Những năm qua, cán bộ hội viên, tình nguyện viên Hội chữ thập đỏ các cấp ở huyện Đức Thọ đã ghi dấu ấn, chương trình, những cuộc vận động ý nghĩa, sẵn sàng có mặt kịp thời ở những nơi bị ảnh hưởng thiên tai, bão lũ, dịch bệnh, sát cánh cùng những người nghèo, người yếu thế trong xã hội, thực hiện sứ mệnh nhân đạo cao cả, góp phần quan trọng vào việc thực hiện nhiệm vụ an sinh xã hội tại địa phương.

Với tinh thần tương thân, tương ái, trách nhiệm đối với cộng đồng, những năm qua hoạt động nhân đạo của Hội CTĐ huyện Đức Thọ ngày càng được, đông đảo Nhân dân đồng tình hưởng ứng và trở thành phong trào “người người làm việc thiện, nhà nhà làm việc thiện”. 

Từ nhiều năm nay bà Đào Thị Hợi, thôn Thịnh Kim, xã Tùng Châu trở thành địa chỉ nhân đạo được Hội chữ thập đỏ huyện Đức Thọ kết nối, vận động hỗ trợ, mỗi tháng 300 nghìn. Đây là nguồn động viên giúp bà phần nào vơi bớt những khó khăn trong cuộc sống.

Cuộc vận động “mỗi tổ chức cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo” Hội CTĐ huyện Đức Thọ  kêu gọi, vận động nhiều tập thể, cá nhân hướng về những hoàn cảnh khó khăn, những số phận kém may mắn trong xã hội.  Đã có hơn 134 địa chỉ, hoàn cảnh được trợ giúp thường xuyên, mỗi tháng từ 250 - 300 nghìn đồng, hàng trăm địa chỉ nhân đạo được hỗ trợ đột xuất. Thực hiện có hiệu quả phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam”, “tháng nhân đạo”, toàn huyện đã vận động được trên 12 tỷ 800 triệu đồng, trao tặng hơn  27.600 suất quà, hỗ trợ làm nhà ở, khám chữa bệnh cho các hộ nghèo, đối tượng có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Bà Nguyễn Thị Cư, vợ Liệt sỹ Lê Văn Niêm ở thôn Khang Ninh, xã Bùi La Nhân, chồng hi sinh khi bà vừa bước qua tuổi 30, một mình nuôi 2 người con, cuộc sống bộn bề khó khăn, ngôi nhà nhỏ dột nát đã xuống cấp. Bà Cư cho hay: “Năm 2017, với sự giúp đỡ, hỗ trợ của Hội Chữ thập đỏ các cấp cùng sự đóng góp của người thân, bà và con gái đã được sống trong ngôi nhà mới kiên cố, đảm bảo, không còn nhiều âu lo, nhất là mỗi mùa mưa lũ về”.

Ở tuổi 86, Bà Nguyễn Thị Cư được sống  trong căn nhà mới ấm áp nhờ  sự hỗ trợ của Họi Chữ thập đỏ các cấp và người thân trong gia đình.

Những năm gần đây, phong trào này không chỉ hỗ trợ cho các đối tượng là người nghèo, nạn nhân da cam; mà còn hướng đến các gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, học sinh nghèo vượt khó học giỏi; đồng hành cùng người dân trong cuộc chiến chống dịch covid 19, phòng chống thiên tai, bão lũ, hỗ trợ sinh kế, vận động hiến máu tình nguyện và tổ chức nhiều hoạt động từ thiện nhân đạo khác.

Luôn có mặt kịp thời, hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bởi thiên tai lũ lụt.

Hoat động chăm sóc sức khỏe, sơ cấp cứu, hiến máu tình nguyện đạt hơn 1,75 tỷ đồng, vận động được trên 4.500 người đăng ký hiến máu, thu về gần 2.000 đơn vị máu.

“Toàn huyện có 20 Hội cơ sở, với 2.600 hội viên. Trên tinh thần “lá lành đùm lá rách” Các cấp Hội CTĐ đã bám sát cơ sở, nắm bắt tình hình các gia đình, đối tượng gặp rủi ro hoạn nạn để làm cầu nối và điều phối trong các hoạt động nhân đạo. Cùng với đó là đổi mới nội dung, cách thức vận động, sử dụng có hiệu quả nguồn kinh phí được hỗ trợ, qua đó tạo niềm tin với các nhà tài trợ, cấp ủy, chính quyền và đông đảo Nhân dân. Từ năm 2016 đến nay, tổng giá trị hoạt động nhân đạo từ thiện, ứng phó với thiên tai do Hội CTĐ huyện triển khai đạt trên 18 tỷ đồng, hỗ trợ cho hơn 40 nghìn đối tượng khó khăn. Ông Lê Quang Đạo, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện Đức Thọ cho biết.

Các hoạt động ý nghĩa, thiết thực được Hội CTĐ các cấp triển khai đã giúp đỡ nhiều mảnh đời bất hạnh, góp phần vơi bớt những khó khăn trong cuộc sống.

Bằng những hoạt động  ý nghĩa thiết thực, Hội CTĐ các cấp ở huyện Đức Thọ đã phát huy tinh thần mỗi người dân là một địa chỉ, khơi dậy được sức mạnh toàn dân trong các hoạt động nhân đạo, từ thiện, tạo điểm tựa cho những hoàn cảnh khó khăn từng bước vươn lên trong cuộc sống và lan tỏa nhiều hơn tình yêu thương, trách nhiệm cộng đồng đến với mọi người, mọi nhà.

 


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ hành chính
    PHÁT THANH ĐỨC THỌ
    Thống kê: 2.824.710
    Trong năm: 1.753.382
    Trong tháng: 202.194
    Trong tuần: 46.224
    Trong ngày: 6.541
    Online: 169