Sáng ngày 8/8, Văn phòng Nông thôn mới tỉnh, UBND huyện Đức Thọ tổ chức hội thảo về “Phát triển sản phẩm gạo hữu cơ kết hợp nuôi rươi, cáy” trên đồng đất các xã Quang Vĩnh, Yên Hồ, Bùi La Nhân, thuộc dự án điểm Trung ương mỗi xã một sản phẩm. Đồng chí Nguyễn Huy Oánh Chánh văn phòng điều phối NTM tỉnh, đồng chí Trần Hoài Đức Phó Chủ tịch UBND huyện chủ trì buổi hội thảo.

Tại huyện Đức Thọ, người dân đã có kinh nghiệm canh tác lúa kết hợp nuôi rươi, cáy, với diện tích lên đến 70ha, năng suất lúa trên ruộng rươi đạt bình quân từ 30 – 45 tạ/ha; rươi 2,5 – 3 tạ/ha; cáy 3,5 – 4 tạ/ha đây là nguồn thu nhập khá lớn cho người dân ở các xã ngoài đê La Giang. Nhận thấy được tiềm năng và lợi thế này, các cơ quan chức năng đã xây dựng dự án nhằm đem lại cơ hội việc làm, thu nhập cho người dân, đặc biệt là bảo vệ môi trường.

Thời gian hoạt động của dự án là 3 năm, với diện tích trên 100 ha, kinh phí đầu tư là 8 tỷ đồng, doanh thu gần 46 tỷ đồng, trung bình 1ha cho thu nhập 108 triệu đồng. Sản phẩm gạo hữu cơ, rươi, cáy đang được nhiều người quan tâm, ưa chuộng và sử dụng.

Việc phát triển sản phẩm và xây dựng thương hiệu với quy mô lớn sẽ góp phần tạo ra nhiều việc làm và nâng cao thu nhập cho người dân, góp phần đẩy nhanh quá trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa nông nghiệp, nông thôn ở huyện Đức Thọ.

Ngọc Luyến


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ hành chính
     Liên kết website
     Bình chọn
    Thống kê: 167.895
    Online: 68