Hạt kiểm lâm huyện Đức Thọ vừa phối hợp với lực lượng Công an Thị trấn Đức Thọ, Tùng Ảnh và Tân Dân trực tiếp đến các nhà hàng, quán nhậu trên địa bàn ký cam kết tuyệt đối không kinh doanh buôn bán các sản phẩm động vật rừng hoang dã, chim hoang dã, chim di cư. Đồng thời tổ chức thu gom và tiêu hủy các dụng cụ để bẩy bắt chim hoang dã trên các cách đồng.

Lực lượng Kiểm lâm huyện, phối hợp với Công an các địa bàn triển khai tuyên truyền các quy định về cấm sử dụng, săn bắt chim tự nhiên tại các nhà hàng quán ăn.

Thống nhất ký cam kết không sử dụng buôn bán chim tự nhiên tại các nhà hàng.

Các nhà hàng phải thực hiện tháo dỡ các biển quảng cáo đặc sản rừng, chim, các loại động vật quý hiếm.

Theo đó ngày 6/9, Hạt Kiểm lâm huyện Đức Thọ đã phối hợp với lực lượng Công an các địa phương như thị trấn Đức Thọ, Tùng Ảnh và Tân Dân tổ chức tuyên truyền và ký cam kết với tất cả các chủ nhà hàng, quán nhậu trên địa bàn và hàng chục hộ dân sinh sống 2 bên quốc lộ 8A đoạn qua xã Tân Dân (khu vực kinh doanh buôn bán, giết thịt làm mồi nhậu các loại chim hoang dã, chim tự nhiên mỗi khi mùa chim di cư,)  nghiêm chỉnh chấp hành Chỉ thị số 29/2020 của Thủ tướng Chính phủ về một số giải pháp cấp bách quản lý động vật hoang dã, tăng cường công tác quản lý, bảo vệ các loài chim hoang dã, chim di cư.

Lực lượng chức năng tháo bỏ, tiêu hủy các dụng cụ, vật liệu săn bẩy chim tự nhiên trên địa bàn huyện.

Hàng nghìn mét lưới, loa phát âm thanh giăng bẩy chim trời do người dân đánh bắt chim được phát hiện tiêu hủy.

Sau khi tổ chức tuyên truyền, ký cám kết về việc không kinh doanh, buôn bán các sản phẩm từ động vật rừng hoang dã, chim hoang dã, chim di cư. Lực lượng chức năng đã trực tiếp xuống các cánh đồng nơi các đối tượng giăng lưới, đặt chim mồi để săn bắt và bẩy chim hoang giã, chim di cư để tiến hành thu gom và tiêu hủy hàng ngàn dụng cụ bẫy chim, cò trên đồng ruộng để mùa chim di cư khỏi bị đánh bắt tận diệt.

Tại xã Tân Dân lực lượng chức năng đã phát hiện và thu giữ 1.050m lưới tàng hình và hàng trăm cây sào tre để giăng lưới bẩy chim, 1 bộ loa máy phát tín hiệu giả tiếng chim; 496 con chim cò giả bằng xốp, 3.000 que nhạ bẫy chim…  Lực lượng chức năng đã tiến hành kiểm đếm, lập biên bản và tiêu hủy ngay tại đồng ruộng.

Tiến hành thu gom và tiêu hủy bẫy cò giả trên ruộng.

Lực lượng chức năng thu gom que nhạ bẫy chim tiêu hủy.

Theo Hạt kiểm lâm huyện Đức Thọ, hằng năm vào dịp tháng 9, tháng 10 là mùa di cư của các loài chim hoang dã, chim di cư (chủ yếu là cò trắng, Vạc, Choắt, Nhát) bay về kiếm ăn và đậu trên các cánh đồng, lùm cây ven các vùng đồng ruộng thấp trũng. Đây cũng là thời điểm người dân nhiều địa phương tại huyện Đức Thọ tổ chức đánh bẫy, giăng bắt chim trời đem bán làm mồi nhậu cho các nhà hàng, quán nhậu và người đi đường.

Để hạn chế tình trạng đánh bắt chim trời, Hạt kiểm lâm, Công an huyện Đức Thọ đã phối hợp chính quyền địa phương yêu cầu các đối tượng chuyên nghề đánh bắt chim trời ký cam kết chấm dứt hoạt động đánh bắt, đặt bẫy tận diệt chim trời. Đồng thời, tổ chức kiểm tra, truy quét tháo dỡ, thu hồi triệt để các phương tiện, dụng cụ bẫy bắt chim trái phép; triệt phá các tụ điểm mua, bán chim tự nhiên, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm. Đặc biệt,  tuyên truyền người dân không săn, bắt, mua bán, vận chuyển, giết mổ, tiêu thụ, tàng trữ, quảng cáo, xâm hại động vật hoang dã.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ hành chính
    PHÁT THANH ĐỨC THỌ
    Thống kê: 2.827.892
    Trong năm: 1.756.734
    Trong tháng: 202.906
    Trong tuần: 49.048
    Trong ngày: 2.344
    Online: 108