Sáng ngày 18/4/2018, tại trường Tiểu học Thị trấn, Trung tâm VHTT – TTDL huyện Đức Thọ tổ chức khai mạc ngày sách Việt Nam năm 2018. Đại diện lãnh đạo thư viện Tỉnh, đồng chí Trần Hoài Đức - Phó Chủ tịch UBND huyện, cùng đại diện một số ban ngành cấp huyện, công chức văn hóa các xã, thị trấn, ban giám hiệu các trường tiểu học và hơn 700 học sinh trường Tiểu học Thị trấn Đức Thọ đã tham dự ngày hội.

Nhiều tiết mục văn nghệ đặc sắc được cô, trò trường tiểu học thị trấn dàn dựng từ những câu chuyện có trong truyện cổ tích như: sự tích con rồng, cháu tiên, lời ru của mẹ, Thánh gióng

Ngày hội đọc sách đã truyền đi thông điệp: Sách là nguồn tri thức vô hạn của nhân loại. Đối với học sinh trường Tiểu học Thị trấn, sách thắp sáng ước mơ, khơi nguồn hiểu biết, mở ra chân trời mới để các em vươn tới tương lai.

Mỗi khối lớp trưng bày một gian hàng, với hàng ngàn đầu sách trên các lĩnh vực học tập, đời sống, nghiên cứu khoa học, truyện tranh...

Hiện nay, 100% trường Tiểu học trên huyện Đức Thọ đã có mô hình thư viện thân thiện. Được trưng bày hàng ngàn đầu sách nâng cao thuộc các môn học tự nhiên, xã hội, giáo dục kỹ năng sống, sách truyện, báo, tạp chí... Hàng tuần, mỗi lớp đều có tiết học tại thư viện, với sự hướng dẫn của giáo viên, hoặc các em có thể tự đọc trong các giờ ra chơi. Một số trường còn xây dựng được thư viện tại các lớp học, ngoài trời...nhằm tạo môi trường thuận tiện để các em tiếp cận với sách mọi lúc, mọi nơi. Thông qua mô hình thư viện thân thiện, đã hình thành trong các em thói quen đọc sách, bảo quản sách, góp phần nâng cao ý thức, kỹ năng trong học tập và đời sống hàng ngày.

Tại lễ khai mạc ngày hội đọc sách, Thư viện Tỉnh, Nhà sách Đức Thọ đã tặng nhiều đầu sách quý cho trường Tiểu học Thị trấn Đức Thọ, góp phần làm phong phú thêm thư viện sách của nhà trường. Ngày hội Sách là hoạt động thiết thực nhằm tôn vinh văn hóa đọc trong cộng đồng; nâng cao nhận thức của người dân, đặc biệt là học sinh tiểu học về ý nghĩa, tầm quan trọng của việc đọc sách, góp phần xây dựng thói quen, niềm đam đọc để hình thành xã hội học tập, chế độ học tập suốt đời./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ hành chính
     Liên kết website
     Bình chọn
    Thống kê: 159.296
    Online: 171