Tháng hành động vì trẻ em năm 2022, với chủ đề “Chung tay bảo vệ trẻ em, hãy lên tiếng phòng, chống xâm hại, bạo lực trẻ em”. Huyện Đức Thọ sẽ tập trung những giải pháp nhằm đảm bảo cho trẻ có cuộc sống an toàn, lành mạnh, bình đẳng, ngăn chặn tình trạng trẻ em bị tổn thương, quyết tâm nói “không” với bạo lực và xâm hại trẻ em.

Sáng ngày 30/5, tại trường Tiểu học Tùng Ảnh, Huyện Đức Thọ tổ chức lễ phát động Tháng hành động vì trẻ em năm 2022 với chủ đề “Chung tay bảo vệ trẻ em, hãy lên tiếng phòng, chống xâm hại, bạo lực trẻ em”.

Đại biểu tỉnh có Phó Giám đốc Sở LĐ-TBXH Lê Thị Mai Hoa, đại diện Sở GD-ĐT, Trung tâm Thanh thiếu niên tỉnh, Trung tâm Công tác xã hội, Quỹ trẻ em tỉnh. Ở huyện có các đồng chí: Đặng Giang Trung, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch UBMTTQ huyện, Hoàng Xuân Hùng, Phó Chủ tịch UBND huyện.....

...Cùng lãnh đạo các phòng, ban, ngành, đoàn thể cấp huyện, BGH các trường học, Cấp ủy, Chính quyền xã Tùng Ảnh về dự

Các em học sinh tham gia biểu diễn văn nghệ.

Màn đồng diễn múa hát sân trường của học sinh trường Tiểu học Tùng Ảnh

Vở kịch “Đứa bé” do học sinh trường Tiểu học Tùng Ảnh biểu diễn tại chương trình với nhiều thông điệp ý nghĩa được gửi gắm về bảo vệ trẻ em.

Toàn huyện Đức Thọ hiện có 22.000 trẻ em. Trong đó có 50 trẻ em bị bệnh hiểm nghèo. 250 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, 800 trẻ em sống trong các gia đình khó khăn. Trong thời gian qua, Đảng bộ và chính quyền, Nhân dân huyện Đức Thọ luôn dành sự quan tâm với nhiều hoạt động dành cho trẻ em. Tuy nhiên, thực tế vẫn còn một số hạn chế trong nhận thức về các quyền tham gia của trẻ em. Việc thực hiện quyền tham gia của trẻ em trong gia đình, nhà trường, xã hội có lúc, có nơi chưa được quan tâm đúng mức. Tỷ lệ trẻ em bị tai nạn thương tích nhất là đuối nước vẫn còn xẩy ra. Một số em đang phải sống trong những gia đình thiếu sự chăm sóc giáo dục, vẫn còn những mảnh đời bất hạnh cần được xã hội đồng cảm quan tâm, cưu mang và chia sẻ.

Phát động Tháng hành động vì trẻ em năm 2022, Phó Chủ tịch UBND huyện Hoàng Xuân Hùng đề nghị: Tiếp tục nâng cao vai trò, trách nhiệm của hệ thống chính trị và toàn xã hội về công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em.Để các em sống những ngày vui tươi hơn, để những khoảnh khắc tươi đẹp và những gam màu sáng trong cuộc sống của các em ngày càng được nhân lên.

Vì vậy, Tháng hành động vì trẻ em sẽ là dịp để các cấp, ngành, chính quyền, các bậc cha mẹ lắng nghe, xem xét và phản hồi các ý kiến của trẻ em; đưa ra những giải pháp phù hợp nhằm đảm bảo cho trẻ có cuộc sống an toàn, lành mạnh; Đây cũng là dịp để thể hiện sự quan tâm và ưu tiên cho trẻ em bằng tình yêu thương chân thành, trách nhiệm và sự tôn trọng.

Em Mai Khánh Huyền, trường Tiểu học Tùng Ảnh đại diện trẻ trong toàn huyện phát biểu hưởng ứng Tháng hành động.

Tại buổi lễ, Sở LĐ-TBXH, huyện Đức Thọ đã trao tặng 62 suất quà cho các em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện. Xã Tùng Ảnh trao tặng 12 suất quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên học tốt trên địa bàn xã.

Phó Giám đốc Sở LĐ-TBXH  Lê Thị Mai Hoa và Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Đặng Giang Trung trao quà cho các em có hoàn cảnh khó khăn tại buổi lễ.

Giám đốc Trung tâm Công tác Xã hội, Quỹ trẻ em tỉnh Thái Ngọc Lâm và Phó Chủ tịch UBND huyện Hoàng Xuân Hùng trao quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện.

Đại diện cấp ủy, chính quyền xã Tùng Ảnh trao 12 suất quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã.

Thực hiện tháng hành động, Đức Thọ tiếp tục triển khai các buổi tọa đàm, diễn đàn để lắng nghe, thấu hiểu trẻ và có những lời nói, hành động kịp thời, xây dựng các mô hình phúc lợi cho trẻ em, tổ chức các hoạt động vui chơi, giải trí lành mạnh, an toàn , các chiến dịch truyền thông để tăng cường nhận thức, kỹ năng của trẻ em, gia đình, cộng đồng về chung tay bảo vệ trẻ em, đặc biệt là phòng chống đuối nước, tai nạn thương tích; thông báo, tố giác các hành vi xâm hại, bạo lực trẻ em, bóc lột sức lao động trẻ em; tổ chức thăm, tặng quà cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, trẻ em nghèo vượt khó, học giỏi; tuyên dương khen thưởng các em có thành tích cao trong học tập và tham gia các hoạt động xã hội.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ hành chính
    PHÁT THANH ĐỨC THỌ
    Thống kê: 2.826.582
    Trong năm: 1.756.734
    Trong tháng: 202.906
    Trong tuần: 49.048
    Trong ngày: 483
    Online: 66