Mùa hè là khoảng thời gian tuyệt vời để trẻ em được vui chơi, giải trí và phát triển. Nhưng làm thế nào để mùa hè trở thành một trải nghiệm lý thú và bổ ích? Tại huyện Đức Thọ những năm gần đây, với sự nỗ lực của cấp ủy, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể từ huyện đến cơ sở, nhiều sân chơi bổ ích dành cho trẻ em đã được hình thành. Tạo điều kiện để các em được vui chơi, rèn luyện sức khỏe, khám phá cuộc sống xung quanh và phát triển kỹ năng sống.

Chùa Am - Diên Quang Tự, xã Hòa Lạc, nơi vừa diễn ra khóa tu mùa hè lần đầu tiên cho các em học sinh trên địa bàn huyện Đức Thọ.

Nhập thất 1 tuần, các em được tĩnh tâm, quán chiếu về hơi thở, học cách sống chậm lại và lắng nghe tiếng nội tâm. Nhịp sống thanh thoát này sẽ giúp tâm hồn non trẻ khai mở trí tuệ, hiểu biết thêm về tình yêu thương, lòng biết ơn và sự sẻ chia.

Học thiền là chủ đề chính của khóa tu.

Những sinh hoạt khác cũng giúp các em trải nghiệm thêm nhiều điều thú vị.

Khóa sinh Nguyễn Quang Linh, Học sinh Trường Tiểu học xã Trường Sơn bày tỏ:Trước đây em chỉ biết tu là ngồi thiền thôi. Nhưng khi được trải nghiệm thực tế khóa tu mùa hè tại Chùa Am, em thấy khóa tu còn giúp chúng em có thêm nhiều trải nghiệm thú vị, được giã ngoại leo núi trải nghiệm sự gian nan, vất vả, tìm hiểu về thiên nhiên tươi đẹp, được ăn cơm chay, tự chăm sóc bản thân bằng những công việc nội trợ như giặt quần áo,rửa bát, xếp chăn màn. Từ đó chúng em sẽ trưởng thành hơn.

Trước và sau mỗi bữa ăn, khóa sinh đều niệm phật, bày tỏ sự cảm ơn với những người đầu bếp, đã mang đến cho các em bữa ăn ngon.

Đại đức Thích Nhẫn Nguyện, Trụ Trì Chùa Am cho biết: Để giúp các con giảm bớt những áp lực trong học hành, thi cử, nhà chùa mở ra khóa tu mùa hè, tạo cơ hội để các con tìm về với thiên nhiên chan hòa, sống chậm lại trong từng khoảnh khắc, hiểu thêm về giá trị của cuộc sống.

Giữa muôn vàn hối hả của cuộc sống, có một chốn lặng yên để tĩnh tâm, cũng sẽ giúp trẻ em khám phá những điều kỳ diệu. Và Chùa Am - Diên Quang Tự là một trong những chốn bình yên tâm hồn của các em.

Mùa hè 2024, Trung tâm Văn hóa - Truyền thông huyện Đức Thọ tổ chức các sân chơi thể thao, tạo cơ hội để giúp các em nhỏ phát triển tài năng và kỹ năng.

Bóng đá là môn thể thao phổ biến, được nhiều trẻ em tham gia tập luyện. Không chỉ giúp các em vận động tích cực, mà còn rèn luyện tính kỷ luật, tinh thần đồng đội.

Học viên Bùi Tùng Lâm, học sinh Trường Tiểu học Thị trấn nói: Em thích chơi bóng đá lắm, vì nó rất vui và thú vị. Bây giờ được học trong lớp, được huấn luyện viên chỉ bảo, em sẽ biết cách chơi bóng đúng kỹ thuật, để vừa nâng cao sức khỏe, cũng như khả năng thi đấu đạt thành tích cao.

Huấn luyện viên Trần Sỹ Luận - Viên chức, Trung tâm Văn hóa- Truyền thông huyện Đức Thọ cho biết thêm: Hàng năm vào dịp hè, trung tâm thành lập và hoạt động CLB bóng đá cho thiếu nhi, không chỉ tạo sân chơi bổ ích cho các em mà còn qua đó lựa chọn tài năng bóng đá trẻ, bổ sung vào đội tuyển của huyện tham gia giải tỉnh.

