ỦY BAN NHÂN DÂN

XÃ THANH BÌNH THỊNH

 

Số: 15 /TB-UBND

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lâp – Tự do – Hạnh phúc

 

Thanh Bình Thịnh, ngày 04 tháng 6 năm 2021

THÔNG BÁO

Về việc tăng cường quản lý người đến, về từ địa phương có dịch

Căn cứ tình hình thực tế về dịch bệnh Covid-19 tiếp tục diễn biến phức tạp, căn cứ công văn số 3401/UBND-VX1, ngày 03/6/2021 của UBND tỉnh về việc tăng cường quản lý người đến, về từ địa phương có dịch.

Để phòng chống dịch bệnh Covid-19 bùng phát và lây lan trên địa bàn xã, UBND xã, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 xã thông báo một số nội dung sau:

1. Quản lý chặt chẽ những người từ các tỉnh, thành phố có dịch về trên địa bàn xã, cụ thể như sau:

  • Bắt đầu từ 0 giò ngày 04/6/2021, thực hiện cách ly y tế tập trung đối với những người đến/về từ các vùng đang thực hiện cách ly xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg ngày 31/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ. Các đối tượng này phải cách ly tập trung đủ 21 ngày kể từ ngày rời khỏi vùng cách ly, bắt buộc xét nghiệm Covid-19 đủ 04 lần theo quy định; chịu toàn bộ chi phí liên quan đến cách ly tập trung và chi phí xét nghiệm.
  • Những người thuộc diện bắt buộc cách ly tại nhà ( bao gồm người đến/về từ Thành Phố Hồ Chí Minh – không nằm trong vùng cách ly theo Chỉ thị 16/CT-TTg): Cách ly tại nhà đủ 14 ngày, phải được quản lý chặt chẽ, cấm đi ra khỏi nhà, có bản cam kết thực hiện cách ly, tuân thủ quy định cách ly, nếu vi phạm phải bị xử lý theo quy định.

2. Bắt buộc khai báo Y tế đối với người đến/về từ các tỉnh khác, tuyệt đối không được bỏ sót đối tượng; tăng cường tuyên truyền đi đôi với kiểm tra, giám sát và xử lý nghiêm những trường hợp ( tổ chức, cá nhân) vi phạm công tác phòng chống dịch.

3. Trạm Y tế xã hướng dẫn cụ thể các nội dung, quy định cách lý tại nhà ( Trách nhiệm và những việc mà người cách ly phải tuân thủ …)

Trên đây là thông báo của UBND xã rất mong sự quan tâm giúp đỡ của các ban, ngành đoàn thể, các đơn vị thôn xóm, sự đồng tình ủng hộ của nhân dân để thực hiện tốt nội dung này./.

Nơi nhận:

- Đảng ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ , Trưởng các ban, ngành, đoàn thể xã;

- Ban CA, QS;

- Trạm Y tế xã;

- BTCB, TT các thôn xóm;

- Lưu VP UBND xã.

TM ỦY BAN NHÂN DÂN

KT. CHỦ TỊCH

PHÓ CHỦ TỊCH

 

Nguyễn Khắc Chiến


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ hành chính
     Liên kết website
     Bình chọn
    Thống kê: 161.133
    Online: 82