Vừa qua, Tổng Thanh tra Chính phủ đã ban hành Thông tư số 05/2024/TT-TTCP quy định về mẫu Thẻ thanh tra và việc cấp, quản lý, sử dụng Thẻ thanh tra.

Theo đó, việc cấp, quản lý, sử dụng Thẻ thanh tra được quy định cụ thể như sau:

Thanh tra viên được cấp có thẩm quyền xem xét, đề nghị cấp Thẻ thanh tra sau khi có quyết định bổ nhiệm vào ngạch Thanh tra viên. Chưa xem xét cấp thẻ đối với người trong thời gian tạm giam, thi hành kỷ luật hoặc có thông báo về việc xem xét kỷ luật liên quan đến tham nhũng, tiêu cực, đạo đức công vụ của cơ quan có thẩm quyền. Đối với người không còn đủ thời gian công tác 05 năm thì chỉ cấp Thẻ thanh tra có thời hạn sử dụng đến thời điểm nghỉ hưu.

Có 03 hình thức cấp Thẻ thanh tra gồm: Cấp mới Thẻ thanh tra; Cấp đổi Thẻ thanh tra và cấp lại Thẻ thanh tra. Người đủ điều kiện lập hồ sơ để bổ nhiệm vào ngạch Thanh tra viên lần đầu thì đồng thời lập hồ sơ đề nghị cấp Thẻ thanh tra. Cấp đổi Thẻ thanh tra, được thực hiện trong các trường hợp: Thanh tra viên được bổ nhiệm lên ngạch Thanh tra viên cao hơn; Thẻ thanh tra đã hết thời hạn sử dụng; Do thay đổi mã số thẻ, họ, tên, cơ quan công tác hoặc lý do khác dẫn đến phải thay đổi thông tin của người được cấp Thẻ thanh tra. Cấp lại Thẻ thanh tra trong trường hợp Thẻ thanh tra đã bị mất hoặc bị hỏng do nguyên nhân khách quan.

Thanh tra viên có trách nhiệm bảo quản Thẻ thanh tra và sử dụng Thẻ thanh tra khi thực hiện nhiệm vụ thanh tra. Thời hạn sử dụng Thẻ thanh tra là 05 năm kể từ ngày cấp.

Việc thu hồi Thẻ thanh tra được thực hiện đối với các trường hợp: Thanh tra viên bị miễn nhiệm theo quy định tại Điều 42 Luật Thanh tra hoặc các trường hợp cấp đổi Thẻ thanh tra theo quy định tại khoản 2 Điều 8 của Thông tư này. Thanh tra viên có trách nhiệm nộp lại Thẻ thanh tra khi thuộc các trường hợp này.

Thông tư này có hiệu lực thi hành từ ngày 15/6/2024./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ hành chính
    PHÁT THANH ĐỨC THỌ
    Thống kê: 2.996.928
    Trong năm: 1.425.376
    Trong tháng: 42.180
    Trong tuần: 17.111
    Trong ngày: 1.534
    Online: 26