Theo quy định của Khoản 2 Điều 21 Luật Căn cước công dân (CCCD) thì trường hợp thẻ CCCD được cấp, đổi, cấp lại trong thời hạn 2 năm trước tuổi quy định (đủ 25 tuổi, đủ 40 tuổi và đủ 60 tuổi) thì vẫn có giá trị sử dụng đến tuổi đổi thẻ tiếp theo.

Ông Nguyễn Minh Huy 38 tuổi, nay ông muốn làm thẻ CCCD có gắn chíp điện tử. Ông Huy được biết, theo quy định của Luật CCCD thì đến 40 tuổi công dân phải đổi thẻ CCCD. Ông Huy hỏi, năm nay ông làm thẻ CCCD có gắn chíp điện tử thì khi ông đủ 40 tuổi có phải đổi thẻ CCCD nữa không? Khi làm thẻ CCCD có gắn chíp điện tử ông có bị thu lại thẻ CCCD có mã vạch không?

Về vấn đề này, Bộ Công an trả lời như sau:

Về độ tuổi đổi thẻ CCCD: Theo quy định của Khoản 2 Điều 21 Luật CCCD thì trường hợp thẻ CCCD được cấp, đổi, cấp lại trong thời hạn 2 năm trước tuổi quy định (đủ 25 tuổi, đủ 40 tuổi và đủ 60 tuổi) thì vẫn có giá trị sử dụng đến tuổi đổi thẻ tiếp theo. Như vậy nếu công dân làm thủ tục cấp, đổi, cấp lại thẻ CCCD khi đã đủ 38 tuổi thì thẻ CCCD sẽ có giá trị sử dụng đến khi công dân đủ 60 tuổi.

Về thu hồi CCCD mã vạch khi làm thủ tục đổi thẻ CCCD gắn chíp điện tử:

- Với trường hợp công dân đăng ký nhận thẻ CCCD qua đường chuyển phát nhanh đến địa chỉ theo yêu cầu: Tiến hành thu CCCD, cắt góc và trả lại sau khi công dân hoàn thành thủ tục cấp CCCD.

- Với trường hợp công dân đăng ký nhận thẻ CCCD tại đơn vị cấp: Tiến hành thu hồi, cắt góc và trả lại CCCD khi trả thẻ CCCD gắn chíp điện tử. 

- Đối với CCCD bị hỏng, bong tróc, không rõ nét thì thu, hủy CCCD.

(Theo mps.gov.vn)


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ hành chính
    PHÁT THANH ĐỨC THỌ
    Thống kê: 2.826.490
    Trong năm: 1.756.734
    Trong tháng: 202.906
    Trong tuần: 49.048
    Trong ngày: 330
    Online: 119