Là những người lính Cụ Hồ, sau khi trở về đời thường, hội viên Hội CCB xã Đức Long luôn phát huy bản chất của người lính, tiếp tục có nhiều đóng góp trên mặt trận xây dựng NTM.

 

CCB thôn Long Lập đảm nhiệm 1 số hạng mục nhà văn hóa thôn

        Là người lính trở về sau năm 1975, CCB Lê Sáng – Chi hội Long Lập – Hội CCB xã Đức Long xây dựng gia đình và bắt tay vào phát triển kinh tế. Vừa làm ruộng, vừa phát triển chăn nuôi, tuy nhiên thu nhập không đủ trang trải cho cuộc sống và nuôi 3 người con ăn học. Ông đã mạnh dạn chuyển đổi ngành nghề, vay vốn đầu tư, mua sắm máy móc phát triển nghề gia công cơ khí. Với bản chất cần cù, không ngại khó, vừa học vừa làm, hiện nay ông đã có xưởng gia công các công trình mái che, cửa sắt. Thu nhập hàng năm đã tạo điều kiện cho gia đình nâng cao đời sống, và nuôi con ăn học đến nơi đến chốn. Hiện các con của CCB Lê Sáng đã tốt nghiệp đại học  và có việc làm, trong đó có 1 người là thạc sỹ. Không những vậy, với nghề gia công cơ khí của gia đình, năm 2017 ông đã có nhiều đóng góp, hỗ trợ thôn Long Lập, đơn vị được xã Đức Long chọn làm điểm xây dựng khu dân cư mẫu hoàn thiện các hạng mục của nhà văn hóa thôn, đảm nhận xây dựng hệ thống đường giao thông nông thôn, mương thoát thải, vừa đảm bảo chất lượng, vừa giảm được chi phí tiền công. CCB Lê Sáng – xã Đức Long chia sẻ: không những tôi mà tất cả anh em CCB trong chi hội đều thấm nhuần tư tưởng xây dựng NTM, chúng tôi cũng xác định rõ vai trò trách nhiệm của người lính Cụ Hồ trên mặt trận này. Vì vậy trong thời gian qua, bản thân cũng như anh em tham gia tích cực các hoạt động, với nghề của mình tôi đã đảm nhận một số hạng mục trong nhà văn hóa thôn, hiện nay đang chủ công làm tuyến đường và mương thoát thải của xóm. Khi làm chúng tôi lấy chất lượng công trình lên hàng đầu, và tất nhiên tiền công rẻ hơn. Ngoài ra còn tham gia trồng cây, san sửa khuôn viên nhà văn hóa...

Nhiều mô hình kinh tế của hội CCB cho thu nhập cao

       Hội CCB xã Đức Long có 377 hội viên, trong đó trên 70% gia đình hội viên có mô hình kinh tế trên các lĩnh vực. Thực hiện chủ trương xây dựng NTM, Hội CCB xã Đức Long đã tuyên truyền, quán triệt sâu rộng trong hội viên về vai trò của CCB trong chung sức xây dựng NTM.

