Từ nay dù ở đâu cũng không cần về UBND xã/phường/thị trấn nơi mình đã đăng ký khai sinh trước đây để xin cấp bản sao khai sinh nữa, thật là thuận tiện

Description: 📝Trước tiên để nộp được hồ sơ qua mạng bạn cần phải có tài khoản trên Cổng dịch vụ công Quốc gia, để đăng ký tài khoản bạn truy cập địa chỉ: https://dangky.dichvucong.gov.vn/register hoặc tài khoản định danh điện tử VNeID mức độ 2 do Bộ Công an cấp.

Description: ✍Lưu ý: để đăng ký tài khoản yêu cầu người dùng phải sử dụng sim điện thoại chính chủ, CCCD dùng để đăng ký sim trùng với CCCD dùng để đăng ký tài khoản.

Description: 👉Trình tự các bước nộp hồ sơ yêu cầu cấp bản giấy tờ hộ tịch như sau:

1. Bước 1: ĐĂNG NHẬP

- Người yêu cầu cấp Bản sao Trích lục hộ tịch truy cập Cổng dịch vụ công Quốc gia, địa chỉ: https://dichvucong.gov.vn/p/home/dvc-trang-chu.html...

Tại góc trên bên phải màn hình có biểu tượng 3 gạch ngang, các bạn bấm vào đó và bấm tiếp vào ô “đăng nhập”.

Bạn có thể lựa chọn đăng nhập bằng tài khoản được cấp bởi Cổng dịch vụ công Quốc gia hoặc tài khoản VNeID nếu có

2. Bước 2: TÌM KIẾM THỦ TỤC “BẢN SAO TRÍCH LỤC HỘ TỊCH”

- Bạn gõ từ khóa “Bản sao” vào thanh công cụ “Tìm kiếm”

- Sau đó chọn thủ tục “Cấp bản sao Trích lịch hộ tịch”

- Chọn cơ quan thực hiện TTHC: bạn có thể lựa chọn cơ quan giải quyết là một trong các cơ quan gồm: Bộ Tư pháp hoặc Sở Tư pháp, Phòng Tư pháp hoặc bất kỳ UBND xã, phường, thị trấn nào (vì KHÔNG BỊ phụ thuộc vào nơi đăng ký trước đây hoặc nơi cư trú của người yêu cầu)

3. Bước 3: NHẬP THÔNG TIN CÁ NHÂN VÀ ĐÍNH KÈM TÀI LIỆU

- Bạn nhập đầy đủ thông tin của người nộp hồ sơ, lưu ý thông tin có dấu (*) màu đỏ là thông tin bắt buộc

- Sau đó bấm vào “Đồng ý và tiếp tục”

- Tải “Tờ khai cấp bản sao Trích lục hộ tịch về và điền đầy đủ thông tin” ký, sau đó chụp hoặc scan và tải Tờ khai lên và bấm vào “Lưu”

Description: ✍Lưu ý đối với Tờ khai cấp bản sao trích lục hộ tịch:

Description: ✔Người yêu cầu cấp bản sao trích lục hộ tịch, bản sao Giấy khai sinh có trách nhiệm cung cấp đầy đủ, chính xác các thông tin cần thiết gồm: tên giấy tờ hộ tịch; số, ngày, tháng, năm đăng ký, cơ quan đã đăng ký việc hộ tịch.

Description: ✔Trường hợp không cung cấp được đầy đủ các thông tin nêu trên thì phải cung cấp được thông tin cơ bản trong giấy tờ hộ tịch đã đăng ký để có cơ sở tra cứu, ví dụ:

+ Đề nghị cấp bản sao Trích lục kết hôn nhưng không cung cấp được số Giấy chứng nhận kết hôn, ngày, tháng, năm đăng ký kết hôn thì phải cung cấp được các thông tin về họ, chữ đệm, tên, ngày, tháng, năm sinh của vợ và chồng.

+ Đề nghị cấp bản sao Giấy khai sinh nhưng không cung cấp được số Giấy khai sinh, ngày, tháng, năm đăng ký khai sinh thì phải cung cấp được họ, chữ đệm, tên, ngày, tháng, năm sinh của người được khai sinh; họ, chữ đệm, tên, ngày, tháng, năm sinh của cha, mẹ người được khai sinh.

Description: ✔Trường hợp người yêu cầu cấp bản sao trích lục hộ tịch, bản sao Giấy khai sinh không cung cấp đầy đủ hoặc cung cấp các thông tin không chính xác, không thể tra cứu được thông tin thì cơ quan đăng ký hộ tịch từ chối giải quyết.

Sau khi tải xong Tờ khai, bạn bấm vào “Đồng ý và tiếp tục” hệ thống sẽ chuyển sang cửa sổ mới.

4. Bước 4: CHỌN HÌNH THỨC NỘP HỒ SƠ VÀ NHẬN KẾT QUẢ

- Hình thức nộp hồ sơ: Nộp hồ sơ trực tuyến

- Hình thức nhận kết quả: bạn chọn “Gửi đến địa chỉ của tôi”. Bạn có thể chọn địa chỉ của người nộp hồ sơ hoặc địa chỉ khác nếu muốn.

- Chọn số lượng bản sao, tuỳ vào số lượng bản sao hệ thống sẽ tự động tính lệ phí. Đối với lệ phí cấp bản sao bạn chọn thanh toán trực tuyến qua Cổng dịch vụ công Quốc gia.

- Riêng phí chuyển phát của dịch vụ bưu chính bạn trả trực tiếp cho nhân viên bưu điện.

5. Bước 5: KIỂM TRA LẠI THÔNG TIN VÀ NỘP HỒ SƠ

(1) Người yêu cầu cấp hộ chiếu kiểm tra lại toàn bộ thông tin cá nhân

(2) Nhập mã xác nhận do hệ thống cung cấp

(3) Tích vào “Tôi xin chịu trách nhiệm trước pháp luật về lời khai trên”

(4) Bấm vào “Thanh toán và nộp hồ sơ”. Để thanh toán lệ phí trực tuyến bạn cần có tài khoản Ngân hàng có liên kết trong giao diện hiện ra hoặc thanh toán qua ví điện tử MoMo)

(5) Sau khi hoàn tất thủ tục thanh tuán trực tiếp bản chỉ việc chờ kết quả được gửi đến địa chỉ của mình đã đăng ký. Trong quá trình chờ kết quả, bạn có thể đăng nhập tài khoản của mình và theo dõi được tiến trình giải quyết.

Description: ✳️Lệ phí:

- Lệ phí cái bản sao Trích lục hộ tịch: 8.000đ/1bản

- Phí dịch vụ bưu điện trả kết quả: theo biểu phí của đơn vị chuyển phát

Như vậy, cho dù bạn đang ở bất kỳ nơi nào, đều có thể yêu cầu cấp bản sao giấy từ hộ tịch trực tuyến và gửi kết quả đến địa chỉ của mình. Tuy nhiên hiện nay ngành Tư pháp đang trong giai đoạn nhập và đồng bộ dữ liệu nên có thể có những dữ liệu chưa có trên hệ thống cơ sở dữ liệu điện tử Quốc gia, trong trường hợp này khi chọn cơ quan giải quyết bạn chọn cơ quan đã đăng ký hộ tịch trước đây (ở Bước 2) và bạn vẫn nhận được kết quả tại nhà (hoặc địa chỉ mình muốn).


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ hành chính
     Liên kết website
     Bình chọn
    Thống kê: 120.896
    Online: 39