Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 đang cận kề, các HTX, Tổ hợp tác, cơ sở sản xuất, hộ kinh doanh đang tất bật chuẩn bị hàng tết cung cấp cho thị trường. Tại các địa phương có sản phẩm được công nhận đạt OCOP cấp tỉnh, không khí sản xuất nhộn nhịp, hàng hóa được sản xuất ra dồi dào hơn dịp tết những năm trước đây.

Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 đang cận kề, các HTX, Tổ hợp tác, cơ sở sản xuất, hộ kinh doanh đang tất bật chuẩn bị hàng tết cung cấp cho thị trường. Tại các địa phương có sản phẩm được công nhận đạt OCOP cấp tỉnh, không khí sản xuất nhộn nhịp, hàng hóa được sản xuất ra dồi dào hơn dịp tết những năm trước đây.

Với chất lượng tốt, an toàn, quy trình sản xuất sạch, sản phẩm trứng gà đồi Trại Cốc của tổ hợp tác ( THT) nuôi gà xã Tân Hương  đã khẳng định thương hiệu trên thị trường, được người tiêu dùng tin tưởng. Năm 2021, trứng gà đồi Trại Cốc được UBND tỉnh công nhận sản phẩm OCOP 3 sao.  Giống Gà Trại Cốc của  THT nuôi gà xã Tân Hương  là gà cỏ bản địa, nuôi thả tự nhiên, thức ăn chủ yếu là các sản phẩm nông nghiệp được sản xuất tại địa phương nên lòng đỏ trứng lớn, giá trị dinh dưỡng cao, hương vị thơm ngon đặc trưng mà trứng gà ở các nơi khác không thể có được.

Sản phẩm trừng gà Trại Cốc Tổ hợp tác nuôi gà xã Tân Hương  sẵn sàng phục vụ thị trường tết.

 Với chất lượng tốt, an toàn, quy trình sản xuất sạch, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm và kéo dài thời gian bảo quản. Cứ vào dịp tết, sản phẩm trứng gà Trại Cốc lại luôn “cháy hàng” khi nhu cầu của người dân tăng cao. Chị Lê Thị Nguyệt, tổ trưởng THT chăn nuôi gà xã Tân Hương, huyện Đức Thọ cho biết: Từ chỗ sản xuất manh mún, nhỏ lẻ, sản phẩm  chưa có bao bì nhãn mác và sản lượng tiệu thụ mỗi năm vài trăm quả nhưng từ khi tham gia OCOP đã có sự thay đổi rõ rệt. THT chúng tôi đã mở rộng quy mô chăn nuôi, tăng đàn, ưu tiên duy trì và hoàn thiện chất lượng của sản phẩm, tạo sự liên kết theo chuỗi, từ khâu duy trì con giống, lựa chọn thức ăn bổ sung, đạt tiêu chuẩn VietGAP, bao bì nhãn mác được thiết kế đẹp mắt. Sản lượng sản xuất năm 2021 là 180.000 quả, doanh thu trên 800 triệu đồng, tạo công ăn việc làm cho 35 lao động trên địa bàn. Đặc biệt, trong thời gian cận tết sản lượng  trứng tiêu thụ tăng lên 3-5 lần.

Cơ sở sản xuất kẹo cu đơ Trung Hằng tăng cường sản xuất

Còn tại kẹo cu đơ Trung Hằng của Cơ sở sản xuất của ông Cao Quốc Trung, thôn Thịnh Cường, xã Tân Dân.  Kẹo cu đơ  là món quà quê dân dã, gần gũi cho hững người con đi xa, cứ cuối tháng 11 âm lịch, các công nhân ở đây đã rất tất bật, Mặc dù nghề làm kẹo cu đơ của gia đình đã có từ lâu, tuy nhiên để tham gia vào “sân chơi” OCOP, ông Trung phải đầu tư, làm mới từ khâu sản xuất chế biến, bao bì nhãn mác. Đặc biệt, qui trình sản xuất phải đảm bảo khép kín, đưa chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm lên hàng đầu.

