Hướng dẫn tiếp nhận và trả kết quả thủ tục hành chính qua bưu điện

Ngày 23/6/2017, Bộ Thông tin truyền thông ban hành Thông tư 17/2017/TT-BTTTT quy định nội dung và biện pháp thi hành Quyết định 45/2016/QĐ-TTg về tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích , có hiệu lực từ ngày 15/8/2017, theo đó: Đối tượng áp dụng gồm”. Các cơ quan nhà nước, người có thẩm quyền của cơ quan nhà nước giải quyết thủ tục hành chính (sau đây gọi là cơ quan có thẩm quyền). Tổ chức, cá nhân có yêu cầu thực hiện thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích (sau đây gọi là tổ chức, cá nhân . Tổng công ty Bưu điện Việt Nam và Bưu điện các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương

Thông tư quy định việc tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả được thực hiện qua các dịch vụ sau đây: Dịch vụ nhận gửi hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính. Dịch vụ chuyển trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính. Dịch vụ nhận gửi hồ sơ và chuyển trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính.

Thông tư cũng quy định Thời hiệu khiếu nại là 06 tháng, kể từ ngày kết thúc thời gian toàn trình. Và thời hạn giải quyết khiếu nại được quy định như sau:  Đối với dịch vụ nội tỉnh: Tối đa 05 ngày làm việc.  Đối với dịch vụ liên tỉnh: Tối đa 07 ngày làm việc.  Việc bồi thường thiệt hại trong cung ứng và sử dụng dịch vụ nhận gửi hồ sơ, chuyển trả kết quả được thực hiện theo Điều 14 Quyết định số 45/2016/QĐ-TTg và quy định của pháp luật về bưu chính


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ hành chính
     Liên kết website
     Bình chọn
    Thống kê: 132.028
    Online: 31