ỦY BAN NHÂN DÂN

XÃ  THANH BÌNH THỊNH

 

 
 
 

 

 

Số: 04/KH-UBND

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

 

 
 
 

 

 

Thanh Bình Thịnh, ngày 16 tháng 01 năm 2023

 

KẾ HOẠCH

Triển khai thực hiện Quyết định số 52/2017/QĐ-UBND

ngày 22/11/2017của UBND tỉnh

 

 
 

 

 

 

Thực hiện Quyết định số 52/2017/QĐ-UBND ngày 22/11/2017 của UBND tỉnh Hà Tĩnh ban hành Quyết định về trách nhiệm thực hiện kỷ luật, kỷ cương hành chính trong đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức và cán bộ, chiến sỹ lực lượng vũ trang trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh. Ủy ban nhân dân xã xây dựng Kế hoạch triển khai thực hiện như sau:

I. Mục đích, yêu cầu:

1. Mục đích:

- Tạo sự chuyển biến sâu sắc của cán bộ, công chức,  và lao động hợp đồng trong  cơ quan,  các tổ chức chính trị - xã hội; thực hiện kỷ luật, kỷ cương hành chính.

- Nâng cao trách nhiệm của cơ quan, của cán bộ, công chức, có thẩm quyền trong việc thực hiện và xử lý vi phạm.

2. Yêu cầu:

- Tổ chức triển khai phổ biến đến từng cán bộ, công chức, lao động hợp đồng

- Tổ chức cho 100% cán bộ, công chức, lao động ký cam kết với người đứng đầu cơ quan.

- Sau thời gian triển khai, thực hiện phải có đánh giá, xếp loại cán bộ, công chức hàng năm.

II. Nội dung triển khai thực hiện:

1. Trách nhiệm của cơ quan, đơn vị:

1.1. Thường xuyên phổ biến, quán triệt và thực hiện nghiêm đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, trong đó chú trọng Nghị quyết số 04-NQ/TW ngày 30/10/2016 của Ban Chấp hành TW Đảng khóa XII về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn đẩy lùi suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ; Quy định số 55QĐ/TW ngày 19/12/2016 của Ban Chấp hành Trưng ương Đảng về một số việc cần làm ngay để tăng cường vai trò nêu gương của cán bộ, đảng viên; các văn bản quy định của Đảng, Nhà nước về ý thức, trách nhiệm, lề lối làm việc, về xử lý kỷ luật cán bộ, công chức, viên chức và cá bộ, chiến sỹ lực lượng vũ trang; Chỉ thị số 26/CT-TTg ngày 05/9/2016 của Thủ tường Chính phủ về tăng cường kỷ luật, kỷ cương trong cơ quan hành chính Nhà nước các cấp (Chỉ thị 05-CT/TW ngày 15/05/2016 của Bộ Chính trị (Khóa XII) về “ Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” Quyết định số 101- QĐ/TW ngày 07/6/2012 của Ban Bí thư về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ chủ chốt các cấp; Luật Cán bộ, công hức năm 2008; Luật Viên chức năm 2010; Nghị định số 20/2008/NĐ-CP ngày 14/02/2008 của Chính phủ về tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về quy định hành chính; Quyết định số 129/2007/QĐ-TTg ngày 02/8/2007 của Thủ tướng Chính phủ ban hành Quy chế văn hóa công sở tại các cơ quan hành chính nhà nước; Chỉ thị 32/2006/CT-TTg ngày 07/9/2006 của Thủ tướng Chính phủ về một số biện pháp cần làm ngay để chấn chỉnh kỷ luật, kỷ cương hành chính trong giải quyết công việc của người dân và doanh nghiệp; Chỉ thị số 12/CT-TTg ngày 10/5/2007 của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường các hoạt động phòng, chống tác hại của thuốc lá; Chỉ thị số 05/2008/CT-TTg ngày 31/01/2008 của Thủ tướng Chính phủ về nâng cao hiệu quả sử dụng thời gian làm việc của cán bộ, công chức, viên chức nhà nước; Chỉ thị số 15/CT-TTg ngày 22/5/2012 của Thủ tướng về việc đẩy mạnh phòng, chống tiêu cực trong công tác quản lý công chức, viên chức và thi đua, khen thưởng..v..v…). Căn cứ chức năng, nhiệm vụ của cơ quan, đơn vị để xây dựng kế hoạch, chương trình hành động tiếp tục thực hiện các quy định của Tỉnh ủy, Ủy ban nhân dân tỉnh, huyện ủy, Ủy ban nhân dân huyện về kỷ luật, kỷ cương hành chính.

