Sáng 26/3, xã Yên Hồ tổ chức khánh thành nâng cấp và lắp đặt thiết bị lắng lọc Lamella tại Nhà máy nước Yên Hồ giai đoạn 2, công suất 700 m3/ngày đêm.

Đến dự lễ khánh thành có các đồng chí: Nguyễn Văn Huyên – UVBTV – Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy, Võ Công Hàm – TUV – Bí thư Huyện ủy – Chủ tịch UBND huyện, Đặng Giang Trung – Phó Chủ tịch UBND huyện cùng các nhà đầu tư, tài trợ.

 

       

        Nhà máy nước xã Yên Hồ được đầu tư xây dựng năm 2005 với công suất 300m3/ngày đêm. Qua hơn 10 năm vận hành một số hạng mục bị hư hỏng, xuống cấp. Đặc biệt công suát nhỏ không đáp ứng nhu cầu cấp nước sạch cho người dân. Hiện nay, xã Yên Hồ đã triển khai thực hiện tất cả các hạng mục công trình và đưa vào vận hành, hoạt động với công suất 700m3/ngày đêm tổng mức đầu tư gần 11 tỷ đồng. Trong đó có dây chuyền công nghệ lắng lọc Lamella công nghệ mới Nhật Bản, có bể thu hồi nước rửa lọc để tái sử dụng nhằm tận thu và tiết kiệm nước đầu vào. Dây chuyền này do ông Tate Jack Pressly quốc tịch tại Mỹ tài trợ với số tiền 930 triệu đồng. Công trình đã được Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh kiểm tra, phân tích đánh giá các chỉ số của nước sau xử lý cấp cho mục đích sinh hoạt của Nhà máy nước sạch xã Yên Hồ đều bảo đảm yêu cầu chất lượng.

Lãnh đạo tỉnh và huyện ghi nhận và trao giấy khen tặng các nhà hảo tâm có thành tích đóng góp xây dựng quê hương 

        Hơn 5.000 người dân Yên Hồ hoàn toàn có thể yên tâm về chất lượng nguồn nước khi sử dụng, qua đó khắc phục tình trạng khan hiếm nguồn nước sạch, góp phần nâng cao sức khỏe cho người dân.

                                                                                                 Theo Ngọc Thanh/ductho.hatinh.gov.vn


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ hành chính
     Liên kết website
     Bình chọn
    Thống kê: 80.405
    Online: 44