Để xét công nhận Thị trấn Đức Thọ đạt chuẩn Đô thị văn minh trong năm 2024, sáng nay ( 20/8 ) UBND huyện Đức Thọ tổ chức đoàn kiểm tra, đánh giá kết quả thực hiện các tiêu chí Đô thị văn minh.

Phó Chủ tịch UBND huyện Hoàng Xuân Hùng làm Trưởng đoàn trực tiếp kiểm tra tại các Tổ dân phố.

Với sự nỗ lực của cả hệ thống chính trị và nhân dân, bức tranh Đô thị văn minh ở Thị trấn Đức Thọ đã thực sự hiện diện. Kết quả tự đánh giá của địa phương đến thời điểm này, Thị trấn Đức Thọ đã đạt 9/9 tiêu chí Đô thị văn minh.  

Đến nay, quy hoạch chung đô thị đã được UBND tỉnh phê duyệt. Trên địa bàn có 3/3 công trình công cộng bao gồm: Sân vận động, Quãng trường Trung tâm, Trường Nghĩa Yên Minh Tân được xây dựng đảm bảo quy hoạch, kiến trúc hài hòa. Toàn thị không còn nhà tạm, nhà dột nát.

100% tuyến đường được bê tông và thảm nhựa, trong đó 3 km vỉa hè được lát block, trồng cây xanh theo quy hoạch ( trong ảnh: tuyến đường mẫu ở Tổ dân phố Đại Nghĩa)

Nhà văn hóa của 13/13 Tổ dân phố đáp ứng yêu cầu triển khai các chủ trương, NQ, cũng như sinh hoạt cộng đồng của nhân dân.

Hệ thống đèn tín hiệu, biển chỉ dẫn được lắp đặt đầy đủ. Về môi trường - An toàn thực phẩm, đô thị đã trồng mới gần 5 km bờ rào xanh, 65 doanh nghiệp và trên 1000 hộ sản xuất kinh doanh đảm bảo môi trường, rác thải được thu gom định kỳ các ngày trong tuần.

Mô hình trồng rau bằng phương pháp thủy canh của hộ ông Nguyễn Huyên, tổ dân phố Đại Nghĩa.

Vừa xây dựng đô thị văn minh, Thị trấn cũng đang đẩy mạnh công tác chuyển đổi, tích tụ ruộng đất.

Toàn thị không còn điểm đen rác thải, hệ thống mương thoát thải và bể xử lý nước thải tại hộ được lắp đặt đảm bảo yêu cầu.

Năm 2023, thu nhập bình quân đầu người của thị trấn đạt 59,76 triệu đồng/người; tỷ lệ hộ nghèo đa chiều giảm còn 2,28%...

Qua kiểm tra thực tế, đại diện các Phòng, ngành cấp huyện đánh giá Thị trấn Đức Thọ đạt chuẩn 9/9 tiêu chí Đô thị văn minh. Tuy nhiên đoàn cũng lưu ý Thị trấn Đức Thọ cần tăng cường hơn nữa công tác tổng dọn vệ sinh, xây dựng cảnh quan môi trường xanh sạch đẹp, giải tỏa triệt để các điểm lấn chiếm vỉa hè, hành lang ATGT, nhất là tuyến đường Yên Trung. Kịp thời thay thế, nâng cấp hệ thống mạng, đảm bảo 100% cán bộ, công chức cài đặt phần mềm chống độc hại. Qua nghe các ý kiến, Phó Chủ tịch UBND huyện Hoàng Xuân Hùng kết luận. Đồng ý đánh giá của các Phòng, ban, ngành Thị trấn đạt chuẩn 9/9 tiêu chí Đô thị văn minh. Đây sẽ là cơ sở để Đoàn đề xuất Hội đồng thẩm định, xét công nhận Thị trấn Đức Thọ đạt chuẩn Đô thị văn minh năm 2024.

Phó Chủ tịch UBND huyện ghi nhận sự nỗ lực không ngừng của cấp ủy, chính quyền, các ban ngành đoàn thể từ Thị đến Tổ dân phố, và nhân dân toàn thị, trong suốt những năm qua. Mong muốn kết quả này sẽ không dừng lại, mà trở thành động lực cổ vũ, để cán bộ và Nhân dân Thị trấn Đức Thọ khởi đầu chặng đường mới, xây dựng Thị trấn trở thành Đô thị loại IV./.  

ductho.hatinh.gov.vn


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ hành chính
     Liên kết website
     Bình chọn
    Thống kê: 145.523
    Online: 71