BÀI TUYÊN TRUYỀN NGÀY GIA ĐÌNH VIỆT NAM 28/6

UỶ BAN NHÂN DÂN

 XÃ TÂN DÂN

 

 
 

 

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập  - Tự do - Hạnh phúc

 

 
 

             Tân Dân, ngày  03  tháng 6 năm 2020            

BÀI TUYÊN TRUYỀN

HƯỞNG ỨNG NGÀY GIA ĐÌNH VIỆT NAM 28/6/2019 VÀ THÁNG HÀNH ĐỘNG QUỐC GIA VỀ PHÒNG, CHỐNG BẠO LỰC GIA ĐÌNH.

Gia đình là tổ ấm của mỗi người, là tế bào của xã hội, gia đình có vai trò rất lớn trong việc hình thành và phát triển nhân cách con người, là nơi bảo tồn, lưu giữ, phát huy những giá trị văn hóa truyền thống quý báu của dân tộc.  Ngày 04 tháng 5 năm 2001, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quyết định số 72/QĐ/2001/QĐ-TTg chọn ngày 28/6 hàng năm là Ngày Gia đình Việt Nam. Đây là ngày tôn vinh truyền thống gia đình, ngày mọi người gia đình quan tâm đến nhau, xã hội hướng về gia đình, các cặp vợ chồng thấu hiểu giá trị mái ấm và cùng nhau xây dựng gia đình no ấm, tiến bộ, bình đẳng, hạnh phúc

Ngày nay, gia đình Việt Nam đang được xây dựng với những giá trị nhân văn tiến bộ theo tiêu chí no ấm, tiến bộ, hạnh phúc trên cơ sở thực hiện quyền bình đẳng giới và quyền trẻ em. Trách nhiệm giữa nam và nữ trong công việc chăm lo đời sống gia đình được chia sẻ và tôn trọng. Tỷ lệ phụ nữ tham gia quyết định các công việc quan trọng của gia đình, tham gia các hoạt động chính trị, xã hội ngày càng cao. Quyền trẻ em đã được pháp luật thừa nhận, được xã hội, gia đình thực hiện và phát huy. Tuy nhiên, trong thời kỳ công nghiệp hoá, hiện đại hoá, gia đình còn phải đối mặt với rất nhiều khó khăn, thách thức. Mặt trái của nền kinh tế thị trường và lối sống thực dụng, ích kỷ, đề cao tự do cá nhân đang tác động mạnh đến giá trị truyền thống và lối sống tốt đẹp trong một số gia đình, nhiều giá trị đạo đức của gia đình đang bị mai một và có biểu hiện xuống cấp. Tệ nạn xã hội đang xâm nhập vào gia đình. Tình trạng bạo lực gia đình ngày càng gia tăng. Khoảng cách giữa cha mẹ và con cái đang ngày càng rộng ra, sâu hơn; mối liên kết giữa các mối quan hệ trong gia đình ngày càng lỏng lẻo. Không khí đầm ấm trong gia đình vì thế mà dần dần bị ảnh hưởng.

Để gia đình trở thành bến đỗ bình yên hạnh phúc, là nơi duy trì được bản sắc văn hoá, đồng thời tiếp thu được cái hay, cái mới, các thành viên trong gia đình phải biết tôn trọng, nâng niu các giá trị chuẩn mực của gia đình truyền thống Việt Nam đồng thời phải dành thời gian quan tâm, giúp đỡ nhau cùng tiến bộ, tạo ra môi trường lành mạnh nhằm ngăn chặn các tệ nạn xã hội.

Kỷ niệm Ngày Gia đình Việt Nam 28/6 năm nay với chủ đề Bữa cơm gia đình ấm áp yêu thương và nói không với bạo lực gia đình” , "Phòng, chống bạo lực gia đình là trách nhiệm của các cấp, các ngành, mọi gia đình và toàn xã hội”, vào Ngày Gia đình Việt Nam trong khung giờ từ 17h - 19h (Chủ nhật, ngày 28/6/2020) với ý nghĩa trân trọng những giây phút sum họp bên bữa cơm gia đình hạnh phúc, đầm ấm. Qua đó, nêu cao những giá trị của gia đình, tình cảm của ông bà, cha mẹ, con cháu, vợ chồng, anh em, tôn kính bậc sinh thành, yêu thương chăm sóc con trẻ, sự quan tâm, chia sẻ và gắn kết tình cảm giữa các thế hệ, thành viên để cùng nhau xây dựng gia đình tiến bộ, hạnh phúc.

 Là dịp các ngành, các cấp, các đoàn thể tuyên truyền cổ động, khuyến khích tấc cả các gia đình phải thường xuyên chung tay góp phần gìn giữ, lưu truyền và phát huy các giá trị văn hoá truyền thống ứng xử tốt đẹp trong mỗi gia đình Việt Nam; thực hiện bình đẳng giới, ngăn ngừa bạo lực gia đình.  

* Các thông điệp truyền thông Tháng hành động quốc gia và ngày Gia đình VN:

- Các thông điệp truyền thông:

+ Bạo lực gia đình làm suy giảm khả năng học tập và phát triển toàn diện của trẻ em!

+ Bạo lực gia đình là vi phạm pháp luật!

+ Mọi hành vi bạo lực gia đình cần được tố giác và xử lý nghiêm minh theo pháp luật!

+ Bảo vệ trẻ em sống an toàn ngay tại gia đình là trách nhiệm của cha mẹ và các thành viên gia đình!

+ Trẻ em chứng kiến hoặc bị bạo lực gia đình, khi trưởng thành có nguy cơ gây bạo lực gia đình với người khác cao gấp 03 lần những trẻ em khác!

+ Nạn nhân bạo lực gia đình cần nâng cao ý thức phòng ngừa và kịp thời tìm đến địa chỉ tin cậy tại cộng đồng để được tư vấn, hỗ trợ!

+ Đầu tư cho công tác phòng, chống bạo lực gia đình là đầu tư cho tiến bộ xã hội, thúc đẩy xã hội phát triển bền vững!

+ Hưởng ứng Ngày Gia đình Việt Nam 28/6!

+ Gia đình là nơi bảo tồn, lưu giữ các giá trị văn hóa tốt đẹp của dân tộc!

+ Xây dựng nhân cách người Việt Nam từ giáo dục đạo đức, lối sống trong gia đình!

+ Xây dựng môi trường gia đình - cộng đồng - xã hội an toàn, lành mạnh!

+ Yêu thương và chia sẻ để giữ gìn hạnh phúc gia đình!

+ Ông bà, cha mẹ mẫu mực - Con cháu thảo hiền!

+ Tôn trọng, lắng nghe và chia sẻ để giữ gìn hạnh phúc gia đình!

+ Gia đình là cội nguồn sức mạnh, thành trì quan trọng nhất của mỗi con người!

+ Gia đình - tổ ấm nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục con người khỏe mạnh để xây dựng đất nước!

HOÀNG HỒNG


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ hành chính
     Liên kết website
     Bình chọn
    Thống kê: 110.350
    Online: 69