Hoạt động hướng ứng tháng an toàn giao Thông tại trường Tiểu học Đức Long.

Trường Tiểu học Đức Long hưởng ứng tháng ATGT

 

Hưởng ứng tháng cao điểm ATGT, tháng 9/2018, sáng ngày 12/9 Trường Tiểu học xã Đức Long tổ chức sinh hoạt chủ điểm “ ATGT cho em”. Đây cũng là một trong những hoạt động được nhà trường tổ chức hàng năm vào đầu năm học mới.

       Hưởng ứng tháng cao điểm ATGT, tháng 9/2018, sáng ngày 12/9 Trường Tiểu học xã Đức Long tổ chức sinh hoạt chủ điểm “ ATGT cho em”. Đây cũng là một trong những hoạt động được nhà trường tổ chức hàng năm vào đầu năm học mới.

Các em  học sinh lớp 1 được tặng mũ bảo hiểm theo chương trình Giữ trọn ước mơ của Ban ATGT Quốc gia.

      Trường Tiểu học Đức Long có đường Tỉnh lộ 5, và đường sắt Bắc – Nam đi qua, mặt khác địa bàn rộng, nên hầu hết học sinh thường tự đến trường bằng xe đạp, nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông. Vì vậy việc tổ chức tuyên truyền, nhắc nhở về ATGT được nhà trường tổ chức thường xuyên, lồng ghép vào sinh hoạt 15 phút đầu giờ lên lớp, chào cờ đầu tuần...bằng các hình thức trực quan sinh động như: tổ chức trò chơi, thi tìm hiểu về ATGT, nhận biết các biển báo giao thông...

     Tại buổi sinh hoạt chủ điểm tháng 9, gần 400 học sinh trường Tiểu học Đức Long đã được tuyên truyền, hướng dẫn những điểm cơ bản của Luật ATGT đường bộ, cập nhật tình hình tai nạn giao thông, và những thiệt hại về con người, tài sản do tai nạn giao thông gây ra trên địa bàn huyện và tỉnh. Em Bùi Quốc Chính, lớp 4B chia sẻ. " Qua buổi sinh hoạt, các em đã nhận thức rõ: bố mẹ sinh ra chúng em là con người lành lặn và khỏa mạnh, vì vậy chúng em cần nêu cao ý thức tham gia giao thông an toàn, bảo vệ cho mình và mọi người "

       Cô giáo Phan Thị Thanh Thúy, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Đức Long cũng cho hay: Ở đây hầu hết học sinh tự đi học chứ phụ huynh ít đưa đón, quá trình các em tham gia giao thông phải đi qua tỉnh lộ 5, đường ngang dân sinh qua đường sắt không có rào chăn rất nguy hiểm. Vì vậy chúng tôi rất quan tâm đến việc tuyên truyền, hướng dẫn để các em tham gia giao thông an toàn hơn. Thường xuyên nhắc nhở các em lắng nghe, quan sát, cẩn thận khi đi qua đường sắt, không rong chơi trên đường sắt, không ném đất đá trên tàu khi có tàu chạy qua... Hưởng ứng tháng ATGT năm nay, chúng tôi đã cho giáo viên và học sinh ký cam kết đảm bảo ATGT, tổ chức các hoạt động để học sinh hiểu hơn về ý nghĩa của giao thông an toàn, tránh xa những nguy cơ gây mất ATGT.

Tuyên truyền nhận biết các biển báo nguy hiểm, biển cấm trong Luật ATGT 

         Tại buổi sinh hoạt này, các em còn được nhận biết về một số biển báo nguy hiểm, biển cấm, và biển chỉ dẫn giao thông đường bộ cần phải chấp hành để tham gia giao thông an toàn.

 


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ hành chính
     Liên kết website
     Bình chọn
    Thống kê: 110.400
    Online: 148