Trong cuộc sống, tất cả mọi người đều cố gắng sống và làm việc để mong đạt được những niềm hạnh phúc trọn vẹn. Khó để tìm một định nghĩa chung về hạnh phúc bởi quan niệm của mỗi người hoàn toàn khác nhau. Nhân ngày Quốc tế Hạnh phúc 20/3, hãy lắng nghe những chia sẻ về hạnh phúc của những trẻ trên quê hương Đức Thọ.

Anh Cao Đức Trâm, Bí thư Chi đoàn thôn Tiến Thọ, xã Yên Hồ : “Khi cho đi, nghĩ đến nụ cười, niềm vui của những người được nhận, đó chính là giây phút hạnh phúc nhất”.

Tôi sinh ra vốn lành lặn như bao người khác. Năm 18 tuổi, tôi tình nguyện lên đường nhập ngũ. Hoàn thành nghĩa vụ quân sự trở về địa phương, tôi làm công nhân trong xưởng gạch để kiếm thêm thu nhập phụ gia đình. Tháng 4/2006 khi đang phụ làm gạch, trong lúc bất cẩn tay áo vướng vào máy, cánh tay trái của tôi bị nghiền nát, phải cắt bỏ, nếu không sẽ ảnh hưởng đến tính mạng. Cảm giác của tôi lúc đó bất lực vô cùng.

Thủ lĩnh Đoàn Cao Đức Trâm, với 29 lần tham gia Hiến máu tình nguyện.

Sau gần nửa năm trời chữa trị, vết thương lành lại, dần bình phục. Tôi gượng dậy tập đi xe đạp, xe máy rồi làm mọi việc bằng cánh tay còn lại. Mặc dù rất khó khăn để trở về cuộc sống thường ngày, nhưng tôi quyết tâm để không ai phải lo lắng, bận tâm đến bản thân mình. Tôi tích cực tham gia các hoạt động của Đoàn thanh niên, được bầu làm Bí thư Chi Đoàn thôn. Hơn 10 năm qua, tôi luôn thể hiện tinh thần xung kích của tuổi trẻ, nhất là trong phong trào hiến máu tình nguyện, năm nào tôi cũng tham gia hiến máu, ít thì một lần, nhiều tới 3 lần.

Mỗi lần hiến máu về tôi lại cảm thấy thanh thản hơn vì mình vừa làm được điều tử tế. Điều đẹp đẽ nhất, ý nghĩa nhất với tôi là cho đi, mà không đòi nhận lại, chỉ cần nghĩ đến nụ cười, niềm vui của những người sẽ được nhận, đó chính là giây phút hạnh phúc nhất. Tôi sẽ hiến máu cho tới khi nào bản thân mình không làm được việc này nữa.

Em Nguyễn Hồng Bảo Chi, lớp 4D, Trường Tiểu học Thị trấn Đức Thọ: “Mỗi lần được đứng trên sân khấu cất tiếng hát cho mọi người em cảm thấy rất vui và hạnh phúc”.

Em thấy mình may mắn và hạnh phúc khi được sinh ra và lớn lên trong vòng tay yêu thương của bố mẹ, gia đình. Được học tập, vui chơi cùng thầy cô, bạn bè. Từ nhỏ, em đã có sở thích, niềm đam mê với nghệ thuật nhất là âm nhạc. Mỗi lần đứng trên bất kỳ sân khấu nào, dù lớn hay nhỏ để hát cho mọi người nghe em đều cảm thấy rất vui và hạnh phúc.

Em Nguyễn Hồng Bảo Chi trong buổi  biểu diễn văn nghệ tại trường Tiểu học Thị trấn Đức Thọ.

Em cũng đã tham gia rất nhiều cuộc thi, sân chơi dành cho lứa tuổi thiếu nhi, mỗi lần đều mang lại cho em nhiều trải nghiệm thú vị, bổ ích. Đặc biệt, gia đình, thầy cô, bạn bè luôn bên cạnh, động viên, hỗ trợ, tạo mọi điều kiện để em có thể tham gia đạt kết quả tốt nhất.

