Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2023 được Bộ Công Thương phát động với thông điệp “Tiết kiệm điện-Thành thói quen” nhằm lan tỏa tinh thần chung tay tiết kiệm năng lượng, bảo vệ môi trường tới toàn thể cộng đồng.

Giờ Trái đất là sự kiện quốc tế diễn ra hàng năm do Tổ chức Quốc tế về Bảo tồn Thiên nhiên (WWF) khởi xướng từ năm 2007. 

Thông điệp của Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2023 là "Tiết kiệm điện -Thành thói quen" - Ảnh: VGP

Chiến dịch kêu gọi các hộ gia đình và cơ sở kinh doanh tắt đèn điện và các thiết bị điện không ảnh hưởng lớn đến sinh hoạt trong vòng 60 phút (từ 20h30 đến 21h30 theo giờ địa phương vào ngày thứ Bảy cuối cùng của tháng 3 hàng năm).

UBND huyện Đức Thọ yêu cầu Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị, đoàn thể; Chủ tịch UBND các xã, thị trấn triển khai các hoạt động cụ thể, thiết thực nhằm hưởng ứng sự kiện Giờ Trái đất như: Tổ chức các hoạt động tuyên truyền về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả; kêu gọi cam kết tham gia chiến dịch giờ trái đất; vận động cán bộ, công chức, viên chức, người lao động của đơn vị, các đơn vị (các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh, dịch vụ vui chơi giải trí, trung tâm thương mại, các điểm công cộng…), toàn thể nhân dân tự nguyện tắt đèn và các thiết bị không cần thiết ở cơ quan và gia đình từ 20h30 đến 21h30 ngày 25/3/2023. 2. Ủy ban nhân dân Thị trấn Đức Thọ, Tùng Ảnh chỉ đạo tắt toàn bộ hệ thống chiếu sáng công cộng trên tất cả các tuyến đường, đúng thời gian trên để tham gia chiến dịch giờ Trái Đất năm 2023. 

Thông điệp "Tiết kiệm điện –Thành thói quen" gửi đến cộng đồng không chỉ là tiết kiệm điện, tiết kiệm năng lượng và bảo vệ môi trường chỉ trong một giờ đồng hồ, mà mọi cá nhân, cộng đồng, doanh nghiệp phải thực hành thường xuyên trong suốt 365 ngày của cả một năm, để tiết kiệm điện, tiết kiệm năng lượng trở thành thói quen.

                                                                                                                                   TT

Tệp đính kèm


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ hành chính
     Liên kết website
     Bình chọn
    Thống kê: 159.475
    Online: 68