1.2. Thực hiện đồng bộ các biện pháp đẩy mạnh cải cách hành chính, trọng tâm là đổi mới công tác chỉ đạo, điều hành theo QĐ số 3713/QĐ-UBND ngày 25/11/2013 của UBND tỉnh và các nội dung cải cách hành chính có tính đột phá theo chủ trương của Trung ương và của tỉnh;  gắn kết quả thực hiện công tác cải cách hành chính của cơ quan, đơn vị với vai trò, trách nhiệm người đứng đầu theo Quyết định số 13/2014/QĐ-UBND ngày 25/3/2014 của UBND tỉnh.

1.3. Thường xuyên rà soát, đề nghị bổ sung, sửa đổi các thủ tục hành chính phù hợp với quy định mới, tiếp tục đề xuất đơn giản hóa thủ tục hành chính, đảm bảo giải quyết thủ tục hành chính cho tổ chức cá nhân đúng hẹn. Minh bạch, rút ngắn thời gian giải quyết, không để sai sót và có hồ sơ tồn đọng. Việc tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của tổ chức cá nhân về các quy định hành chính phải được thực hiện nghiêm túc, khách quan, kịp thời và đúng quy định.

1.4. Thực hiện cơ chế Thủ trưởng đơn vị, Chủ tịch UBND xã định kỳ 6 tháng, năm đánh giá, nhận xét chất lượng hiệu qủa công việc của các chuyên môn thuộc thẩm quyền.

1.5. Rà soát bổ sung để hoàn thiện nội quy, các quy chế nội bộ, quy trình làm việc của đơn vị phù hợp với quy định của pháp luật và quy chế làm việc của UBND xã đảm bảo yêu càu nhiệm vụ được giao; quán triệt việc chấp hành kỷ luật, kỷ cương hành chính, cụ thể hóa trách nhiệm của từng cá nhân, đơn vị trong thực hiện nhiệm vụ được giao, bảo đảm cấp dưới chấp hành nghiêm sự  lãnh đạo, chỉ đạo của cấp trên.

1.6. Xây dựng và tổ chứ thực hiện chương trình, kế hoạch công tác cụ thể trên cơ sở nhiệm vụ được giao, chức năng, nhiệm vụ của đơn vị; chủ động xử lý công việc thuộc thẩm quyền; tăng cường trách nhiệm trong phối hợp xử lý các nội dung liên quan; khẩn trương khắc phục những tồn tại, hạn chế của đơn vị.

1.7. Thực hiện nghiêm việc chuyển đổi vị trí công tác đối với công chức,  theo Nghị định số 158/2007/NĐ-CP ngày 27/10/2007 và Nghị định 150/2013/NĐ-CP ngày 01/11/2013 của Chính phủ gắn với vệc điều chuyển, bố trí nhân sự phù hợp với vị trí việc làm để nâng cao hiệu qủa hoạt động; kiên quyết thực hiện tinh giản biên chế công chức năng lực yếu, thiếu tinh thần trách nhiệm, không hoàn thành nhiệm vụ được giao theo quy định của pháp luật.

1.8. Thực hiện nghiêm quy định người phát ngôn, chế độ phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí theo Nghị định số 09/2017/NĐ-CP ngày 09/7/2017 của Chính phủ và quy định của UBND tỉnh, huyện, xây dựng quy trình làm việc, chế độ phát ngôn khi có đề nghị của cơ quan báo chí theo quy định của pháp luật.

1.9. Tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra hoạt động công vụ, kiểm tra, giám sát về kỷ luật, kỷ cương hành chính bao gồm cả giám sát Nhân dân về trách nhiệm đạo đức, văn hóa công vụ của cán bộ, công chức, viên chức khi thi hành nhiệm vụ, công vụ; sau thanh tra, kiểm tra, kiên quyết xử lý nghiêm các các hành vi vi phạm, gây những nhiễu, phiền hà trong giải quyết công việc của người dân và doanh nghiệp, đặc biệt là các trường hợp tái phạm, có tổ chức, có tính chất nghiêm trọng; xử lý nghiêm việc chậm trễ trong thực hiện nhiệm vụ được giao, đặc biệt là các vấn đề xã hội quan tâm.