Dịp hè này, nhiều lớp võ thuật cũng đã được Võ đường Thái sơn mở ra, tạo cơ hội cho trẻ em rèn luyện sức khỏe.

Huấn luyện viên Phạm Thanh Bình, Võ đường Thái Sơn cho biết thêm: Trong thời buổi công nghệ hóa hiện nay, trẻ em thường xuyên bị hấp dẫn bởi các thiết bị điện tử, trò chơi điện tử, mà ít khi được vận động cơ thể. Một mùa hè với lớp học võ thuật, cũng là điều đặc biệt ý nghĩa, giúp trẻ rèn luyện sức khỏe, nâng cao sự dẻo dai, bền bỉ cùng tinh thần đồng đội. Không ít em nhỏ đến đây với niềm đam mê được trở thành một cao thủ võ thuật. Lớp học chính là cơ hội để các em khám phá và bồi dưỡng tài năng của mình.

Bước vào mùa hè năm nay, huyện Đức Thọ có 15 bể bơi hoạt động, trong đó chủ yếu là ở các trường học. Dự kiến có khoảng trên 2.000 học sinh Tiểu học và THCS được huấn luyện kỹ năng bơi, trong đó 250 học sinh nghèo được miễn phí. Đây cũng là cách giúp trẻ em phát triển thể lực, và đặc biệt là tạo lập kỹ năng bơi, để tự bảo vệ bản thân, góp phần giảm thiểu những tai nạn thương tích do đuối nước gây ra.

Bể bơi tại Trường Tiểu học xã Yên Hồ thu hút đông đảo học sinh tập luyện

Mùa hè năm nay còn mang đến nhiều hoạt động bổ ích, giúp trẻ rèn luyện sức khỏe và phát triển văn hóa đọc như: tham gia các lớp học võ, đọc sách, học tiếng anh, chơi trò chơi dân gian tại các Ngôi nhà trí tuệ.

Chị Trần Thị Thái, xã Hòa Lạc chia sẻ: Tôi rất phấn khởi trước những sân chơi bổ ích dành cho trẻ em được tổ chức trong dịp hè này trên địa bàn huyện Đức Thọ. Đây không chỉ là nơi giúp các con vui chơi giải trí, mà còn là một môi trường lý tưởng để phát triển năng khiếu, kỹ năng và nhân cách.

Mỗi sân chơi mùa hè giành cho trẻ em ở Đức Thọ đều hướng đến mục tiêu giáo dục, phát triển kỹ năng sống, và khơi dậy niềm đam mê cho các em, thông qua những hoạt động phù hợp lứa tuổi. Bên cạnh đó, các sân chơi còn mang đến cơ hội học hỏi từ những người bạn mới, phát triển kỹ năng làm việc nhóm và giao tiếp xã hội. Tất cả đã và đang mang đến một mùa mùa hè đẩy bổ ích và lý thú cho trẻ em trên địa bàn.

Ông Hoàng Xuân Hùng, Phó Chủ tịch UBND huyện Đức Thọ cho biết thêm: Sự ra đời của những sân chơi bổ ích trong những ngày hè, đánh dấu một bước chuyển mới trong nhận thức về giáo dục trẻ em của các cấp, các ngành ở huyện Đức Thọ. Các hoạt động giải trí được kết hợp hài hòa với việc trau dồi năng lực, học hỏi kiến thức, phát triển tài năng của trẻ. Điều đó chắc chắn sẽ giúp thế hệ tương lai phát triển một cách toàn diện hơn.

Những ngày hè của trẻ em ở Đức Thọ đã chính thức khởi động, với nhiều sắc màu tươi vui. Một mùa hè khỏe khoắn, lý tưởng dành cho trẻ em, không chỉ với những buổi tu thiền, chơi bóng, hay học võ, bơi lội, mà còn là sự giao lưu, học hỏi, và giải trí lành mạnh tràn đầy tiếng cười, cùng những trải nghiệm đầy ắp kỷ niệm đáng nhớ của tuổi học trò.

theo ductho.hatinh.gov.vn


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ hành chính
     Liên kết website
     Bình chọn
    Thống kê: 110.128
    Online: 42