Vào mỗi dịp lễ tết hay những ngày kỷ niệm trọng đại của dân tộc, chúng ta đã quen với những con đường, ngõ xóm khoác lên mình chiếc áo mới với cờ đỏ sao vàng rực rỡ. Mừng Tết Độc lập 2/9 năm nay, tại các giáo xứ, giáo họ trên địa bàn huyện Đức Thọ phong trào treo cờ Tổ quốc được đông đảo bà con giáo dân hưởng ứng.

Giáo xứ Thọ Ninh treo cờ tổ quốc mừng Tết Độc lập 2/9.

Những lá Quốc kỳ đỏ thắm được bà con giáo dân trân trọng treo trước hiên nhà, trong các cơ sở tôn giáo không chỉ thể hiện sự tri ân với Tổ quốc trong những thăng trầm của lịch sử, mà còn là tinh thần yêu nước, tình đoàn kết dân tộc, là động lực để người dân hăng say thi đua lao động sản xuất, xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư.

Bà con giáo dân giáo xứ Thọ Ninh treo cờ tổ quốc trước cổng nhà chào mừng 76 năm Quốc khánh nước CHXHCN Việt Nam.

 Công an huyện Đức Thọ phối hợp với UBMTTQ huyện, Ban Dận vận huyện ủy và các xã, thị trấn đã tổ chức tuyên truyền, hướng dẫn các cơ sở tôn giáo treo cờ Tổ Quốc đúng thời gian, địa điểm quy định. Phát động các cơ sở tôn giáo đẩy mạnh tuyên truyền vận động bà con giáo dân, tích cực hưởng ứng treo cờ tại nhà riêng tạo không khí sôi nổi hướng về các ngày lễ trọng đại của đất nước.

Treo cờ tổ quốc tại Giáo họ Ích Ngoại, xã Lâm Trung Thủy.

Thông qua công tác tuyên truyền, sự thống nhất của cấp ủy, chính quyền địa phương cũng như sự ủng hộ, hưởng ứng mạnh mẽ của các chức sắc, chức việc, tín đồ tôn giáo và bà con giáo dân đã thực hiện việc treo cờ Tổ quốc đảm bảo trang trọng và linh thiêng và đúng quy định.

Ông Trần Hành, Trưởng ban hành giáo, Giáo xứ Thọ Ninh cho biết: Đạo với đời thì đều sống trong lòng của dân tộc Việt Nam. Tất cả bà con giáo dân ở đây đều hiểu điều đó nên việc tuyên truyền hoạt động treo cờ kỷ niệm những ngày lễ lớn của dân tộc, đất nước được mọi người rất hưởng ứng.

Trước nhà thờ Nghĩa yên

Treo cờ Tổ quốc là truyền thống văn hóa tốt đẹp, thể hiện lòng yêu nước, niềm tự hào dân tộc, ý chí độc lập, khẳng định chủ quyền lãnh thổ; thể hiện nghĩa vụ công dân và tinh thần đoàn kết xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Đặc biệt, trong trận chiến chống đại dịch Covid-19 đang diễn ra hết sức phức tạp hiện nay, hình ảnh lá Cờ Tổ quốc như một biểu trưng về sức mạnh, ý chí quyết tâm, sự đồng sức, đồng lòng của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân cả nước vượt qua mọi khó khăn, chiến thắng đại dịch Covid - 19.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ hành chính
    PHÁT THANH ĐỨC THỌ
    Thống kê: 2.830.500
    Trong năm: 1.756.734
    Trong tháng: 202.906
    Trong tuần: 49.048
    Trong ngày: 6.023
    Online: 79