Sáng ngày 14/4, Hội Khuyến học huyện Đức Thọ tổ chức hội nghị tập huấn thí điểm mô hình “Công dân học tập”.
Chủ tịch Hội khuyến học huyện Đức Thọ Nguyễn Thị Hồng Vân đặt vấn đề nêu rõ ý nghĩa tần quan trọng của mô hình " Công dân học tập"
Tham dự lớp tập huấn có Các đồng chí Chủ tịch UBND; Trưởng ban chỉ đạo Xây dựng xã hội học tập, Chủ tịch và Phó Chủ tịch chuyên trách Hội Khuyến học; Chủ tịch Công đoàn cơ quan Đảng ủy- UBND xã; Hiệu trưởng các trường Mầm non, Tiểu học’, THCS; Trạm trưởng trạm Y tế; 30 hộ gia đình tham gia thí điểm mô hình “Công dân học tập” của các xã Đức Lạng, Tùng Châu, Lâm Trung Thủy.
Phó chủ tịch Hội khuyến học Tỉnh Nguyễn Xuân Trường hướng dẫn nội dung, kế hoạch thực hiện thí điểm xây dựng mô hình “Công dân học tập”; cách thức tổng hợp, báo cáo kết quả thí điểm;
Theo đó Hội khuyến học huyện Đức Thọ lựa chọn 3 xã: Tùng Châu, Lâm Trung Thủy, và Đức Lạng để thí điểm mô hình. Trong đó mỗi xã lựa chọn 3 đơn vị tập thể và 10 hộ gia đình. Đối tượng tham gia mô hình là: Nông dân và lao động nông thôn; Công nhân khu công nghiệp, bao gồm cả thợ thủ công, tiểu thủ công, dịch vụ sửa chữa đồ gia dụng; Trí thức, bao gồm cán bộ, công chức, viên chức, nhân viên văn phòng...Tiêu chí để chấm điểm mô hình có 3 nhóm năng lực như: Năng lực tự học; năng lực sử dụng những công cụ tương tác; năng lực thực hiện các mối quan hệ xã hội. Trong đó bao gồm 10 chỉ số như: Kỹ năng đọc, cập nhật thông tin, xây dựng kế hoạch học tập, sử dụng công nghệ thông tin, hợp tác, chia sẻ trong lao động và hoạt động xã hội...
Mô hình “Công dân học tập”, sẽ tạo tiền đề, cơ sở để tiếp tục triển khai có hiệu quả các mô hình học tập trong gia đình, dòng họ, cộng đồng, góp phần xây dựng xã hội học tập và học tập suốt đời; đáp ứng yêu cầu của thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa, hội nhập quốc tế và cuộc cách mạng công nghiệp 4.0./.