Ông  Cao Quốc Trung  cho biết: Vốn là sản phẩm truyền thống của địa phương nên vào dịp cuối năm, lễ tết nhu cầu của thị trường làm quà biếu và sử dụng tăng cao. Từ khi sản phẩm kẹo cu đơ Trung Hằng được công nhận là sản phẩm OCOP 3 sao của tỉnh, cơ sở chúng tôi có nhiều đơn đặt hàng hơn. Sản lượng kẹo cu đơ cung ứng cho thị trường tăng  30%  so với năm ngoái.

Với sự chủ động của người dân trong việc tiếp cận, xây dựng các tiêu chí,  trong 2 năm qua, huyện Đức Thọ có 23 sản phẩm được công nhận sản phẩm OCOP của tỉnh, trong đó có 1 sản phẩm đạt OCOP 4 sao.

HTX bánh gai Đức Yên huy động tối đa nhân lực để sản xuất kịp các đơn hàng trong dịp tết.

Việc không ngừng xây dựng các sản phẩm OCOP mới và nâng hạng các sản phẩm đã đạt chuẩn ở Đức Thọ đã thúc đẩy các cơ sở, cá nhân thi đua đầu tư mở rộng sản xuất, nâng cao chất lượng, mẫu mã, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm và linh hoạt trong kết nối thị trường tiêu thụ.

Cơ sở Anh Thơ đóng sản phẩm OCOP dầu lạc vào những túi quà đáp ứng nhu cầu làm quà tặng của người tiêu dùng.

Ông Trần Minh Hải, chủ cơ sở sản xuất dầu lạc Anh Thơ ở thôn Đồng Lạc, xã Hòa Lạc cho hay: Để bước vào dịp sản xuất tết nguyên đán cơ sở dầu lạc Anh Thơ chúng tôi đang tập trung tăng thêm công nhân để sản xuất kịp các đơn hàng trong dịp tết, từ nay cho đến khoảng 28 tết chúng tôi sẽ cung cấp cho thị trường trên 2000 lít.

Thời điểm này các cơ sở sản xuất trên địa bàn đang bước vào đợt cao điểm sản xuất nhất trong năm, và để phục vụ thị trường tết các HTX, THT, cơ sở sản xuất có sản phẩm tham gia chương trình mỗi xã một sản phẩm đang tập trung tối đa nhân lực để tăng sản lượng, nâng cao chất lượng, khẳng định uy tín thương hiệu sản phẩm OCOP  được người tiêu dùng tin chọn.  Dự ước, mức tiêu thụ các sản phẩm OCOP trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 sẽ tăng từ 30 - 50% trở lên so với cùng kỳ, có nhiều sản phẩm như bánh chứng, bánh gai mức tiêu thụ tăng từ 110% đến 150%.

Ông Nguyễn Anh Đức, Phó Chủ tịch UBND huyện cho biết: Các cơ sở những ngày cận tết thì đơn hàng rất lớn và phải huy động tối đa lực lượng lao động tại địa phương, thậm chí có nhiều cơ sở phải sản xuất vào ban đêm để kịp lượng hàng tiêu thụ tết điển hình như bánh gai, bánh chưng săn lượng tăng 150% so với ngày thường. Ngay thời điểm sát tết thì huyện cũng đã sâu sát cơ sở để động viên, khuyến khích các cơ sở sản xuất cũng như kiểm tra kiểm soát chất lượng hàng hóa phục vụ Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022.

Cơ sở bánh chưng xanh Hảo Trạch tăng cường sản xuất

Những ngày cuối năm, khi không khí tết đang náo nức, nhộn nhịp cũng là dịp các cơ sở sản xuất sản phẩm OCOP trên địa bàn huyện bước vào giai đoạn đẩy mạnh sản xuất, nhằm đáp ứng nhu cầu tăng cao của thị trường. Để thích ứng với diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, đa số chủ thể OCOP đã thay đổi tư duy trong SX-KD, đổi mới để phát triển thương hiệu nhưng vẫn giữ được giá trị truyền thống. Với sự nỗ lực của các địa phương, doanh nghiệp, HTX, cơ sở sản xuất, người dân có thêm cơ hội lựa chọn các sản phẩm OCOP đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm với giá bán phù hợp trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022.

ductho.hatinh.gov.vn


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ hành chính
     Liên kết website
     Bình chọn
    Thống kê: 106.863
    Online: 95