Thực hiện ý kiến của Thường trực HĐND tỉnh và đề nghị của Sở Tài chính, UBND tỉnh Hà Tĩnh vừa thống nhất chủ trương hỗ trợ kinh phí bồi dưỡng thêm cho cán bộ thôn, tổ dân phố, tổ liên gia làm nhiệm vụ phòng, chống dịch COVID-19.

Theo đó, đối tượng bồi dưỡng là cán bộ thôn, tổ dân phổ, tổ liên gia tham gia công tác phòng, chống dịch COV1D-19 theo phân công, điều động của chính quyền địa phương (không bao gồm đối tượng đã được hưởng phụ cấp, bồi dưỡng theo Điều 2 Nghị quyết số 16/NQ-CP ngày 8/2/2021 của Chính phủ).

Địa bàn hỗ trợ là vùng có dịch COVID-19, được cơ quan có thẩm quyền ban hành quyết định thiết lập vùng cách ly y tế tại các xã, phường, thị trấn thuộc các huyện, thành phố, thị xã.

Cụ thể về kinh phí hỗ trợ, đối với thôn, tổ dân phố, mức bồi dưỡng thêm là 100.000 đồng/thôn, tổ dân phố/ngày; đối với tổ liên gia, mức bồi dưỡng thêm là 100.000 đồng/tổ liên gia/ngày, tối thiểu có 2 người làm nhiệm vụ.

Thời gian thực hiện hỗ trợ là 1 lần trong năm 2021 theo số ngày thực tế tham gia phòng chống dịch theo phân công của cấp có thầm quyền (kể cả ngày nghỉ) nhưng tối đa không quá 15 ngày, kể từ ngày địa bàn có dịch COVID-19, được cơ quan có thẩm quyền ban hành quyết định thiết lập vùng cách ly y tế.

UBND tỉnh giao Sở Tài chính chủ trì, phối hợp với các đơn vị, địa phương liên quan tham mưu UBND tỉnh triển khai thực hiện việc hỗ trợ cho các đối tượng đảm bảo kịp thời, đúng quy định; soát xét, tham mưu UBND tỉnh trình HĐND tỉnh quyết định các nhiệm vụ chi phòng, chống dịch COVID-19 có tính chất đặc thù ngoài các chế độ, tiêu chuẩn, định mức chi do Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Bộ Tài chính ban hành.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ hành chính
    PHÁT THANH ĐỨC THỌ
    Thống kê: 2.830.154
    Trong năm: 1.756.734
    Trong tháng: 202.906
    Trong tuần: 49.048
    Trong ngày: 5.563
    Online: 20