Một mùa xuân mới lại về. Trong hơi ấm của mùa xuân, khắp các khu dân cư ở xã Hòa Lạc như bừng lên sức sống mới, với những tuyến đường sáng, xanh, sạch, đẹp, hệ thống giao thông, nhà ở dân cư được kiên cố hóa khang trang, đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân được cải thiện và nâng cao đáng kể...

Hòa vào sức sống mới của cán bộ và nhân dân toàn xã, xuân Giáp Thìn 2024, bộ mặt khu dân cư Thượng Lĩnh cũng đã đổi thay toàn diện. Bà Lê Thị Hồng Loan, Chi hội trưởng PN thôn Thượng Lĩnh bày tỏ: Tôi cảm thấy rất phấn khởi trước sự đổi thay của quê hương. Thành quả đó có được từ sự chung sức, đồng lòng và dày công kiến tạo của cán bộ và nhân dân nơi đây. Trong đó có công sức và bàn tay của chị em phụ nữ. Những ngày cận tết, người người đều tất bật với công việc gia đình, nhưng vì lợi ích chung của thôn, chị em phụ nữ Thượng Lĩnh đã cùng nhau thi đua, làm đẹp bức tranh quê hương. Chi hội đã vận động hội viên và con em xa quê ủng hộ để làm các công trình đường điện chiếu sáng, lắp hệ thống biển tuyên truyền xây dựng NTM.

Đường điện năng lượng mặt trời, là 1 trong 2 công trình do chi hội phụ nữ đảm nhận.

Đây cũng là công trình hướng tới chào mừng kỷ niệm 120 năm ngày sinh đồng chí Trần Phú - TBT đầu tiên của Đảng. Công trình có chiều dài 0,6 km, kinh phí 27 triệu đồng. Để có được nguồn kinh phí này, chi hội phụ nữ thôn Thượng Lĩnh đã linh hoạt trong tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên, và xã hội hóa từ con em xa quê ủng hộ. Trong đó, người đầu tiên ủng hộ là anh Lê Ngọc Đức - Công ty Cổ phần xây dựng - thương mại và dịch vụ Sông La, ở TP HCM, bằng tấm lòng luôn hướng về quê hương, đã ủng hộ 10 bóng đèn, giá trị tương đương gần 10 triệu đồng. Bà Lê Thị Nhỏ, một người dân chia sẻ: hưởng ứng lời kêu gọi của chi hội phụ nữ, gia đình tôi cũng đã góp công, góp của, vận động con cháu trong gia đình cùng ủng hộ để thực hiện các công trình, làm cho thôn ngày càng khởi sắc.

Ông Nguyễn Đức Kinh, người dân Thôn Thượng Lĩnh - Xã Hòa Lạc cũng cho hay: hướng tới chào mừng 120 năm ngày sinh đồng chí Trần Phú, mừng Xuân Giáp Thìn, chúng tôi cũng đã góp công, và ủng hộ tiền để cùng với chị em phụ nữ chi hội để hoàn thành tuyến đường xanh, sạch, đẹp. Là một hội viên danh dự của chi hội, tôi cảm thấy rất tự hào.

Hệ thống điện được thắp sáng, góp phần làm cho tuyến đường do hội viên phụ nữ tự quản thôn Thượng Lĩnh trở nên sáng, xanh, sạch, đẹp hơn. Tuyến đường này, cũng vừa được chị em phụ nữ thôn Thượng Lĩnh lắp đặt hệ thống pa nô tuyên truyền về xây dựng khu dân cư NTM kiểu mẫu, với 45 biển và cột, kinh phí hơn 8 triệu đồng.

Cùng với 2 công trình này, Phụ nữ Thượng Lĩnh còn tạo dấu ấn đậm nét bằng nhiều công trình, phần việc. Chi hội có 120 hội viên, trong đó hơn 80% hội viên trong độ tuổi lao động, các chị đều tích cực tham gia các phong trào chung của chi hội và thôn xóm. Đáng kể là tuyến đường vào nghĩa trang được đổ bê tông, thảm nhựa đường giao thông trục thôn...Tổng kinh phí do chi hội phụ nữ kêu gọi 300 triệu đồng. Ông Trần Văn Mậu -  Chủ tịch Ủy ban MTTQ xã Hòa Lạc cho biết thêm: Xuân Giáp Thìn 2024, bức tranh làng quê Thượng Lĩnh đã được khoác lên “tấm áo” mới xinh tươi, được tạo dựng từ chính bàn tay, khối óc, sự cần cù, chịu khó, và tinh thần đoàn kết của cán bộ, nhân dân. Trong đó có mồ hôi, công sức, và hơn hết là tình yêu quê hương của chị em phụ nữ. Mùa xuân ấm no, hạnh phúc đã thực sự hiện diện trên vùng quê NTM kiểu mẫu Thượng Lĩnh nói riêng, xã Hòa Lạc nói chung.

 

 

 

Đánh giá: 

lượt đánh giá: 0, trung bình: 0.00


 
 
 
 
 

 
 
 
VỀ ĐỨC THỌ QUÊ MÌNH - THÙY DUNG
 
 
  •  
    VỀ ĐỨC THỌ QUÊ MÌNH - THÙY DUNG
  •  
     
    10 Dấu ấn nổi bật năm 2019 do TTVH - TT huyện lựa chọn.
  •  
     
    Thu nhập cao từ vườn mẫu
 
 
 
 
 
 
 
 
   
 
 


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ hành chính
     Liên kết website
     Bình chọn
    Thống kê: 103.040
    Online: 31