Đoàn kiểm tra liên ngành của UBND tỉnh do Phó giám đốc Sở Tư pháp Nguyễn Thanh Hải làm trưởng đoàn, vừa tiến hành kiểm tra công tác thi hành pháp luật về xử lý vi phạm hành chính và thi hành pháp luật trên địa bàn huyện.

Đoàn kiểm tra liên ngành của UBND tỉnh do Phó giám đốc Sở Tư pháp Nguyễn Thanh Hải làm trưởng đoàn, vừa tiến hành kiểm tra công tác thi hành pháp luật về xử lý vi phạm hành chính và thi hành pháp luật trên địa bàn huyện.

Phó giám đốc Sở Tư pháp Nguyễn Thanh Hải chủ trì buổi làm việc

         Theo báo cáo cho biết, từ đầu năm 2017 đến nay, tại các cơ quan ban ngành cấp huyện đã tiến hành xử phạt 944 vụ với 989 đối tượng, vi phạm trên các lĩnh vực kinh doanh vật tư nông nghiệp, môi trường với tổng số tiền thu phạt là trên 283 triệu đồng, tại các xã thị trấn đã xử phạt 36 vụ, 41 đối tượng trên các lĩnh vực nghĩa vụ quân sự, đánh bạc, mâu thuẫn, tranh chấp... Cũng từ đầu năm lại nay, tổng số đối tượng bị áp dụng các biện pháp xử lý hành chính trên địa bàn huyện là 15 đối tượng. Trong đó, việc áp dụng các biện pháp giáo dục tại xã, phường, thị trấn theo quyết định của UBND cấp xã là 13 đối tượng; áp dụng các biện xử lý hành chính theo quyết định của Tòa án nhân dân cấp huyện là 2 đối tượng. Khó khăn trong quá trình thực hiện công tác này ở Đức Thọ hiện nay là một số quy định của Luật xử lý vi phạm hành chính chưa rõ ràng, còn chồng chéo. Việc phối hợp giữa một số ngành, cơ quan chức năng trong xử lý vi phạm hành chính còn chưa đồng bộ.

Phó Chủ tịch UBND huyện Trần Hoài Đức phát biểu tại buổi làm việc

          Kết quả kiểm tra cho thấy, về cơ bản, việc lập biên bản và ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính tuân thủ đúng trình tự, thủ tục, thẩm quyền pháp luật quy định, tuy nhiên, để tiếp tục thực hiện có hiệu quả công tác thi hành pháp luật về xử lý vi phạm hành chính và thi hành pháp luật trên địa bàn huyện, đoàn kiểm tra đề nghị huyện Đức Thọ cần tăng cường hơn nữa công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật, chỉ đạo, điều hành và tiếp tục triển khai hoạt động này sâu rộng hơn. Các đề xuất, kiến nghị của UBND huyện về công tác này cũng đã được Đoàn kiểm tra tổng hợp để xử lý theo thẩm quyền hoặc đề nghị cơ quan có thẩm quyền giải quyết.           Trước đó đoàn kiểm tra đã đi kiểm tra công tác xử lý vi phạm hành chính ở xã Trường Sơn và thị trấn Đức Thọ.

( Theo Nam Thắng)


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ hành chính
     Liên kết website
     Bình chọn
    Thống kê: 107.040
    Online: 14