Xác định là một trong những địa phương trọng điểm về an toàn phòng cháy chữa cháy. Để giảm thiểu thiệt hại về người trong trường hợp xảy ra cháy nổ, thời gian qua, thị trấn Đức Thọ đã huy động lực lượng Công an, các tổ dân phố tích cực vận động bà con Nhân dân mở lối thoát hiểm thứ 2.

Qua công tác rà soát, hầu hết các nhà ở dọc một số tuyến đường trên địa bàn trung tâm thị trấn đều thiết kế dạng ống, chỉ bố trí lối thoát nạn qua cửa chính, chưa có lối thoát nạn thứ 2. Công an thị trấn đã phân công cán bộ khu vực, phối hợp với cấp ủy, Ban công tác mặt trận tổ dân phố đến gặp gỡ, tuyên truyền, vận động một số hộ gia đình, mở lối thoát nạn thứ 2, để thoát nạn khi hỏa hoạn.

 Phía sau nhà ở của 51 hộ gia đình thuộc tổ liên gia số 1,  tổ dân phố 8, thị trấn Đức Thọ, trước đây, các gia đình đều sử dụng mặt trên của mương thoát thải để bố trí các đồ đạc, khiến khu vực này rất chật chội, không còn chỗ để tạo lối đi, lối thoát nạn, khó khăn trong việc cứu nạn cứu hộ nếu lỡ may có hỏa hoạn.

Qua công tác tuyên truyền vận động 51 hộ gia đình tại TDP 8, thị trấn Đức Thọ đã giải phóng hành lang để mở lối thoát nạn thứ 2.

Ông Nguyễn Thế Bình, Bí thư chi bộ Tổ dân phố 8 cho biết: “Qua nắm bắt tình hình, cấp ủy, Ban công tác mặt trận phối hợp với lực lượng công an thị trấn đã đến từng hộ gia đình tuyên truyền, vận động các hộ giải phóng hành lang ở phía sau để mở lối thoát nạn thứ 2, đồng thời đóng góp kinh phí “nhà nước và nhân dân cùng làm” tu sửa, xây dựng lại hệ thống mương thoát thải, đảm bảo vệ sinh môi trường sạch sẽ”.

"Chính quyền vận động và chúng tôi cũng thấy đó là bảo vệ cho chính bản thân mình nếu lỡ có xẩy ra hỏa hoạn nên hết sức ủng hộ, còn thường ngày thì từ khi làm lại mương, rất sạch sẽ, cuộc sống sinh hoạt của các gia đình được đảm bảo, chúng tôi rất phấn khởi” . Ông Trần Xuân Lý, Tổ dân phố 8, thị trấn Đức Thọ cho hay.

Sửa chữa lại hệ thống mương đảm bảo vệ sinh môi trường sạch sẽ, đồng thời đảm bảo lối thoát nạn nếu lỡ may có hỏa hoạn xảy ra.

 Thị trấn Đức Thọ hiện có 3.638 hộ với 14.689  nhân khẩu, trong đó nhiều người dân vẫn chưa nắm vững kiến thức và kỹ năng về phòng cháy, chữa cháy cũng như cách thoát nạn nên khi xảy ra cháy sẽ lúng túng trong việc xử lý, dẫn đến không thể thoát nạn.

Thiếu tá Nguyễn Ngọc Thạch, Trưởng công an Thị trấn Đức Thọ cho biết: "Các nhà ở hộ gia đình thường là bố trí có một lối thoát nạn thông qua cầu thang bộ  từ các tầng trên xuống tầng dưới và thoát ra ngoài qua tầng một. Tại cửa tầng một thì thường lắp đặt nhiều lớp cửa hoặc là lắp đặt cửa cuốn để đảm bảo an toàn cho hộ gia đình. Tuy nhiên, việc này ảnh hưởng đến công tác tổ chức chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ và thoát nạn của người dân, nếu không có lối thoát nạn thứ 2”.

"Thời gian tới, Công an thị trấn tiếp tục tham mưu cho cấp ủy, chính quyền đẩy mạnh tuyên truyền các quy định của pháp luật về PCCC và CNCH tại các khu dân cư, các hộ nhà ở kết hợp sản xuất kinh doanh, trong đó có việc vận động nhân dân tự trang bị bình chữa cháy, các dụng cụ thoát nạn, vận động hộ gia đình chưa có lối thoát nạn thứ 2, mở lối thoát nạn thứ 2”. Thiếu tá Nguyễn Ngọc Thạch, Trưởng công an Thị trấn Đức Thọ cho biết thêm.

Với sự vào cuộc của các ban ngành, sự nhận thức của người dân về tầm quan trọng khi mở lối thoát nạn và sự chủ động thành lập các mô hình PCCC phù hợp với địa bàn sẽ góp phần rất lớn hạn chế thấp nhất các sự cố về cháy nổ có thể xảy ra.

ductho.hatinh.gov.vn


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ hành chính
     Liên kết website
     Bình chọn
    Thống kê: 149.426
    Online: 37