Trong những năm qua, phong trào Toàn dân bảo vệ An ninh tổ quốc ở Thị trấn Đức Thọ đã tạo được sức lan tỏa mạnh mẽ. Người dân tích cực tham gia và trở thành “cánh tay nối dài” của lực lượng công an, trong công tác phòng ngừa, đấu tranh phòng, chống tội phạm, xây dựng, củng cố thế trận an ninh nhân dân vững chắc; góp phần tạo điều kiện để thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Lực lượng Công an Thị trấn và bảo vệ tổ dân phố thường xuyên  tuần tra đảm bảo ANTT

Tổ dân phố Tân Định, Thị trấn Đức Thọ có 100% bà con giáo dân sinh sống. Những năm qua, thực hiện đường lối đổi mới của Đảng, Công an Thị trấn Đức Thọ phối hợp với cấp ủy, ban cán sự Tổ dân phố Tân Định, linh hoạt, sáng tạo, trong triển khai xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, nhất là  xây dựng được mô hình “xứ đạo bình yên”; “giáo xứ, giáo họ không có tội phạm” phát huy được tinh thần kính chúa yêu nước trong chức sắc và giáo dân. Ông Nguyễn Xuân Tuấn - Tổ dân phố Tân Định, Thị trấn Đức Thọ, cho hay:  “Việc phát huy hiệu quả các mô hình góp phần ổn định an ninh trật tự, người dân yên tâm làm ăn sinh sống "

Công an Thị trấn Đức Thọ tuyên truyền, vận động người dân tích cực đẩy mạnh các phong trào, hoạt động tại khu dân cư

“Hòm thư tố giác tội phạm” được đặt tại điểm công cộng thuận lợi cho người dân tố giác tội phạm.

Còn tại TDP 1, trước đây tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội khá phức tạp, nhất là các loại tệ nạn xã hội như: trộm cắp tài sản, ma túy, khiến người dân thấp thỏm lo âu, không yên tâm lao động sản xuất.

Để giữ vững ANTT địa phương, Công an Thị trấn đã bám sát địa bàn, nắm chặt đối tượng thường xuyên vi phạm pháp luật, theo dõi khu vực thường xảy ra các tệ nạn xã hội. Đặc biệt, lực lượng công an luôn sát dân, gần dân, lắng nghe ý kiến của nhân dân, và nắm bắt thông tin của người dân cung cấp về các đối tượng có thể gây án, để kịp thời xử lý.

Song song với đó, Công an Thị trấn  cùng với cấp ủy, ban cán sự TDP xây dựng mô hình, điển hình tiên tiến trong phong trào “Toàn dân bảo vệ ANTQ”, làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục các đối tượng thường xuyên vi phạm pháp luật, nên tình hình an ninh trật tự được đảm bảo.

Bà Trần Thị Thảo, Bí thư Chi bộ Tổ dân phố 1, Thị trấn Đức Thọ cho biết: " Bà con trong tổ dân phố tích cực tham gia các phong trào do địa phương phát động, nhất là phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc.  Tỷ lệ bà con tham gia sinh hoạt tại các tổ tự quản rất cao, chất lượng sinh hoạt không ngừng được nâng lên. Các buổi họp tổ đều có lực lượng Công an Thị trấn tham gia để thông tin tình hình tội phạm, vi phạm pháp luật và kịp thời giải đáp thắc mắc của bà con liên quan đến ANTT, từ đó tạo được lòng tin trong nhân dân" 

 Mô hình camera an ninh tuy mới triển khai được một thời gian nhưng đã phát huy hiệu quả tích cực, góp phần quan trọng trong việc đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông trên địa bàn.

Thị trấn Đức Thọ là trung tâm kinh tế, văn hóa, chính trị của huyện, nơi tập trung nhiều hoạt động kinh doanh, buôn bán, giao thương hàng hóa. Điều này tạo điều kiện để phát triển kinh tế, nhưng cũng tiềm ẩn nhiều yếu tố phức tạp, ảnh hưởng đến tình hình an ninh, trật tự trên địa bàn.

Xác định việc đảm bảo ANTT là một trong những yếu tố quan trọng góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội. Công an Thị trấn Đức Thọ đã phát huy vai trò tham mưu cho Đảng ủy, UBND thị trấn về công tác đảm bảo ANTT, chủ động trong phòng ngừa và đấu tranh phòng chống tội phạm. Đặc biệt là xây dựng mô hình, điển hình tiên tiến trong phong trào “Toàn dân bảo vệ ANTQ” nói chung, và công tác vận động toàn dân tham gia phòng chống tội phạm nói riêng. Đến nay Thị trấn Đức Thọ đã xây dựng được 13 mô hình "Tổ dân phố không có tội phạm và tệ nạn xã hội, 146 tổ liên gia tự quản, 13 mô hình khu dân cư an toàn về phòng cháy, chữa cháy, mô hình camera an ninh.

