Tùng Ảnh: Khởi công các công trình chào mừng Đại hội đại biểu Ủy ban MTTQ tỉnh nhiệm kỳ 2024 – 2029.

Chiều 18/7, Ủy ban MTTQ xã Tùng ảnh tổ chức phát động đợt thi đua cao điểm xây dựng huyện NTM nâng cao. Đợt thi đua diễn ra từ nay đến đầu tháng 9/2024.

Phó Chủ tịch UBND huyện Hoàng Xuân Hùng và Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện Mai Xuân Thắng tới dự.

Phát động đợt thi đua cao điểm, Chủ tịch ủy ban MTTQ xã Tùng Ảnh Trần Thị Bích Phương cho hay:

Mục tiêu được  xã Tùng Ảnh phấn đấu thực hiện 15 công trình, với tổng kinh phí khoảng 2,5 tỷ đồng. Trong đó các công trình nâng cấp, mở rộng hệ thống đường ngõ xóm, tu sửa đường điện thắp sáng làng quê, mua sắm các dụng cụ thể thao tại nhà văn hóa thôn, một số trang thiết bị phục vụ chuyển đổi số, xây dựng 3 nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo…

Hưởng ứng thi đua, thôn Châu Tùng đã triển khai giải phóng mặt bằng để mở rộng tuyến đường ngõ xóm từ 3 m lên 5m.

Tuyến đường có chiều dài 180 m, với 13 hộ hiến đất

Ông Lê Đức Lợi, một người dân thôn Châu Tùng phấn khởi nói: bản thân nhận thấy đường làng ngõ xóm được mở rộng khang trang, sạch đẹp hơn, người dân được hưởng lợi.  Giao thông nông thôn thực tế phải nói cũng là một nét văn hóa,  gia đình tôi đã xung phong hiến đất đầu tiên.

Ông Mai Trọng Dũng – Bí thư Chi bộ - Trưởng Ban mặt trận thôn Châu Tùng cho biết: Để có được sự đồng thuận trong nhân dân, nhất là việc hiến đất để mở rộng đường trong đợt này, chúng tôi triển khai họp từ chi bộ, bàn bạc kỹ và được đảng viên ủng hộ, sau đó mới đưa ra nhân dân. Vì hiểu được mục đích, ý nghĩa của việc mở rộng đường, nên khi được tuyên truyền, vận động, các hộ đều hưởng ứng, đặc biệt là những hộ dọc tuyến ngõ này. Toàn thôn có 300 hộ, với 750 nhân khẩu đều đồng tình đóng góp mỗi khẩu 200 ngàn đồng để hỗ trợ những hộ hiến đất xây dựng lại tường bờ rào.  

Đợt này, xã Tùng Ảnh cũng đã khởi công xây dựng nhà ở cho hộ bà Nguyễn Thị Nhung, thôn Dương Tượng. Ngôi nhà được khởi công có diện tích 70 m2, trong đó Ngân hàng Vietcombank hỗ trợ 50 triệu đồng, xã Tùng Ảnh xã hội hóa 20 triệu đồng.

Phó Chủ tịch UBND huyện Hoàng Xuân Hùng đề nghị xã Tùng Ảnh thực hiện có hiệu quả đợt thi đua cao điểm bằng những công trình, phần việc cụ thể. Trước mắt huy động nhân lực hỗ trợ gia đình bà Trần Thị Nhung thi công nhà ở đảm bảo chất lượng và tiến độ.

2 công trình được triển khai, nhằm khởi động cho đợt thi đua cao điểm xây dựng huyện NTM nâng cao ở xã Tùng Ảnh, cũng là những công trình tiến tới xây dựng xã Tùng Ảnh đạt chuẩn xã NTM thông minh.

Tùng Ảnh: Khởi công các công trình chào mừng Đại hội đại biểu Ủy ban MTTQ tỉnh nhiệm kỳ 2024 – 2029.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ hành chính
     Liên kết website
     Bình chọn
    Thống kê: 171.416
    Online: 37