Sáng nay 28/10, xã Hòa Lạc tổ chức lễ khởi công xây dựng nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo. Đây là một trong những hoạt động nhân tháng hành động vì người nghèo năm 2021.

Ông Trần Văn Mậu - Chủ tịch UBMTTQ xã Hòa Lạc thông qua kế hoạch xây dựng nhà đại đoàn kết, và phân công nhiệm vụ cho các ban ngành, đoàn thể huy động ngày công hỗ trợ tháo dỡ nhà cũ.

Ngôi nhà đại đoàn kết được xây dựng cho gia đình ông Đoàn Văn Thuận, thôn Tân Sơn. Ông thuận năm nay gần 90 tuổi, vợ bị tai biến nằm một chỗ. Gia đình ông có 2 người con gái một người đã mất, người còn lại gia đình khó khăn. Mặc dù ngôi nhà hiện tại  xuống cấp nghiêm trọng, nhưng ông không có khả năng làm nhà mới.

Kinh phí đầu tư xây dựng ngôi nhà đại đoàn kết ước tính gần 90 triệu đồng, trong đó UBMTTQ huyện hỗ trợ 20 triệu đồng, UBMTTQ xã Hòa Lạc 15 triệu đồng, được trích từ Quỹ ủng hộ người nghèo. Số tiền còn lại địa phương, thôn xóm sẽ vận động xã hội hóa.

Ông Đoàn Văn Thuận cảm ơn sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền, UBMTTQ các cấp, đã hỗ trợ gia đình ông xây dựng ngôi nhà mới. 

Ngay sau lễ khởi công, đại diện lãnh đạo địa phương và thôn xóm, các đoàn thể xã Hòa Lạc đã tham gia tháo dỡ nhà cũ, để gia đình ông Thuận động thổ xây dựng nhà mới./.

 

 


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ hành chính
    PHÁT THANH ĐỨC THỌ
    Thống kê: 2.829.804
    Trong năm: 1.756.734
    Trong tháng: 202.906
    Trong tuần: 49.048
    Trong ngày: 5.087
    Online: 142