Đại hội Hội nông dân cơ sở nhiệm kỳ 2023 – 2028 ở huyện Đức Thọ diễn ra từ nay đến cuối tháng 3. Hiện nay, Hội nông dân huyện đã chỉ đạo Đại hội điểm tại xã Đức Lạng thành công, và đang tiến hành các bước, chỉ đạo 15 xã, thị trấn tổ chức Đại hội đúng kế hoạch, đồng thời phát động các phong trào thi đua, tạo khí thế vui tươi, phấn khởi trước, trong và sau Đại hội.

Tiết mục văn nghệ chào mừng Đại hội Hội Nông dân xã Đức lạng.

Là đơn vị được chọn tổ chức Đại hội điểm, Hội nông dân xã Đức Lạng đã làm tốt mọi công tác chuẩn bị, để tổ chức thành công đại hội nhiệm kỳ mới. Đại hội diễn ra trong không khí vui tươi, phấn khởi, trên tinh thần đoàn kết - sáng tạo - số hóa - phát triển.

 

Đại hội đã đánh giá tổng kết công tác hội, và phong trào nông dân nhiệm kỳ qua. Đồng thời thảo luận, đóng góp ý kiến vào phương hướng, mục tiêu nhiệm kỳ tới với sự chuẩn bị chu đáo, sát với thực tế địa phương, đồng thời phân tích rõ nguyên nhân bài học thành công, chưa thành công ở nhiệm kỳ trước; đề ra giải pháp thực hiện nhiệm vụ nhiệm kỳ mới. Tham luận của các đại biểu có trọng tâm, trọng điểm...

Anh Phan Đình Chung – Đại biểu Chi hội Vĩnh Yên bày tỏ: Tôi thấy Đại hội lần này thật sự dân chủ, có nhiều đổi mới. Đặc biệt tôi rất phấn khởi vì nhiệm kỳ qua, hội nông dân xã đã đạt được nhiều kết quả nổi bật như: xây dựng mới được nhiều mô hình kinh tế theo hướng hữu cơ, thân thiện, mô hình sản xuất nông nghiệp công nghệ cao, đây sẽ là những mô hình có triển vọng để nhân rộng, là cơ hội để nông dân thay đổi cách thức sản xuất theo hướng hiện đại, vừa nâng cao đời sống, vừa bắt nhịp với thời đại công nghệ số trong sản xuất, tiêu thụ sản phẩm.

Đại biểu dự đại hội hội nông dân xã Đức lạng bỏ phiếu bầu Ban chấp hành.

Một trong những nội dung trọng tâm của đại hội điểm ở Hội nông dân xã Đức Lạng, là bầu Ban chấp hành mới. Việc chuẩn bị đề án nhân sự Ban chấp hành được giới thiệu từ các chi hội, tổ hội, các ban, ngành liên quan, nên được cán bộ, hội viên nông dân đồng tình, ủng hộ.

100% ủy viên BCH chuẩn về trình độ chuyên môn, chính trị và phẩm chất đạo đức. Ủy viên Ban thường vụ, chức danh chủ tịch, phó chủ tịch Hội được bầu, cũng đều đúng với dự kiến quy hoạch, đào tạo cán bộ của Đảng ủy xã, Hội nông dân huyện. Để tạo không khí vui tươi, phấn khởi trong cán bộ, hội viên trước, trong và sau Đại hội, Hội nông dân xã Đức Lạng cũng đã phát động các phong trào thi đua, thực hiện nhiều công trình, phần việc chào mừng. Theo đó đã gắn biển nhiều đoạn đường tự quản, trồng và chăm sóc cây xanh trên các tuyến đường, ra mắt các mô hình kinh tế theo hướng hữu cơ.

Ban chấp hành Hội Nông dân xã Đức Lạng ra mắt nhận nhiệm vụ.

Sau thành công của Đại hội điểm Hội nông dân xã Đức Lạng, hiện nay Hội nông dân huyện Đức Thọ đang tiếp tục tập trung cao chỉ đạo Đại hội tại 15 xã, thị trấn thành công. Cùng với đó là phát động sâu rộng các phong trào thi đua, lập thành tích chào mừng Đại hội Hội Nông dân cơ sở nhiệm kỳ 2023 - 2028, tiến tới chào mừng Đại hội đại biểu Hội nông dân huyện sắp tới. 

