Đến chiều tối ngày 09/8, 38 người từ TP HCM và các tỉnh phía Nam về quê, trên chuyến tàu SE 14 vào sáng 26/7 tại huyện Đức Thọ, đã hoàn thành cách ly tập trung 14 ngày.

Các công dân chuẩn bị hành lý, tư trang rời khu cách ly để về tự cách ly 7 ngày tại gia đình.

Đúng 19h 15 phút, tối 9/8 tại khu cách ly tập trung Trường mầm non Bùi La Nhân, 11 công dân  thuộc các xã Bùi La Nhân, Yên Hồ đã được nhận Quyết định của UBND huyện Đức Thọ ký công nhận hoàn thành cách ly 14 ngày 

Các công dân đã được lấy mẫu xét nghiệm 3 lần có kết quả âm tính trước khi hoàn thành thời gian cách ly y tế tập trung.

Trước khi về nhà, các công dân đã được cán bộ y tế nhắc nhở, hướng dẫn thực hiện cách ly tại nhà thêm 7 ngày.

Chị Võ Thị Lan, xã Yên Hồ chia sẻ: Trong 14 ngày cách ly tôi thấy cuộc sống sinh hoạt ở khu cách ly diễn ra bình thường, không có gì bất tiện, hàng ngày được cán bộ y tế theo dõi sức khỏe, chế độ ăn uống đảm bảo, chúng tôi thấy rất yên tâm. Chị Lan còn cho biết thêm: Ở trong TP HCM tôi làm công nhân, tuy nhiên do dịch bệnh covid 19 nên đã 2 tháng trước ngày về, tôi bị mất việc làm. Cuộc sống ở đất khách quê người gặp biết bao khó khăn. Được nhà nước các cấp tạo điều kiện cho chúng tôi về quê, quá trình cách ly chăm sóc chu đáo, chúng tôi thật sự cảm ơn và chia sẻ những vất vả của đội ngũ cán bộ ở tuyến đầu.

Khu cách ly tập trung xã Bùi La Nhân hiện còn 8 công dân trở về trên chuyến tàu SE 14 ngày 26/7, mặc dù đã đủ cách ly 14 ngày, nhưng do có liên quan đến ca F0, nên phải kéo dài thời gian cách ly thêm 7 ngày.

Tại khu cách ly tập trung xã An Dũng, ngày 09/8, có 27 công dân về ngày 26/7 đủ 14 ngày cách ly., tại khu cách ly này, không xuất hiện ca bệnh. Anh Nguyễn Văn Đô, xã An Dũng nói: Đến giờ phút này, tôi cảm thấy nhẹ nhõm hơn, nhớ lại ngày đầu tiên về quê vào khu cách ly, tôi cũng như những người khác đều lo lắng không biết mình có bị mắc bệnh không. Nhưng rồi, được sự quan tâm, chăm sóc của cán bộ y tế, chúng tôi dần bình tĩnh hơn, cảm ơn Đảng, Nhà nước, các cấp chính quyền đã bố trí, chuẩn bị cơ sở vật chất tốt nhất, phục vụ ăn uống chu đáo cho những công dân cách ly tập trung như chúng tôi. Trở về nhà chúng tôi tiếp tục chấp hành nghiêm các quy định cách ly tại nhà thêm 7 ngày.

Đến hết ngày 09/8, toàn huyện Đức Thọ có 38/103 công dân trở về trên chuyến tàu SE 14 ngày 26/7 hoàn thành cách ly tập trung 14 ngày. Trong đó An Dũng 27, Bùi La Nhân 11. Tại khu cách ly tập trung xã Lâm Trung Thủy và Thị trấn Đức Thọ, do có các trường hợp F1, nên tiếp tục kéo dài thời gian cách ly 

 

Sau khi hoàn thành thời gian cách ly, 38 trường hợp sức khỏe ổn định, không có các biểu hiện sốt, ho, khó thở. Cơ quan chuyên môn, chính quyền các địa phương, đã hướng dẫn, khuyến cáo các công dân khi trở về địa phương, cần tiếp tục tuân thủ các biện pháp an toàn phòng chống dịch bệnh Covid 19, nhất là chấp hành nghiêm theo dõi sức khỏe tại nhà, không tiếp xúc với người khác, để đảm bảo an toàn, phòng ngừa dịch bệnh.

 


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ hành chính
    PHÁT THANH ĐỨC THỌ
    Thống kê: 2.830.100
    Trong năm: 1.756.734
    Trong tháng: 202.906
    Trong tuần: 49.048
    Trong ngày: 5.487
    Online: 135