Hướng dẫn đăng ký dịch vụ công trực tuyến

 

HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG HỆ THỐNG

 
 
I.Đăng ký dịch vụ công trực tuyến
  • Để đăng ký và tạo một hoặc nhiều hồ sơ thuộc một dịch vụ công trực tuyến nào đó trong hệ thống, trước hết người dùng phải có một tài khoản đã được xác thực trên hệ thống.
  • Sau khi có tài khoản, người dùng có thể đăng ký các dịch vụ công và quản lý các hồ sơ của mình thông qua tài khoản này.
1.Đăng ký và quản lý tài khoản cá nhân
a,Đăng ký tài khoản cá nhân
  • Bước 1: Người dùng bấm vào chữ Đăng ký ở góc trên bên phải màn hình, giao diện đăng ký sẽ hiện ra

  • Bước 2: Người dùng nhập đầy đủ thông tin đăng ký, chú ý các trường có dấu (*) là các trường bắt buộc, và mã xác nhận là một chuỗi ký tự bất kỳ hệ thống tự sinh ra yêu cầu người dùng phải nhập vào, cuối cùng người dùng bấm vào nút Đăng ký để hoàn tất quá trình đăng ký tài khoản

b,Đăng nhập vào hệ thống

  • Khi đã có tài khoản được xác thực trên hệ thống, người dùng bấm vào Đăng nhập ở góc trên bên phải màn hình, giao diện trang đăng nhập sẽ hiện ra

  • Người dùng nhập vào tài khoản và mật khẩu sau đó bấm vào nút Đăng nhập để truy cập vào hệ thống.
  • Click tùy chọn Đăng nhập tự động để lưu mật khẩu trong lần đăng nhập sau.

c,Quản lý thông tin cá nhân

  • Sau khi đăng nhập vào hệ thống, người dùng vào mục Hồ sơ cá nhân ở góc trên bên phải

  • Tại đây ta có thể chỉnh sửa lại các thông tin đã đăng ký như Họ và tên, giới tính, ngày sinh..vv bằng cách ấn vào chi tiết
  • Tương tự có thể thay đổi mật khẩu với tài khoản mà mình đã tạo

  • Quản lý, theo dõi quá trình giải quyết những hồ sơ mình đăng ký, gửi tới cho cơ quan chức năng qua trang dịch vụ công trực tuyến.
  • Khi hồ sơ có kết quả xử lý công dân bấm vào cột Thao tác để xem chi tiết kết quả của hồ sơ đã gửi.

2.Tạo và gửi hồ sơ trực tuyến

  • Bước 1: Đăng nhập vào hệ thống
  • Bước 2: Trên menu chính chọn tab Dịch vụ công trực tuyến.

  • Bước 3: Bấm vào nút Đăng ký trực tuyến tương ứng với dịch vụ mình muốn tạo hồ sơ, form thông tin tiếp nhận hồ sơ sẽ xuất hiện

  • Bước 4: Người dùng điền đầy đủ thông tin vào form Tiếp nhận hồ sơ và tạo thành phần hồ sơ, đính kèm các tệp tin cần thiết vào hồ sơ tại Tab Thông tin hồ sơ.

Bước 5: Người dùng bấm vào nút Lưu lại để lưu hồ sơ vừa đăng ký, hồ sơ được nằm trong mục Hồ sơ cá nhân ở góc bên trên bên phải màn hình

Bước 6: Tại đây hệ thống sẽ mặc định đưa đến trang Hồ sơ chưa gửi, tại đây ta có thể sửa lại hồ sơ vừa thao tác hoặc Gửi cho các cơ quan quản lý thủ tục

Tải về: 

 

  


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Bản đồ hành chính
 Liên kết website
 Bình chọn
Thống kê: 122.497
Online: 55