Ông Nguyễn Xuân Hạnh - Tổ dân phố Đại Lợi, Thị trấn Đức Thọ, cho biết: " Các mô hình này đã và đang phát huy tính hiệu quả trong công tác phòng ngừa và đấu tranh với các loại tội phạm. Đồng thời, phát huy được sức mạnh của toàn dân trong việc tham gia phong trào “ Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”.  Cũng nhờ đó, tình hình tội phạm và vi phạm pháp luật về trật tự xã hội được kiềm chế, có xu hướng giảm rõ rệt, trong đó, một số loại tội phạm và vi phạm pháp luật như trộm cắp tài sản, đánh bạc, ma túy đã giảm đáng kể " 

 Ra mắt 13 mô hình khu dân cư an toàn về phòng cháy, chữa cháy

Là lực lượng nòng cốt, Công an Thị trấn đã phối hợp chặt chẽ với các tổ chức đoàn thể của địa phương như Hội Cựu chiến binh, Hội Phụ nữ, Đoàn Thanh niên và Mặt trận tổ quốc xây dựng và duy trì các mô hình quần chúng tự quản về ANTT ở cơ sở, thường xuyên cập nhật thông tin liên quan đến công tác đảm bảo ANTT; phương thức, thủ đoạn hoạt động của các loại tội phạm, để tuyên truyền tới đoàn viên, hội viên và người dân, nhằm nâng cao tinh thần cảnh giác, ý thức phòng ngừa, tích cực tham gia phát hiện, tố giác, truy bắt tội phạm, giúp đỡ lực lượng Công an xử lý các vụ việc. 

Ông Bùi Ngọc Nhật - Bí thư Đảng ủy- Chủ tịch UBND Thị trấn Đức Thọ, huyện Đức Thọ cho biết: Với sự phối hợp chặt chẽ của MTTQ, các tổ chức thành viên, lực lượng Công an  và sự tham gia hưởng ứng tích cực của nhân dân, phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc ngày càng đi vào chiều sâu, đem lại hiệu quả thiết thực, góp phần đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, đồng thời góp phần củng cố, xây dựng hệ thống chính trị ngày càng vững mạnh.

Năm 2021 và 6 tháng đầu năm 2022, tình hình ANTT trên địa bàn Thị trấn Đức Thọ đã có những chuyển biến tích cực. Các tổ an ninh và tổ bảo vệ dân phố và nhân dân đã cung cấp cho lực lượng công an  Thị trấn nhiều nguồn tin có giá trị liên quan đến ANTT. Công an Thị trấn cũng đã phát hiện điều tra 194 vụ, 259 đối tượng, xử phạt vi phạm hành chính trên 200 triệu đồng.

Thiếu tá Nguyễn Ngọc Thạch - Trưởng Công an Thị trấn Đức Thọ, huyện Đức Thọ cho biết: Với phương châm “hiệu quả, thiết thực”, nhằm thực hiện tốt phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ trong thời gian tới, Công an Thị trấn tiếp tục triển khai đồng bộ gắn với thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ công tác bảo đảm ANTT; đẩy mạnh hoạt động tuyên truyền, đa dạng hóa hình thức, biện pháp, đối tượng, địa bàn nhằm nâng cao ý thức đấu tranh phòng, chống tội phạm trong các tầng lớp nhân dân; chú trọng công tác phối hợp giữa lực lượng Công an với Mặt trận Tổ quốc, các ban ngành đoàn thể, củng cố, hoàn thiện, triển khai thực hiện các quy chế phối hợp; tập trung xây dựng tổ dân phố, cơ quan doanh nghiệp, cơ sở giáo dục đạt tiêu chuẩn “An toàn về an ninh trật tự”..

Phong trào Toàn dân bảo vệ An ninh Tổ quốc đã và đang tạo sức lan tỏa mạnh mẽ trên địa bàn thị trấn Đức Thọ. Từ đó, người dân trở thành “cánh tay nối dài” của lực lượng Công an trong công tác phòng ngừa, đấu tranh phòng chống tội phạm, xây dựng thế trận an ninh nhân dân vững chắc, phục vụ đắc lực sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội địa phương.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ hành chính
     Liên kết website
     Bình chọn
    Thống kê: 140.271
    Online: 27