1.10. Thực hiện nghiêm chế độ báo cáo việc theo giỏi đánh giá sinh hoạt của cán bộ, công chức tại địa phương theo yêu cầu của cơ quan trực tiếp quán lý cán bộ, công chức,

2. Trách nhiệm của cán bộ, công chức

2.1. Thực hiện nghiêm những quy định về nghĩa vụ, về những việc không được làm của cán bộ, công chức; Luật Phòng, chống tham nhũng và các quy định khác có liên quan.

2.2. Tuân thủ quy định của pháp luật, kỷ luật, kỷ cương hành chính; nghiêm túc thực hiện công việc được giao, không để quá hạn, bỏ sót nhiệm vụ được phân công, không đùn đẩy trách nhiệm, không né tránh công việc; không lợi dụng chức vụ, quyền hạn để gây những nhiễu, phiền hà, trục lợi khi xử lý, giải quyết công việc liên quan đến người dân và doanh nghiệp.

2.3. Xây dựng kế hoạch làm việc của cá nhân theo vị trí việc làm và công việc được giao, hàng tháng báo cáo kết quả thực hiện công việc cho thủ trưởng cơ quan theo hướng dẫn của cấp trên.

2.4. Thực hiện nghiêm các quy định về văn văn hóa công vụ, đeo thẻ cán bộ, công chức, nhân viên và đồng phục (nếu có) khi thực hiện nhiệm vụ. Sử dụng có hiệu quả ngày, giờ làm việc theo quy định, không đi muộn, về sớm; không làm việc riêng trong giờ hành chính; thực hiện nghiêm việc cấm hút thuốc lá tại địa điểm theo quy định của Luật Phòng, chống tác hại của thuốc lá. Nghiêm cấm việc sử dụng rượu, bia, đồ uống có cồn trong giờ làm việc, giờ nghỉ trưa của ngày làm việc, ngày trực, không được làm những việc mà pháp luật cấm; khuyến khích tố giác những hành vi nêu trên.

2.5. Trong  quá  trình tham gia cuộc họp, phải nghiêm túc nghiên cứu tài liệu, ý kiến đóng góp phải chất lượng, tránh sơ sài, thiếu trách nhiệm.

2.6. Khi phát hiện có hành vi tiêu cực, vi phạm quy chế, nội quy, vi phạm pháp luật phải có trách nhiệm thông báo với cơ quan nhà nước có thẩm quyền và chịu trách nhiệm trước pháp luật về việc đó. Không được che giấu, làm sai lệch nội dung các phản ánh của cán bộ, công chức, viên chức làm việc trong cơ quan, đơn vị mình, cơ quan, đơn vị, tổ chức khác hoặc của công dân về những việc liên quan đến chức năng, nhiệm vụ được giao thực hiện không đúng quy định của pháp luật,

2.7. Không vi phạm các quy định về nội quy, quy tắc nơi công sở, không được vi phạm các chuẩn mực đạo đức, phẩm chất, thuần phong, mỹ tục và truyền thống văn hóa của người Việt Nam.

2.8. Không được chia sẻ, bình luận đưa thông tin không đúng hoặc thông tin sai lệch lên mạng xã hội làm ảnh hưởng không tốt đến dư luận xã hội, uy tín của Đảng, Nhà nước và cơ quan, đơn vị.

3. Trách nhiệm của thủ trưởng đơn vị:

Ngoài nhiệm vụ của một công chức, người đứng đầu cơ quan, đơn vị còn phải có những trách nhiệm sau:

3.1. Phải gương mẫu thực hiện các nội dung tại Điều 3, Điều 4 quy định này và lãnh đạo, chỉ đạo cán bộ, công chức thuộc quyền quản lý nghiêm túc thực hiện; chủ động nắm bắt kịp thời tâm lý cán bộ, công chức có cách thực điều hành phù hợp với từng đối tượng nhằm phát huy khả năng, kinh nghiệm, tính sáng tạo, chủ động trong việc thực hiện nhiệm vụ, công vụ.

