Thực hiện Quyết định số 692/QĐ-UBND của UBND huyện Đức Thọ về việc thành lập Đoàn kiểm tra cải cách hành chính nhà nước, Văn thư – Lưu trữ, Thi đua – Khen thưởng năm 2022
Tại buổi làm việc, đoàn đã tiến hành kiểm tra các nội dung: Công tác lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện CCHC; Tổ chức và thực hiện văn bản quy phạm pháp luật; cải cách thủ tục hành chính; cải cách tổ chức bộ máy; cải cách tài chính công; xây dựng chính quyền điện tử, áp dụng chỉ số ISO…
Qua kiểm tra cho thấy đơn vị đã thực hiện tốt công tác chỉ đạo điều hành, tuyên truyền về CCHC. Các thủ tục hành chính được triển khai đồng bộ, toàn diện, có hiệu quả. Bộ phận một cửa giải quyết nhanh chóng hồ sơ, thủ tục trong mọi lĩnh vực. Cơ sở vật chất, trang thiết bị làm việc được đầu tư cơ bản, nâng cao chất lượng hiệu quả công tác. Bộ máy làm việc được củng cố, kiện toàn hoạt động có nề nếp, hiệu quả, chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức được nâng lên…Công tác soạn thảo ban hành văn bản ngày càng được nâng cao rõ rệt, đảm bảo theo đúng quy định. Các thủ tục hành chính được niêm yết công khai tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả, đồng thời đăng tải trên Trang thông tin điện tử thuận tiện cho người dân và doanh nghiệp tra cứu, khai thác thông tin; thực hiện tốt việc ghi chép và theo dõi sổ giao nhận hồ sơ. Tỷ lệ dịch vụ công mức độ 3 đạt hiệu quả.
Ứng dụng CNTT được khai thác, sử dụng các phần mềm “quản lý văn bản hồ sơ công việc đi - đến”, phần mềm “hồ sơ một cửa”, chữ ký số... để nâng cao hiệu quả công việc, giảm thiểu công văn giấy tờ; quản lý tình trạng giải quyết văn bản đi đến khoa học, thuận lợi, tiện tra cứu. Trang thông tin điện tử được cập nhật đầy đủ thông tin...
Thông qua kiểm tra, các thành viên Đoàn đã ghi nhận những kết quả đạt được của đơn vị trong việc thực hiện công tác CCHC đồng thời trực tiếp hỗ trợ, hướng dẫn, giải đáp các khó khăn, vướng mắc còn tồn tại của đơn vị nhằm thực hiện tốt hơn nữa công tác này như: Tăng cường tập huấn sử dụng công nghệ thông tin trong CCHC cho cán bộ; thường xuyên cập nhật, niêm yết các thông tin thủ tục hành chính mới để người dân tiện theo dõi; niêm yết rõ địa chỉ tiếp nhận và giải quyết những phản ánh, kiến nghị; tăng cường sử dụng hồ sơ công việc; chấn chỉnh công tác soạn thảo ban hành văn bản cả về thể thức và nội dung; đầu tư trang thiết bị đáp ứng yêu cầu công việc; ứng dụng dịch vụ trực tuyến mức độ 3,4 trong việc giải quyết thủ tục hành chính tạo điều kiện thuận lợi cho người dân và doanh nghiệp.