Kỷ niệm 92 năm Ngày truyền thống Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (18/11/1930 - 18/11/2022) và Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc năm 2022, cùng với các địa phương trong toàn huyện, cán bộ và nhân dân Thị trấn Đức Thọ đang tập trung nhựa hóa đường giao thông nội thị, sớm đưa quê hương đạt chuẩn văn minh đô thị.

UBMTTQ Thị trấn đã phát động đợt thi đua cao điểm mở rộng và nhựa hóa hệ thống đường giao thông nội thị.

Đây cũng là những công trình, phần việc thiết thực góp phần hoàn thành các tiêu chí xây dựng tổ dân phố mẫu...

Tại tổ dân phố 3, cán bộ và nhân dân đang tập trung nhựa hóa tuyến đường Lê Thước đi qua địa bàn, và tuyến đường ngõ số 40, với tổng chiều dài gần 0,5 km. Trên 2 tuyến đường này có 36 hộ bám mặt đường, mỗi hộ đóng góp 4 triệu đồng để rải thảm mặt đường.

Sau khi được thảm nhựa, mặt đường trở nên rộng, thoáng, sạch đẹp và khang trang hơn, thuận tiện cho nhân dân trong quá trình đi lại. Tổ dân phố 3 và người dân luôn phát huy sự giám sát cộng đồng, để tuyến đường đảm bảo chất lượng và tiến độ, cũng như mỹ quan.

Ông Phan Văn Tiềm, một người dân phấn khởi nói: Việc nhựa hóa đường bê tông đợt này đã đáp ứng lòng mong mỏi của người dân chúng tôi từ rất lâu. Sau khi được thảm nhựa các tuyến đường trở nên thông thoáng, sạch đẹp hơn,. Trong quá trình tổ chức làm, mọi đóng góp, chi phí đầu tư được công khai, dân chủ, nên người dân chúng tôi rất hài lòng.

Từ đầu năm lại nay, tổ dân phố 3 đã thảm nhựa được 1,5 km đường giao thông. Góp phần đẩy nhanh tiến độ xây dựng tổ dân phố kiểu mẫu. Là một trong những đơn vị có số hộ dân sản xuất nông nghiệp, buôn bán kinh doanh, nên trong quá trình vận động đóng góp gặp một số khó khăn.  Với sự linh hoạt trong tuyên truyền, vận động, đồng thời lấy cán bộ đảng viên làm nòng cốt, nên đã nhận được sự đồng cao trong nhân dân. Ông Bùi Hưng Tĩnh – Bí thư chi bộ - Trưởng ban công tác mặt trận tổ dân phố 3 cho hay: Đợt này thảm nhựa làm 2 tuyến có 36 hộ bám mặt đường đóng góp mỗi hộ 4 triệu đồng, tuy nhiên có một số hộ có hoàn cảnh khó khăn chưa có điều kiện nộp, chúng tôi vận động cán bộ, đảng viên trong chi bộ cho vay gần 40 triệu đồng, để đảm bảo nguồn kinh phí làm đường đúng tiến độ.

Để đẩy nhanh tiến độ hoàn thiện các tiêu chí đô thị văn minh, thời gian này, nhân dân các tổ dân phố ở Thị trấn Đức Thọ đang sôi nổi hưởng ứng phong trào  nhựa hóa đường giao thông nội thị. Từ đó gốp phần làm cho những tuyến đường trở nên sáng, xanh, sạch, đẹp hơn.

Tranh thủ thời tiết thuận lợi, những tốp công nhân, cùng các phương tiện hoạt động hết công suất, để hoàn thành thảm nhựa các tuyến đường trục chính ở các tổ dân phố 2, 3, 4 và 5. Người dân 2 bên đường hết sức phấn khởi, bởi sau khi được nâng cấp, bộ mặt của các tổ dân phố như được khoác thêm chiếc áo mới.

Theo kế hoạch trong đợt này, Thị trấn Đức Thọ nhựa hóa 3 km đường bê tông. Hiện nay, đã có 4/13 tổ dân phố triển khai thực hiện đợt 1 được gần 2 km đảm bảo chất lượng, và yêu cầu mặt đường rộng 5 m trở lên. Phấn đấu sẽ hoàn thành thảm nhựa 1 km còn lại trong quý 4/2022. Ông Bùi Quang Thiết – Phó chủ tịch UBND Thị trấn cho biết : Hiện nay, Thị trấn Đức Thọ đã đầu tư xây dựng, hoàn thiện hệ thống đường giao thông bê tông nội thị, và mương thoát thải, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội, đưa bộ mặt đô thị trở nên khang trang và sạch đẹp hơn. Hiện nay toàn Thị đang tiếp tục thảm nhựa, để vừa tạo thuận lợi hơn cho nhân dân trong quá trình đi lại, vừa đưa Thị trấn tiến gần với văn minh đô thị. Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền, vận động, công khai, dân chủ nên phong trào nhựa hóa đường giao thông bê tông ở Thị trấn được nhân dân đồng tình cao. Trong đợt thi đua cao điểm này, cùng với nhựa hóa đường giao thông, Thị trấn Đức Thọ còn trồng mới nhiều tuyến bờ rào xanh và thảm hoa, nâng cấp, chỉnh trang các nhà văn hóa tổ dân phố, ra mắt 1 ngôi nhà trí tuệ...

 
 

ductho.hatinh.gov.vn


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ hành chính
     Liên kết website
     Bình chọn
    Thống kê: 140.272
    Online: 104