3.2. Xây dựng đoàn kết nội bộ, công tâm, công bằng, minh bạch, phát huy dân chủ, tạo điều kiện trong phát huy sáng kiến của cán bộ, công chức; tôn trọng và tạo niềm tin cho cán bộ, công chức khi giao và chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ, công vụ; bảo vệ danh dự của cán bộ, công chức khi phản ánh, khiếu nại, tố cáo không đúng sự thật.

3.3. Chỉ đạo, kiểm tra việc thực hiện kỷ luật, kỷ cương hành chính: thực hiện nghiêm túc việc xử lý trách nhiệm đối với tập thể, cá nhân thuộc quyền quản lý trực tiếp của mình có hành vi gây nhũng nhiễu, phiền hà trong việc tiếp nhận và giải quyết công việc của người dân và doanh nghiệp. Nhất là trong các vấn đề đất đai, chế độ chính sách cho các đối tượng.

3.4. Bị xử lý trách nhiệm liên đới nếu cán bộ, công chức thuộc quyền vi phạm quy định này và các quy định của pháp luật.

3.5. Công khai minh bạch và đúng quy định trong sử dụng tài sản, tài chính công, không được sử dụng tài sản công vào việc riêng.

4. Xử lý vi phạm.

4.1. Đối với cá nhân: Cán bộ, công chức vi phạm Quy định này tùy theo tính chất, mức độ vi phạm sẻ bị phê bình, kiểm điểm, xem xét danh hiệu thi đua và hình thức khen thưởng hoặc xử lý kỷ luật theo thẩm quyền phân cấp quản lý cán bộ, công chức.

Đối với hợp đồng lao động nếu vi phạm các quy định tại Quyết định này thì tùy theo mức độ vi phạm để xử lý hoặc chấm dứt hợp đồng.

III. Thời gian thực hiện:

Bắt đầu từ ngày 01 tháng 02 năm 2022 sẽ công bố kế hoạch thực hiện và giao nhiệm vụ cho từng đồng chí cán bộ, công chức thuộc đối tượng quản lý.

IV. Tổ chức thực hiện:

1. Công chức văn phòng nội vụ: Phối hợp đồng chí Phó chủ tịch HĐND và Phó chủ tịch UBND xã chịu trách nhiệm theo giỏi việc thực hiện Quyết định số 52/2017/QĐ-UBND ngày 22/1/2017 của UBND tỉnh Hà Tĩnh ban hành Quy định về trách nhiệm thực hiện kỷ luật, kỷ cương hành chính trong đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức và cán bộ, chiến sỹ lực lượng vũ trang trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh để kịp thời phát hiện, chấn chỉnh việc thực hiện, đồng thời đề xuất xử lý các trường hợp vi phạm.

- Là người chịu trách nhiệm tiếp nhận những phản ánh, kiến nghị của công dân, tổ chức về ý thức chấp hành kỷ luật, kỷ cương hành chính của cán bộ, công chức.

- Tổng hợp kết quả định kỳ báo cáo UBND xã và UBND huyện theo quy định.

2. Công chức văn hóa: Phối hợp với đài truyền thanh xã tăng cường công tác tuyên truyền, kịp thời nêu gương các điển hình tiên tiến, đồng thời phản ánh những tập thể, cá nhân không thực hiện nghiêm các quy định tại Quyết định này trên hệ thống loa truyền thanh xã.

Trên đây là kế hoạch thực hiện Quyết định số 52/2017/QĐ-UBND ngày 22/1/2017 của UBND tỉnh Hà Tĩnh ban hành Quy định về trách nhiệm thực hiện kỷ luật, kỷ cương hành chính trong đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức và cán bộ, chiến sỹ lực lượng vũ trang trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh năm 2023 của xã Thanh Bình Thịnh./.

 

Nơi nhận:

- Cơ quan Tổ chức - Nội vụ (Báo cáo);

- TT Đảng ủy, TT HĐND xã;

- Chủ tịch, phó CT UBND xã;

- UBMTTQ, Đoàn thể cấp xã;

- Các công chức chuyên môn;

- Lưu VP- UBND.

 

TM. ỦY BAN NHÂN DÂN

CHỦ TỊCH

 

 

Đoàn Ngọc Hường

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ hành chính
     Liên kết website
     Bình chọn
    Thống kê: 161.136
    Online: 132