Con của ông Nguyễn Văn Trung (TPHCM) sinh năm 2016, bị bệnh tim bẩm sinh. Tháng 11/2016, con ông được phẫu thuật tại Viện Tim TPHCM, các thủ tục chuyển viện đầy đủ. Sau phẫu thuật, ông Trung đưa con đi khám định kỳ theo giấy hẹn tái khám của bác sĩ và đều phải đóng tiền khám.

Ngày 16/5/2022, con ông Trung phẫu thuật lần 2, ngày 24/5/2022 xuất viện. Ông thanh toán viện phí hết hơn 72 triệu đồng sau khi đã trừ BHYT, tổng chi phí chữa bệnh gần 106 triệu đồng (đây cũng là tiền tạm ứng ban đầu).

Ông Trung được biết theo Nghị định số 146/2018/NĐ-CP thì trẻ dưới 6 tuổi được hưởng 100% chi phí khám chữa bệnh. Ông Trung hỏi, 100% chi phí khám bệnh, chữa bệnh đối với trẻ dưới 6 tuổi là như thế nào? Viện Tim TPHCM tính như trên có đúng không?

Về vấn đề này, BHXH Việt Nam trả lời như sau:

Theo quy định tại Luật BHYT và các văn bản hướng dẫn thì trường hợp con của ông (đối tượng trẻ em dưới 6 tuổi) đi khám chữa bệnh đúng tuyến và thực hiện đầy đủ thủ tục khám chữa bệnh BHYT (xuất trình thẻ BHYT, giấy chuyển tuyến nếu có) thì sẽ được quỹ BHYT thanh toán 100% chi phí khám chữa bệnh trong phạm vi chi trả của quỹ BHYT. Tuy nhiên, bệnh nhân phải tự chi trả các chi phí ngoài phạm vi thanh toán của quỹ BHYT (nếu có).

Do thông tin ông cung cấp chưa đầy đủ về các lần khám chữa bệnh, vì vậy cơ quan BHXH chưa có đủ cơ sở để trả lời ông, đề nghị ông đến cơ quan BHXH cấp quận, huyện nơi cư trú và cung cấp đầy đủ thông tin để được xem xét, giải đáp.

theo Chinhphu.vn

Tệp đính kèm


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ hành chính
     Liên kết website
     Bình chọn
    Thống kê: 159.462
    Online: 64