Hiệu quả của Loa Truyền thanh cơ sở trong tuyên truyền phòng chống dịch covid-19

 

Đăng ngày 28-03-2020 08:20

 

 Gửi mail 34  Lượt xem

Xem cỡ chữ

Trong thời gian quan, hệ thống truyền thanh cơ sở ở huyện Đức Thọ đã phát huy rất hiệu quả trong công tác tuyên truyền phòng chống dịch Covid

“Toàn dân chủ động thực hiện các biện pháp phòng chống dịch covid-19, đeo khẩu trang, rửa tay bằng xà phòng,  khi có biểu hiện sốt, ho, khó thở đến ngay cơ sở y tế gần nhất để được tư vấn, thăm khám chữa bệnh,…”.  Đây là một trong những thông tin  đã trở nên quen thuộc được phát trên hệ thống truyền thanh cơ sở của xã Bùi La Nhân trong gần 3 tháng nay, kể từ khi dịch bệnh bùng phát ở Vũ Hán, Trung Quốc. Từ cụm loa truyền thanh cạnh nhà, anh Lê Văn Lợi, thôn Đông Đoài, xã Bùi La Nhân và các thành viên trong  gia đình biết được nhiều hơn thông tin về diễn biến của dịch bệnh, cách phòng chống dịch từ đó tuyên truyền cho bà con xung quanh. Anh Lợi cho biết: “Hàng ngày nghe thông tin từ hệ thống truyền thanh của xóm, chúng tôi biết được diễn biến phức tạp, nguy hiểm của nó nên có ý thức hơn trong việc bảo vệ sức khỏe của mình và gia đình, đi đâu tôi cũng đeo khẩu trang, rửa tay thường xuyên bằng xà phòng, hạn chế tập trung nơi đông người, không chỉ cho mình mà còn vì cộng đồng”.

Cán bộ phụ trách truyền thanh xã Bùi La Nhân kiểm tra việc vận hành hệ thống loa truyền thanh cơ sở.

 Sau sáp nhập đơn vị hành chính, hiện nay xã Bùi La Nhân có 9 thôn, xóm với 37 cụm loa, mặc dù mọi giao dịch làm việc của xã đều chuyển về địa điểm tại xã Bùi Xá cũ, nhưng để thuận tiện trong việc tiếp nhận thông tin từ hệ thống truyền thanh của nhân dân, xã vẫn giữ nguyên 3 hệ thống truyền thanh tại 3 cơ sở. Trong thời gian này, hệ thống truyền thanh của xã liên tục tăng số lượng tin, bài, thông báo, phát đĩa tuyên truyền của tỉnh, huyện trong công tác phòng chống dịch covid19. Anh Nguyễn Tuấn Anh, công chức Văn hóa, phụ trách truyền thanh cơ sở xã Bùi La Nhân cho biết: “Hiện nay, hệ thống truyền thanh của xã và các cụm loa thôn, xóm đã được tu sửa, hoạt động đảm bảo, phát huy hiệu quả trong đợt tuyên truyền phòng chống dịch, truyền thanh xã đã tăng cường thời lượng các bản tin phát thanh, mỗi ngày, các bản tin được phát, tiếp sóng các chương trình vào khung giờ 5h30, 15h và 17h30 hàng ngày, cung cấp đầy đủ về tình hình dịch bệnh, diễn biến và yêu cầu phòng chống dịch đến từng người dân”.

Anh Nguyễn Hồng Quân thông tin cách phòng, ngừa dịch bệnh Covid-19 đến tận người dân ở xã Trường Sơn

5h15phút  hàng ngày,  anh  Nguyễn Hồng Quân,  phụ trách truyền thanh cơ sở xã Trường Sơn đã có mặt tại phòng để chuẩn bị công việc đọc phát thanh bản tin buổi sáng. Trước đó, việc biên tập tin, bài của các bản tin phải chuẩn bị cẩn thận, chu đáo. Thời gian này, ưu tiên chủ yếu là các tin, bài, thông tin, tuyên truyền về phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Các văn bản chỉ đạo của trung ương, địa phương, hay việc hướng dẫn các cách phòng tránh dịch bệnh được chuyển tải một cách ngắn gọn, súc tích và gần gũi với người dân. Anh Quân cho biết: “ Bản thân làm nhiệm vụ truyền tải thông tin đến nhân dân, nên trong việc biên tập tin, bài phải ngắn gọn, chính xác, gần gũi, người dân dễ nghe, dễ hiểu. Trong công tác phòng chống dịch như hiện nay, thông tin tuyên truyền cần phải nhanh, kịp thời, đĩa tuyên truyền dịch được phát đi phát lại nhiều lần trong ngày, nên mọi người sẽ thuộc, nhớ và làm theo, ý thức của người dân trong công tác phòng dịch sẽ cao hơn rất nhiều”..

Cán bộ Trung tâm Văn hóa-Truyền thông huyện Đức Thọ giúp đỡ, tu sửa hệ thống loa truyền thanh tại xã Hòa Lạc, đảm bảo thông tin tuyên truyền phòng, ngừa dịch bệnh Covid-19

 Hiện nay, 16 xã, thị trấn của huyện Đức thọ đều có hệ thống truyền thanh cơ sở, với gần 700 cụm loa, bố trí đều tại khu dân cư. Cùng với các quan báo chí , trong thời gian quan các trạm truyền thanh cơ sở ở Huyện Đức Thọ đã thực hiện rất tốt công tác tuyên truyền phục vụ nhiệm vụ chính trị ở địa phương, nhất là công cuộc phòng chống" giặc" Covid.  Để đảm bảo công tác thông tin tuyên truyền thông suốt,  Trung tâm Văn hóa truyền thông huyện Đức Thọ đã thường xuyên cử cán bộ chuyên môn, giúp đỡ, tu sửa hệ thống truyền thanh của các xã, thị trấn, nâng cấp, lắp đặt bố trí các cụm loa phù hợp, thuận tiện trong việc tuyên truyền đến mọi người dân.  Ngoài tiếp âm các chương trình thời sự của Đài Tiếng nói Việt Nam, Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh, Trung tâm Văn hóa truyền thông huyện đã thông tin, tuyên truyền sự chỉ đạo Đảng và nhà nước từ TW dến địa phương, của Ban Chỉ đạo quốc gia và của tỉnh, huyện  đối với công tác phòng chống dịch Covid bảo đảm chính xác, kịp thời, toàn diện, mang tính định hướng và trách nhiệm cao, góp phần nâng cao ý thức của người dân trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19, ./.

Xuân Sang

. . . . .


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ hành chính
     Liên kết website
     Bình chọn
    Thống kê: 123.697
    Online: 58