Một thông tin khoa học tốt cho thấy có thể cải thiện các chức năng điều hành não ở trẻ nhỏ. Dưới đây là 7 hoạt động trẻ cần phải làm để cải thiện chức năng của bộ não.

Một thông tin khoa học tốt cho thấy có thể cải thiện các chức năng điều hành não ở trẻ nhỏ. Dưới đây là 7 hoạt động trẻ cần phải làm để cải thiện chức năng của bộ não.

Khi nhìn vào những đứa trẻ chúng ta có thể dễ dàng nhận thấy rằng có sự khác biệt về cách thức hoạt động và vận hành của bộ não. Là cha mẹ, bạn thấy những khác biệt này giữa các con của bạn mỗi ngày. Một đứa trẻ nhớ tất cả những gì bạn vừa nói, trong khi đứa trẻ kia không thể nhớ thông tin đăng nhập và mật khẩu chỉ một phút sau khi bạn vừa nói.

 

Khả năng lập kế hoạch, quản lý thời gian và ghi nhớ chi tiết là chức năng của não, được gọi là chức năng điều hành. Các chức năng điều hành cũng bao gồm khả năng điều tiết cảm xúc, giải quyết vấn đề linh hoạt, có tổ chức và giao tiếp tốt. Các chức năng điều hành ảnh hưởng mạnh mẽ đến khả năng con bạn hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ như lập kế hoạch trước để hoàn thành bài tập về nhà đúng hạn. Ngoài ra, các chức năng điều hành đóng một phần trong việc xác định mức độ thành công của trẻ trong trường học, công việc và các vai trò khác trong cuộc sống. Một thông tin khoa học tốt cho thấy có thể cải thiện các chức năng điều hành não ở trẻ nhỏ. Sau đây là 7 hoạt động trẻ cần phải làm để cải thiện chức năng của bộ não.

1. Trò chơi lắp ghép
Trò chơi lắp ghép đã chứng minh thực sự cải thiện mức dopamine trong não. Dựa theo độ tuổi của trẻ mà bạn nên đưa ra những bộ lắp ghép phù hợp.

2. Giúp trẻ chăm học môn toán

Tính toán có thể không phải là môn học mà nhiều người yêu thích nhưng nó rất có ích cho chức năng nhận thức. Từ việc cộng trừ hay phân tích, lựa chọn cách giải toán, giúp tăng tính suy luận và giải quyết vấn đề

3. Vận động 

Vận động không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn tốt cho não. Hoạt động thể chất lành mạnh giúp tăng cường lượng oxy, giúp cho sự phát triển của não bộ.

4. Học ngôn ngữ mới
 Nếu muốn trẻ thông minh hơn, hãy dạy trẻ một ngôn ngữ mới. Khoa học đã chứng minh rằng đứa trẻ biết hai ngôn ngữ sẽ thông minh hơn đứa trẻ chỉ biết một ngôn ngữ.

5. Sáng tạo nghệ thuật
 Nghệ thuật là một cách hiệu quả để giúp đầu óc của trẻ thoải mái và thư giãn. Nghệ thuật cũng giúp những đứa trẻ giàu trí tưởng tượng và tăng khả năng nhận thức.

6. Giải đố
Trả lời các câu đố hóc búa là một bài tập não quan trọng, giúp tăng cường trí nhớ cho trẻ.
 
7. Tập thở
Thực hành hít thở sâu giúp cải thiện trí nhớ và kiểm soát cảm xúc. Bắt đầu bằng cách cho con bạn ngồi ở tư thế bắt chéo chân hoặc nằm xuống và thở tự nhiên. Sau khi trẻ đã tập thở tự nhiên, hãy nói những điều sau với trẻ:

“Hãy tưởng tượng rằng hơi thở giống như một chiếc thang máy đi qua cơ thể của con. Để bắt đầu thang máy, con hít không khí vào bằng mũi. Bây giờ thở hết tất cả không khí. Tiếp tục hít vào, lên đến ngực. Giữ không khí ở phần ngực sau đó thở hết không khí ra. Bây giờ hãy hít vào, hít thở lên đến tầng cao nhất, lên qua cổ họng vào mặt và trán. Giữ một chút và bây giờ, hãy thở ra và cảm nhận hơi thở, trút bỏ mọi muộn phiền và lo lắng qua lồng ngực, bụng, chân và ra khỏi cửa thang máy qua đôi chân của con”./.

 

Theo CTV Hoàng Danh/VOV.VN (biên dịch) Times of India/empoweringparents

 

Đánh giá: 
 

7 hoạt động trẻ cần làm để cải thiện sức khỏe bộ não


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ hành chính
     Liên kết website
     Bình chọn
    Thống kê: 162.665
    Online: 95