Hưởng ứng ngày Sách Việt Nam lần thứ 4 năm 2017, sáng ngày 20/3 Trường Tiểu học thị trấn Đức Thọ tưng bừng tổ chức Ngày hội đọc sách với chủ đề “ Thắp sáng ước mơ”, thu hút đông đảo CB- GV, phụ huynh, học sinh tham gia.

Ngày hội được tổ chức với nhiều nội dung phong phú, thiết thực, với phần thi Kể chuyện theo sách và hùng biện theo sách của các em học sinh. 5 khối, mỗi khối đã chọn 1 câu chuyện có nội dung ngắn gọn, gần gũi, mang đậm giá trị nhân văn. Mỗi câu chuyện được các em kể bằng hình thức sân khấu hóa, làm cho nội dung trở nên cuốn hút, hấp dẫn người nghe bằng lối kể hồn nhiên trong sáng như: cậu bé thông minh mưu mẹo, của khối lớp 5, người đi săn và con vượn khối lớp 1, cây khế khối lớp 3 ...

Câu chuyện: Cậu bé thông minh mưu mẹo do các em học sinh khối 5 thể hiện

Câu chuyện: Cây khế do các em học sinh khối 3 thể hiện

Sự đa dạng về nội dung và phong phú về cách thể hiện đã tránh được sự lặp lại nhàm chán, tạo nên thành công của phần thi và thu hút được đông đảo các em học sinh lắng nghe.

Phần trưng bày  sách được các lớp thiết kế độc đáo. Mỗi lớp đều có ý  tưởng của riêng mình. Bằng sự khéo léo, sự sáng tạo của các thầy  cô giáo và các em học sinh, mỗi góc sân trường đã trở thành một gian trưng bày sách với nhiều thể loại phong phú, đa dạng với các chủ đề khác nhau. Sách được các em học sinh sưu tầm đem đến và mượn tại thư viện trường. 21 gian trưng bày đều có số lượng sách khà nhiều, mỗi gian hàng có từ 300 – 400 đầu sách thuộc các lĩnh vực: truyện, truyện tranh, sách tham khảo, sách khoa học, báo, tạp chí, thơ...phù hợp với từng lứa tuổi ở bậc tiểu học. Say mê với một cuốn sách cũ tại góc trưng bày của lớp, em Nguyễn Trần Ly Na lớp 4A - cho biết:

 

Đọc sách mọi lúc mọi nơi là đam mê của em từ khi mới biết đọc. Nhờ đọc sách mà em hiểu biết được nhiều điều bổ ích. Ngày hội đọc sách của nhà trường là ngày mà em cũng như nhiều bạn lớp em cũng háo hức mong đợi, em mong muốn nhà trường sẽ tiếp tục tổ chức Hội sách hàng năm để chúng em có dịp tham gia, tôn vinh văn hóa đọc.

 

Để đẩy mạnh phong trào đọc sách trong học sinh, Trường Tiểu học Thị trấn đã đầu tư xây dựng “Thư viện xanh” – nơi đây mọi học sinh của Trường có thể vào chọn, đọc sách bất cứ lúc nào trong thời gian các em ở Trường, mà không phải thực hiện bất cứ một thủ tục hành chính nào. Nhà trường cũng đã bổ sung thêm được 4000 đầu sách cho thư viện này, trong đó có 40% đầu sách do giáo viên và học sinh của Trường ủng hộ. Cô Nguyễn Thị Thu Thủy – phó hiệu trưởng trường tiểu học thị trấn cho biết: Ngày hội đọc sách tại trường Tiểu học Thị trấn đã thành công tốt đẹp. Ý nghĩa nhân văn sâu sắc mà Ngày hội đọc sách đem lại là  giúp các em học sinh được tiếp cận với nhiều loại sách báo, tìm được niềm vui trong đọc sách, hình thành thói quen đọc sách bổ ích để mở rộng kiến thức, nuôi dưỡng tâm hồn; góp phần giáo dục kĩ năng sống. Đồng thời tôn vinh sách, khẳng định vai trò, giá trị của sách trong đời sống xã hội.

Ngày hội đọc sách của Tiểu học Thị trấn Đức Thọ là mô hình hoạt động có sức hấp dẫn, thu hút sự quan tâm của đông đảo phụ huynh, học sinh, cũng như đông đảo giáo viên toàn trường. Hoạt động này cùng với việc duy trì phong trào đọc sách ở Thư viện Xanh của nhà trường thực sự là nhân tố tích cực góp phần phát huy văn hóa đọc trong nhà trường: Sách – người bạn lớn của con người./.

 

Theo ductho.hatinh.gov.vn


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin cùng chuyên mục

     Bình luận


    Mã xác thực không đúng.
      Bản đồ hành chính
       Liên kết website
       Bình chọn
      -->
      Thống kê: 82.899
      Online: 47