Nhiều gia đình hội viên CCB đã hiến đất mở rộng đường liên thôn

        Cùng với xây dựng các mô hình kinh tế, đã xuất hiện nhiều điển hình trong giải phóng mặt bằng, hiến đất, hiến tài sản phục vụ làm đường giao thông, chỉnh trang khu dân cư. Hội viên Phạm Thị Hồng Mỹ - Chi hội Long Lập năm nay ở tuổi 70, do ảnh hưởng của vết thương chiến tranh nên đôi chân đi lại giờ không còn được bình thường. Tuy vậy, với suy nghĩ còn sức là còn cống hiến, từ năm 2010 đến nay, gia đình bà Mỹ đã 2 lần hiến đất, với diện tích hàng trăm m2. Gần đây nhất vào đầu tháng 4, gia đình bà Mỹ đã hiến gần 50 m2, đồng thời phá bỏ hệ thống tường bờ rào, cổng, tạo điều kiện cho thôn Long Lập mở rộng tuyến đường trục thôn từ 2m lên 5 m. CCB Phạm Thị Hồng Mỹ - Xã Đức Long nói: Thực hiện xây dựng NTM, gia đình tôi sẵn sàng hiến đất, dời tường bờ rào để thôn xóm chỉnh trang con đường đẹp, rộng rãi và sạch sẽ hơn. Khi xây lại bờ rào xã hỗ trợ cát, gạch, thôn huy động nhân lực giúp công, đặc biệt là hội viên CCB – những người đồng đội giúp gia đình tôi rất nhiệt tình, giờ thấy đường làng, ngõ xóm to rộng, sạch đẹp tôi thấy phấn khởi. Hiện nay tôi đang vận động con cháu xây dựng vườn mẫu, dự định tới đây sẽ quy hoạch lại vườn, phá bỏ cây kém giá trị trồng cây ăn quả mới, bố trí khu vực trồng rau, củ, quả sạch và an toàn...

         Trong những năm qua, đặc biệt là từ đầu năm 2017 đến nay, Hội CCB xã Đức Long đã thực hiện tốt phong trào chung sức cùng với địa phương trong xây dựng NTM. Không chỉ là tổ chức đoàn thể nhân rộng được nhiều điển hình trong phát triển kinh tế, xây dựng vườn mẫu, đóng góp ngày công, tài sản làm đường giao thông nông thôn, Hội còn là lực lượng tiên phong trào tuyên truyền, vận động và tổ chức lực lượng tham gia giải phóng mặt bằng xây dựng các công trình phúc lợi xã hội, đặc biệt là giải phóng mặt bằng phục vụ dự án thủy lợi Ngàn Trươi Cẩm Trang thi công qua địa bàn. Ông Phạm Ngọc Hữu – Phó chủ tịch Hội CCB xã Đức Long cho biết thêm: Trong xây dựng NTM, hội đảm nhận tiêu chí xây dựng vườn mẫu. Hiện nay, chúng tôi đã tuyên truyền sâu rộng trong cán bộ, hội viên về chủ trương xây dựng NTM và nói rõ vai trò của CCB. Từng chi hội có sự liên hệ chặt chẽ với cấp ủy, ban mặt trận các thôn xóm để nắm bắt những phần việc cần sự tham gia của hội viên CCB để có sự điều động tham gia. Cho đến nay, chúng tôi là nòng cốt trong giải phóng mặt bằng, giúp các hộ dân sắp xếp lại nhà ở, chỉnh trang nhà ở, vườn sau giải phóng mặt bằng và hiến đất. Hiện 7/7 chi hội đảm nhận quản lý 10 tuyến đường trục thôn xanh – sạch – đẹp, với tổng chiều dài 5,5 km. Từ đầu năm đến nay trồng mới và bảo vệ 150 cây xanh. Tuyên truyền vận động hội viên hiến gần 4400 m2 đất nông nghiệp phục vụ xây dựng nhà văn hóa và đường giao thông nông thôn. Đóng góp trên 200 triệu đồng, huy động trên 420 ngày công xây dựng mới và nâng cấp 5 nhà văn hóa thôn xóm. Trong phong trào nêu cao ý chí, nghị lực vượt khó vươn lên phát triển kinh tế, hội đã xây dựng mới trên 10 mô hình kinh tế cho thu nhập khá. Hiện toàn hội chỉ còn 4 hội viên nghèo. Hàng năm 90% gia đình hội viên được công nhận gia đình văn hóa, 95% hội viên gương mẫu.

Những đóng góp của CCB xã Đức Long trên mặt trận mới đang góp phần cùng với Đảng bộ và nhân dân nơi đây đẩy nhanh tiến trình đạt chuẩn NTM trong năm 2017./.

 

Theo ductho.hatinh.gov.vn


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ hành chính
     Liên kết website
     Bình chọn
    Thống kê: 110.459
    Online: 172