Để chuẩn bị cho Kỳ họp thứ 7, HĐND tỉnh khóa XVIII, chiều ngày 21/6, Đoàn Đại biểu Quốc hội khóa XV và Tổ đại biểu HĐND tỉnh khóa XVIII có buổi tiếp xúc với cử tri các xã: Yên Hồ, Thanh Bình Thịnh, Quang Vĩnh, Lâm Trung Thủy, Bùi La Nhân và Tân Hương.

Tham dự Ở tỉnh có Đ/c: Võ Trọng Hải, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; đồng chí  Trương Thanh Huyền, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, đại diện lãnh đạo Sở, ban, ngành cấp tỉnh;

Ở huyện có các Đ/c: Trần Quang Tuấn, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện; đ/c Trần Hoài Đức, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; Các đồng chí UVBTV Huyện ủy, Trưởng, ban, ngành, đoàn thể cấp huyện cùng tham dự.

 

Đại biểu Trần Đình Gia - Phó Trưởng đoàn ĐBQH Hà Tĩnh thay mặt Đoàn ĐBQH Hà Tĩnh báo cáo với cử tri Đức Thọ kết quả Kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XV và hoạt động của Đoàn ĐBQH tỉnh trong thời gian vừa qua.

Đại biểu Thái Văn Sinh, Phó Ban VH-XH, HĐND tỉnh báo cáo tình hình kinh tế-xã hội, ANQP 6 tháng đầu năm, phương hướng nhiệm vụ  6 tháng cuối năm 2022 và dự kiến nội dung chương trình kỳ họp thứ 7, HĐND tỉnh khóa XVIII.

Về kinh tế nông nghiệp nhiều cử tri đề nghị đại biểu Quốc hội, HĐND quan tâm  chỉ đạo đến việc bình ổn giá vật tư sản xuất nông nghiệp, phân bón; Chỉ đạo chia lại ruộng đất, đảm bảo nhân dân đều có ruộng sản xuất, tránh tình trạng một số hộ bỏ hoang ruộng đất không sản xuất.

Cử tri Bùi Xuân Nhị, xã Yên Hồ: Dự án  đường cao tốc Bắc-Nam đoạn qua địa bàn xã nhận được sự đồng tình , ủng hộ của nhân dân, tuy nhiên quá trình triển khai thiết kế hiện tại không có hầm dân sinh bởi vậy đề nghị Ban dự án cần phải khảo sát thực tế, lấy ý kiến nhân dân, tránh trường hợp khi dự án hoàn thành sẽ làm mất một số tuyến đường đi của người dân xã Yên Hồ.

Cử tri Đức Thọ mong muốn trung ương, tỉnh xem xét, điều chỉnh, có các chính sách hỗ trợ các vấn đề như: Trụ sở UBND xã sau sáp nhập, kinh phí sáp nhập các trường học, xây dựng một số cầu như cầu Bãi Thẹn xã Thanh Bình Thịnh, Đò Hào, xã Quang Vĩnh,... đảm bảo giao thông đi lại cho nhân dân; Hỗ trợ xây dựng bể bơi tại các trường học, Chính sách khuyến công cho các khu công nghiệp để xử lý vệ sinh môi trường, xây dựng GTNT, GTNĐ, cân đối bố trí ngân sách hợp lý hỗ trợ các khu dân cư NTM kiểu mẫu,  tăng mức bồi dưỡng đối với cán bộ thôn, chi đoàn, chi hội,...

Cử tri Đinh Văn Nam, xã Lâm Trung Thủy kiến nghị Quốc hội, HĐND tỉnh có cơ chế chính sách hỗ trợ cho các trường học trên địa bàn xây dựng bể bơi cho các trường học, bố trí giáo viên dạy bơi cho học sinh, giảm các tai nạn thương tích đuối nước. Đề nghị tỉnh có cơ chế tăng ngân sách cho địa phương sau khi đấu giá đất để địa phương có kinh phí đầu tư các cơ sở hạ tầng.

Cử tri Ngô Vi Tiến, xã Quang Vĩnh đề nghị Tỉnh chỉ đạo xác định lại trữ lượng 2 mỏ cát trên địa bàn xã Quang Vĩnh. Hiện nay, theo ý kiến của người dân, chủ mỏ đã khai thác vượt ra ngoài mốc hàng trăm mét.

Cử tri Đức Thọ cũng đề các cấp, ngành, sớm chỉ đạo, giải quyết một số bất cập trong quá trình triển khai thi công các Dự án trên địa bàn như Dự án Cao tốc Bắc-Nam đoạn qua địa bàn xã Yên Hồ thiết kế không có hầm dân sinh, không còn đường đi lại cho nhân dân, Dự án Ngàn Trươi-Cẩm Trang tiến độ thi công chậm ảnh hưởng nhiều  đến sinh hoạt nhân dân;  Cần có cơ chế tăng ngân sách cho địa phương sau đấu giá đất;  Nhiều con em có nhu cầu bức thiết về nhà ở nhưng mức đấu giá trên thị trường quá cao, trong khi thu nhập thấp, mong muốn cấp đất không thông qua đấu giá,...

Chủ tịch UBND tỉnh Võ Trọng Hải yêu cầu Tổ đại biểu lắng nghe tất cả ý kiến của cử tri. Giao các Sở, ban, ngành giải trình thấu đáo các ý kiến mà cử tri quan tâm.

Phát biểu tại hội nghị, Đ/c Võ Trọng Hải, Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận những ý kiến tâm huyết, trách nhiệm của cử tri Đức Thọ, đồng thời đã thông tin trao đổi với cử tri về các chủ trương, quyết sách của tỉnh đã  được triển khai trong thời gian qua, những nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới. Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Tổ đại biểu lắng nghe tất cả ý kiến của cử tri, giao các Sở, ban, ngành giải trình thấu đáo các ý kiến mà cử tri quan tâm. Đối với những vấn đề liên quan đến địa phương đề nghị lãnh đạo huyện trả lời đầy đủ tại các phiên chất vấn của HĐND. Đồng chí đề nghị hàng tháng lãnh đạo huyện cần phải giải quyết dứt điểm các ý kiến của nhân dân ngay tại cơ sở.

Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Trần Quang Tuấn trực tiếp trả lời một số ý kiến cử tri thuộc thẩm quyền của huyện tại buổi tiếp xúc.

Tại Hội nghị, Tổ Đại biểu Quốc hội, HĐND tỉnh đã ghi nhận những ý kiến phát biểu tâm huyết, trách nhiệm của cử tri, đồng thời thẳng thắn trao đổi và giải trình, làm rõ thêm một số nội dung mà cử tri quan tâm. Đối với một số  ý kiến, kiến nghị của cử tri, tổ đại biểu sẽ tổng hợp,  để trình Quốc hội, Chính phủ, các bộ, ngành và tỉnh xem xét, xử lý theo thẩm quyền.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ hành chính
    PHÁT THANH ĐỨC THỌ
    Thống kê: 2.830.898
    Trong năm: 1.756.734
    Trong tháng: 202.906
    Trong tuần: 49.048
    Trong ngày: 6.545
    Online: 81