Hội nông dân xã Tùng Ảnh, đơn vị sẽ tổ chức Đại hội vào đầu tháng 3. Đến thời điểm này, mọi công tác chuẩn bị cho đại hội cơ bản hoàn tất. Hội đã phát động và tổ chức đăng ký các công trình, phần việc chào mừng đại hội tới 11 chi hội, với gần 1100 hội viên.

Chi hội Nông dân thôn Dương Tượng, xã Tùng Ảnh ra quân trồng hàng rào xanh.

Nhận thấy được Đại hội Đại biểu Hội nông dân xã là sự kiện chính trị quan trọng của giai cấp nông dân, vì vậy trong những ngày này, các chi hội đang tập trung cao để thực hiện các công trình. Bà Phạm Thị Thủy, chi hội Thôn Dương Tượng, xã Tùng Ảnh nói: Mặc dù đang trong giai đoạn bận rộn vì chăm sóc các cây trồng vụ xuân, nhưng cán bộ, hội viên chi hội nông dân Dương Tượng chúng tôi vẫn tích cực tham gia lao động, trồng mới 0,5 km bờ rào xanh trên tuyến đường liên thôn, góp phần cùng nhân dân trong thôn củng cố và nâng cấp các tiêu chí khu dân cư NTM kiểu mẫu.

Bà Nguyễn Thị Hồng Thuận, Chủ tịch Hội nông dân xã Tùng Ảnh cho biết thêm: Cho đến thời điểm này, Hội nông dân xã Tùng Ảnh đã thực hiện 9 công trình và nhiều phần việc có ý nghĩa trước đại hội. Chủ yếu là trồng mới cây xanh, bờ rào xanh, giải tỏa hành lang giao thông, vận động hội viên hiến đất làm mương thoát thải khu dân cư, kênh mương thủy lợi nội đồng, thu hút đông đảo cán bộ, hội viên tham gia.

Cùng với Hội nông dân các xã Đức Lạng, Tùng Ảnh, các cơ sở hội nông dân ở Đức Thọ trong những ngày này cũng đang ra quân thực hiện nhiều công trình, phần việc có ý nghĩa, để cùng với thôn, xã nâng cấp các tiêu chí NTM nâng cao, NTM kiểu mẫu. Theo đó nhiều vườn mẫu, mô hình kinh tế mới được hình thành.

Nói về những giải pháp tăng cường chỉ đạo Đại hội đại biểu hội nông dân cơ sở thành công, Ông Ngô Ngọc Hân, Chủ tịch Hội nông dân huyện Đức Thọ cho hay: Ngay từ đầu năm, Hội nông dân huyện Đức Thọ đã tổ chức cho các cơ sở hội ký cam kết, và giao ước thi đua, trong đó nội dung quan trọng là tổ chức thành công Đại hội đại biểu Hội nông dân. Đây cũng là nội dung quan trọng mà Hội nông dân huyện đăng ký với Thường trực Huyện ủy, về nhiệm vụ trọng tâm của Hội trong năm 2023. Huyện hội thành lập Ban chỉ đạo Đại hội Hội nông dân cấp cơ sở và cấp huyện; phân công các đồng chí thường trực, thường vụ trực tiếp phụ trách các cụm xã. Cùng Đảng ủy, Ban thường vụ Hội nông dân cơ sở duyệt cơ cấu nhân sự Ban chấp hành, Ban thường vụ, chức danh chủ tịch, phó chủ tịch Hội ND xã; công tác chuẩn bị trang trí, khánh tiết, tuyên truyền trước, trong, sau đại hội; cơ sở vật chất phục vụ đại hội... để kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc của cơ sở. Đến thời điểm này, huyện hội đã chỉ đạo cơ sở thựchiện hơn 60 công trình, phần việc có ý nghĩa chào mừng đại hội.

 

Với sự chuẩn bị chu đáo về mọi mặt, cùng hiệu quả thiết thực của các phong trào thi đua, Đại hội Hội nông dân cấp cơ sở ở Đức Thọ nhiệm kỳ 2023- 2028, sẽ là bước chuyển biến tạo đồng thuận cao trong cán bộ, hội viên, nông dân, tiếp tục góp phần xây dựng tổ chức hội ngày càng vững mạnh./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ hành chính
    PHÁT THANH ĐỨC THỌ
    Thống kê: 2.824.163
    Trong năm: 1.753.382
    Trong tháng: 202.194
    Trong tuần: 46.224
    Trong ngày: 5.724
    Online: 134