Em sẽ luôn chăm chỉ, cố gắng học thật giỏi, tích cực tham gia các hoạt động của trường, lớp. Em mong lời ca tiếng hát của mình có thể mang đến hạnh phúc cho mọi người.

Anh Trần Đức Hoàn, Giám đốc Công ty TNHH TMDV Trần Hoàn, thôn Vọng Sơn, xã Tùng Ảnh: “Hạnh phúc là khi tôi dám ước mơ, biết ước mơ và hành động để đạt được mơ ước”.

 Tôi  sinh năm 1994, tốt nghiệp THPT, tôi thi vào trường Trung cấp nghề Hà Tĩnh, chuyên ngành cơ khí. Ra trường, tôi đi xuất khẩu lao động 2 năm tại Đài Loan, tôi trở về, quyết tâm lập nghiệp tại quê nhà bằng việc mở xưởng sản xuất các loại cửa, cổng nhôm hệ cao cấp, cửa cuốn, cửa kính cường lực, Inox, trần thạch cao, trần nhựa,... 

Anh Trần Đức Hoàn (ở giữa) tại cơ sở sản xuất nhôm kính do mình làm chủ.

Cũng như những người trẻ khởi nghiệp, ban đầu tôi gặp rất nhiều khó khăn, nhưng tôi chưa bao giờ nản chí, hay có ý định bỏ cuộc. Tôi luôn khao khát muốn được thể hiện mình, được thành công và được xã hội thừa nhận năng lực. khi đó, tôi hạnh phúc vì tôi đã dám ước mơ, biết ước mơ và hành động để đạt được mơ ước.

Hiện tại, tôi đang hạnh phúc khi có một hậu phương vững chắc là gia đình, có một công việc ổn định để lo cho gia đình tôi và có thể giúp đỡ, tạo công ăn việc làm cho một số lao động địa phương.

Chị Nguyễn Thị Minh Đức, xã Tùng Ảnh: “Khỏe mạnh để làm những điều mình thích và thích tất cả những điều mình làm”.

Gia đình tôi có 5 thành viên, gồm vợ chồng, 3 người con. Chồng tôi là bộ đội, công tác tại Thanh Hóa. Bởi vậy quan niệm của chúng tôi về hạnh phúc trước tiên luôn là sự cảm thông, thấu hiểu, sẻ chia  để cùng nhau vun đắp cho gia đình nhỏ, nuôi dạy con cái ngoan ngoãn nên người.

Chị Nguyễn Thị Minh Đức, giáo viên trường Tiểu học Tùng Ảnh.

Ngoài công việc chính là giáo viên ở trường Tiểu học Tùng Ảnh, tôi còn là một huấn luận viên YOGA chuyên sâu phục hồi. Tôi nghĩ khỏe mạnh chính là yếu tố quan trọng để giữ gìn hạnh phúc, có sức khỏe mới có thể thấy hạnh phúc khi làm những điều mình thích và thích tất cả những điều mình làm. Tôi yêu YOGA và tôi tìm thấy niềm hạnh phúc trong đó, nó không chỉ mang lại cho tôi sức khỏe mà còn đem lại cho tôi một tinh thần luôn lạc quan, yêu đời, tràn đầy năng lượng.

Hiện nay, trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, tôi dành thời gian để mở các lớp dạy YOGA, tư vấn miễn phí về phục hồi sức khỏe cho các F0, hậu F0, sẵn sàng hỗ trợ giúp đỡ họ khi cần dù bất kể thời gian nào.

Tôi quan niệm dịch bệnh hay bất kỳ biến cố lớn nào trong cuộc sống rồi cũng sẽ qua đi, quan trọng là chúng ta học được gì sau tất cả. Hạnh phúc là đừng bao giờ so sánh mình với bất kỳ ai, bằng lòng với hiện tại và nỗ lực hết mình khi có thể.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ hành chính
    PHÁT THANH ĐỨC THỌ
    Thống kê: 2.880.524
    Trong năm: 1.829.265
    Trong tháng: 105.186
    Trong tuần: 7.733
    Trong ngày: 811
    Online: 74