiền, mà đội giải tỏa đi đến đâu bà con còn nấu nước phục vụ. Phải nói là phong trào hết sức rầm rộ. Từ nay đến cuối tháng 4, xã Đức Thanh tập trung phóng tuyến xong 1,2 km đường trục chính ở Xóm Mới, đồng và đổ bê tông đường, mương thoát thải theo tiêu chí. Có 21 hộ bị ảnh hưởng, mỗi hộ đã tự nguyện hiến từ 100 - 200m2 đất, cùng nhiều công trình trên đất. Việc triển khai xây dựng NTM, và niềm tin về một vùng quê đổi mới từ lâu đã trở thành niềm khao khát lớn của người dân xã Đức Thanh, vì vậy khi chủ trương này được thực hiện bất cứ người nào dù già, hay trẻ, họ đều mong muốn được góp sức, góp của. Đặc biệt từ sự quan tâm của cấp ủy đảng, chính quyền từ xã đến thôn xóm, sự hỗ trợ nguồn xi măng của cấp trên, họ quyết tâm thực hiện thành công 19 tiêu chí theo lộ trình.

       Tin rằng, qua việc triển khai, tổ chức thực hiện xây dựng NTM ở xã Đức Thanh, khi ý đảng đã hợp với lòng dân, thì công cuộc xây dựng NTM dù khó đến mấy cũng sẽ sớm thành công./.

 

Theo ductho.hatinh.gov.vn


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin cùng chuyên mục

     Bình luận


    Mã xác thực không đúng.
      Bản đồ hành chính
       Liên kết website
       Bình chọn
      Thống kê: 119.309
      Online: 55