“Những bệnh nhân bị bệnh nặng, bị tai nạn giao thông vào là phải cấp cứu ngay. Sinh mạng con người quan trọng chứ đâu phải mấy đồng viện phí hay là cái hộ khẩu đâu. Đó là con người là đồng loại, đồng bào của chúng ta”, Chủ tịch Quốc hội nói trước cử tri Cần Thơ.

 

Cử tri Trương Quang Bình cho rằng việc bán thẻ BHYT đang cứng nhắc, áp đặt

Cử tri Trương Quang Bình cho rằng việc bán thẻ BHYT đang cứng nhắc, áp đặt

Tiếp tục chương trình làm việc, ngày 6/12 Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân cùng Đoàn đại biểu quốc hội TP Cần Thơ đã tiếp xúc cử tri phường Ba Láng quận Cái Răng và cử tri phường An Hòa (quận Ninh Kiều) sau kỳ họp thứ 4, quốc hội khóa XIV.

Cử tri Trương Quang Bình (phường An Hòa, quận Ninh Kiều) đề cập đến việc bán thẻ bảo hiểm y tế còn cứng nhắc, mang tính áp đặt. Ông cho rằng ai mua thì bán chứ tại sao phải áp đặt cho cả hộ gia đình 5-6 người phải mua.

Trả lời cử tri Bình về việc mua thẻ BHYT, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân cho biết sẽ chuyển cho Bộ Y tế kiến nghị này. Chủ trương là tiến tới BHYT toàn dân nhưng phải có lộ trình, phải thuyết phục, tuyên truyền vận động để có sự đồng thuận của dân.

Cử tri phường An Hòa, quận Ninh Kiều cũng hỏi, liệu vụ thuốc giả chữa ung thư của Công ty dược VN Pharma có chìm xuồng không? Chủ tịch Quốc hội khẳng định: “Tôi xin trả lời là không chìm xuồng, đang điều tra và sẽ xét xử lại”.

Cử tri Huỳnh Văn Năm phản ánh: “Thời gian vừa qua tôi thấy có một trường hợp hết sức thương tâm. Có một em ở Bạc Liêu đi học ở Cần Thơ, đến huyện Châu Thành A (Hậu Giang) em bị tai nạn, em này được chuyển đến BV Cần Thơ khi không có người thân. Để đó một thời gian em bị chảy máu nhiều quá... Vậy xin Chủ tịch Quốc hội có tiếng nói đối với ngành y tế Việt Nam để tránh trường hợp giống như em này".


Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân tiếp xúc cử tri quận Ninh Kiều chiều 6/12.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân tiếp xúc cử tri quận Ninh Kiều chiều 6/12.

Trả lời ý kiến cử tri, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân nói: “Tôi rất chia sẻ, những bệnh nhân bị bệnh nặng, bị tai nạn giao thông vào là phải cấp cứu ngay. Lương tâm người thầy thuốc là phải cấp cứu ngay cho bệnh nhân chứ không phải nộp viện phí chưa, hộ khẩu chỗ nào rồi mới cấp cứu. Tôi thấy làm như thế này là bất nhân, không phải là lương tâm người thầy thuốc.

Có nhiều trường hợp khi đến bệnh viện người nhà rất hoang mang lo sợ, nhưng bệnh viện lại bảo đi nộp viện phí. Tôi thấy rất vô cảm! Tôi sẽ chuyển ý kiến này cho Bộ Y tế.

Có người nghèo quá không có tiền nộp viện phí chúng ta cũng phải giải quyết, sinh mạng con người quan trọng chứ đâu phải mấy đồng viện phí hay là cái hộ khẩu đâu. Đó là con người là đồng loại, đồng bào của chúng ta.

Tôi đề nghị Cần Thơ làm trước, đừng đợi chỉ đạo của Bộ Y tế. Cần Thơ cần có chỉ thị, nghị quyết của HĐND, của Thành ủy, UBND chỉ đạo các cơ sở y tế, khi dân bệnh nặng, bị tai nạn giao thông đến phải cấp cứu kịp thời, chữa trị kịp thời, không được vì bất cứ thủ tục hành chính nào mà làm chậm trễ việc cấp cứu bệnh nhân để ảnh hưởng tới sinh mạng của người ta”.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ hành chính
     Liên kết website
     Bình chọn
    -->
    Thống kê: 82.924
    Online: 133