Bố trí hợp lý, đa dạng hóa các loại cây trồng, sản xuất rãi vụ để né tránh thiên tai, tăng năng suất, sản lượng, giá trị trên đơn vị diện tích là mục tiêu ưu tiên hàng đầu trong sản xuất vụ Đông.

 

Sáng ngày 23/8, Ủy ban nhân dân huyện tổ chức Hội nghị triển khai Đề án sản xuất vụ Đông năm 2022, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy – Chủ tịch UBMTTQ huyện Đặng Giang Trung và Phó Bí thư Huyện ủy – Chủ tịch HĐND huyện Trần Hoài Đức cùng dự.

 Trưởng phòng NNPTNT Nghiêm Sỹ Đông triển khai Đề án sản xuất vụ Đông năm 2022.

Vụ Đông năm 2022, huyện có kế hoạch gieo trồng trên 1.199 ha, trong đó 896 ha ngô, trên 387 ha rau đậu các loại. Tiếp tục duy trì và phát triển 5 mô hình trồng dưa lưới, rau quả tại xã Yên Hồ, Tân dân, Hòa lạc và Đức Lạng  với diện tích gần 10.000 m2.

Để đạt mục tiêu đó, Đề án sản xuất vụ đông năm 2022 đã xác định rõ 4 thuận lợi, 4 khó khăn, mục tiêu đặt ra và có 7 giải pháp thực hiện. Trong tư tưởng chỉ đạo, các địa phương cũng xác định đây là 1 trong 3 vụ sản xuất chính trong năm nhằm nâng cao thu nhập cho nông dân và góp phần phát triển nền kinh tế, ổn định an sinh xã hội trên địa bàn.

Phó Bí thư Huyện ủy – Chủ tịch HĐND huyện Trần Hoài Đức phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị.

Sau khi nghe các ý kiến trao đổi về kinh nghiệm, những khó khăn, thuận lợi trong quá trình triển khai sản xuất vụ đông, phát biểu chỉ đạo tại hội nghị Phó Bí thư Huyện ủy – Chủ tịch HĐND huyện Trần Hoài Đức đề nghị các xã, thị trấn cần có các giải pháp kịp thời, quyết liệt, đồng bộ, chủ động xây dựng đề án để có thời gian chuẩn bị. quan trọng nhất là đề ra  các giải pháp căn cơ, không làm bằng mọi giá nhưng phải làm bằng mọi cách để đạt kế hoạch đề ra. Căn cứ vào điều kiện cụ thể từng địa phương và nhu cầu thị trường, cần chủ động bố trí thời vụ, diện tích với cơ cấu cây trồng phù hợp để đạt diện tích sản xuất vụ đông tối đa nhưng phải đảm bảo chắc ăn và có hiệu quả kinh tế.

Đặc biệt, đây là vụ sản xuất thường xuyên chịu ảnh hưởng của mưa lụt, nên cần làm tốt công tác thủy lợi, tiêu úng, công tác dự tính, dự báo thời tiết, khí tượng thủy văn; có phương án chủ động thoát nước để chống úng cục bộ đối với cây trồng vụ đông.

Đồng thời các đồng chí trong Ban thường vụ Huyện ủy, thành viên ban chỉ đạo sản xuất, các phòng, ngành liên trực tiếp xuống phối hợp với các địa phương kiểm tra, hướng dẫn chỉ đạo công tác triển khai sản xuất vụ đông kịp thời và có hiệu quả.

Phó Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Anh Đức kết luận Hội nghị.

Kết luận hội nghị, Phó Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Anh Đức cho rằng để vụ Đông năm 2022 giành thắng lợi toàn diện và trở thành 1 trong 3 vụ sản xuất chính trong năm, các xã thị trấn tiếp tục thực hiện tái cơ cấu sản xuất nông nghiệp đi vào chiều sâu, mang tính bền vững. Cung ứng đẩy đủ các loại giống, vật tư phân bón, chủ động bố trí các loại giống phù hợp với quỹ thời gian của từng vùng. Sử dụng mọi biện pháp, vận hành có hiệu quả các công trình thủy lợi, khơi thông hệ thống kênh, mương để tiêu thoát nhanh khi có mưa lũ xẩy ra.

Bên cạnh chuẩn bị sản xuất vụ đông, các địa phương cũng cần tổ chức tốt các giải pháp chăm sóc, bảo vệ và thu hoạch diện tích lúa vụ hè thu; theo dõi diễn biến thời tiết, tập trung thu hoạch ngay khi lúa chín với phương châm " xanh nhà hơn già đồng"vừa tránh thiệt hại do bão, lũ, vừa có quỹ đất để trồng cây vụ đông”, Phó Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Anh Đức nhấn mạnh.

 

 


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ hành chính
    PHÁT THANH ĐỨC THỌ
    Thống kê: 2.880.773
    Trong năm: 1.829.265
    Trong tháng: 105.186
    Trong tuần: 7.733
    Trong ngày: 1.135
    Online: 54