Niềm vui, nước mắt và những nụ cười xen lẫn không khí phấn khởi, rộn ràng và trang nghiêm là những hình ảnh đẹp trong lễ tiễn các tân binh lên đường nhập ngũ diễn ra sáng nay tại huyện Đức Thọ. Ghi nhận của phòng viên thời sự tại lễ giao nhận quân năm 2017.

          Đến dự động viên, chia vui với các tân binh trước giời lên đường nhập ngũ có các đ/c Nguyễn Thị Gái UVBTV – Chủ nhiệm UBKT tỉnh ủy, Đại tá Nguyễn Văn Tỷ Phó Tham mưu trưởng Bộ CHQS tỉnh, đại diện các đơn vị nhận quân, các đồng chí trong Ban Thường vụ huyện ủy, lãnh đạo các phòng, ban ngành cấp huyện cùng đông đảo nhân dân địa phương đến tham dự buổi lễ tiễn 106 thanh niên lên đường nhập ngũ.


Phó Bí thư Huyện ủy- Chủ tịch HĐND huyện Thái Ngọc Hải đốt lửa truyền thống

Bí thư Huyện ủy - Chủ tịch UBND huyện Võ Công Hàm đánh trống khai hội và phát biểu tại buổi lễ

       Sắc xuân mới trên quê hương Đức Thọ càng thêm rộn ràng, tươi thắm hơn trong ngày hội giao nhận quân. Ngay từ sáng sớm, từng dòng người đổ về khu vực sân vận động huyện Đức Thọ ngày một đông để tiễn con em mình lên đường làm nghĩa vụ quân sự. Trong tiết trờ se lạnh của mùa xuân, không gian tràn ngập cờ hoa, rộn ràng những giai điệu ngợi ca về người lính như giục giã bước chân những người lên đường. Mỗi tân binh lên đường nhập ngũ có một hoàn cảnh khác nhau, mang trong mình những cảm xúc khác nhau nhưng tất cả đều có chung sự hăng hái, niềm tự hào được đứng vào hàng ngũ Quân đội, được cống hiến sức trẻ cho Tổ quốc. Trước giờ lên đường, tân binh Đinh Thắng Sơn ở xã Đức Thủy tỏ ra hào hứng, phấn khởi khi ước mơ được mang áo lính của anh trở thành hiện thực: Sơn chia sẻ "Em là con trai duy nhấtt trong gia đình, nhưng từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường em rất thích trở thành anh bộ đội cụ Hồ. Dẫu biết rằng, kỷ luật quân đội rất nghiêm nhưng em sẽ cố gắng hội nhập môi trường quân đội và hoàn thành tốt nhiệm vụ mà Tổ quốc giao phó" Còn đối với tân Trần Quang Trung – thôn Thọ Ninh xã Liên Minh là một trong những công dân sau khi tốt nghiệp THPT đi làm ăn xa. Gia đình thuần nông có 3 chị em, gặp nhiều khó khăn về kinh tế, thu nhập hàng tháng của Trung đã góp phần không nhỏ để cải thiện đời sống. Tuy nhiên khi có lệnh gọi, em sẵn sàng nhập ngũ trong niềm háo hức, tự hào. Trước giờ lên đường Trần Quang Trung tỏ rõ quyết tâm"Dù đang đi làm, nhưng tôi đã viết đơn tình nguyện nhập ngũ, vì đây là môi trường tốt để có thể rèn luyện bản thân. Được mang trên mình màu áo lính, tôi cảm thấy mình trưởng thành hơn, có trách nhiệm hơn. Tôi quyết tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao phó, không phụ lòng mong đợi của gia đình, chính quyền".

       Năm 2017, Huyện Đức Thọ có 106  thanh niên nhập ngũ, trong đó có 85 chỉ tiêu nghĩa vụ quân sự và 21 chỉ tiêu làm nghĩa vụ công an được biên chế vào các đơn vị: Vùng 4  Hải quân, Trung đoàn 841 BCH Quân sự tỉnh, BCH Biên phòng Hà Tĩnh và Công an tỉnh. Nhờ thực hiện tốt công tác tuyên truyền luật Nghĩa vụ quân sự, đồng thời chuẩn bị tốt các khâu tuyên truyền, vận động, rà soát và thâm nhập...công tác tuyển chọn và gọi thanh niên nhập ngũ đã diễn ra nhanh chóng, kịp thời, chính xác và chất lượng. Trước ngày giao quân, cấp uỷ, chính quyền từ huyện đến xã cũng như các ban, ngành, đoàn thể các địa phương ở Đức Thọ đã sôi nổi tổ chức các hoạt động văn hoá, văn nghệ, động viên tặng quà cho các tân binh. Thông qua các hoạt động này đã kịp thời chia sẻ, động viên tinh thần, khơi dậy trong mỗi thanh niên tinh thần khát khao cống hiến sức trẻ cho quân đội. Đây là năm thứ 54 liên tiếp Đức Thọ hoàn thành xuất sắc công tác tuyển giao quân.




       Sau các nghi thức truyền thống trang nghiêm, các đ/c lãnh đạo tỉnh và huyện đã gặp gỡ, tặng hoa, động viên tinh thần và mong muốn các tân binh luôn ra sức phấn đấu học tập, rèn đức, luyện tài, chấp hành nghiêm kỷ luật; hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.


      Đúng 8h30p, các tân binh lên xe về đơn vị mới. Những cái bắt tay, những phần quà trao vội và những giọt nước mắt của người thân như muốn nhắn nhủ các anh hãy vững tin, cố gắng hoàn thành tốt nghĩa vụ thiêng liêng bảo vệ Tổ quốc. Trong giây phút chia tay, Ông Bùi Đình Chí ông nội của  tân binh Hồ Hoài Nam xã Tùng Ảnh không giấu được xúc động, nhưng cũng không khỏi tự hào khi cháu trai mình vinh dự được tham gia phục vụ quân đội. Nhìn cháu trai bước vào hàng ngũ, ông Chí tươi cười nói " Từ lúc nhận giấy báo nhập ngũ, gia đình luôn động viên cháu hoàn thành nghĩa vụ với đất nước, sau đó mới tính tới chuyện công việc, gia đình. Dù cháu xa nhà, có phần lo lắng nhưng gia đình tôi vẫn rất yên tâm vì môi trường quân đội là một môi trường có kỷ luật tốt, tạo điều kiện cho các cháu phát triển tốt hơn cả về thể chất lẫn đạo đức” 

       Tiễn đưa những người con ưu tú của quê hương lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc hôm nay, với tình cảm lưu luyến và trách nhiệm của người ở lại, Đảng bộ và nhân dân Đức Thọ sẽ tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng của quê hương anh hùng, quyết tâm dựng quê hương Đức Thọ ngày càng giàu đẹp, văn minh, phấn đấu xây dựng Đức Thọ trở thành huyện NTM  vào năm 2020./..

 

Theo ductho.hatinh.gov.vn


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ hành chính
     Liên kết website
     Bình chọn
    -->
    Thống kê: 82.942
    Online: 10