Sáng ngày 6/7, UBND huyện Đức Thọ tổ chức cuộc làm việc xử lý đơn kiến nghị, tố cáo gửi UBND huyện của các công dân Thị trấn Đức Thọ và xã Lâm Trung Thủy.

Dự và chủ trì buổi làm việc có các đồng chí Trần Hoài Đức - Phó Bí thư Huyện ủy- Chủ tịch UBND huyện; Phó Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Anh Đức. Các đồng chí Hoàng Xuân Hùng, Phó Chủ tịch UBND huyện, lãnh đạo các phòng chuyên môn UBND huyện, lãnh đạo chính quyền 2 xã Lâm Trung Thủy và Thị Trấn Đức Thọ cùng dự.

Ông Trần Minh Huệ đại diện gia đình ông Trần Ngọc Quỳnh, thường trú tại TDP 1, Thị trấn Đức Thọ trình bày nội dung kiến nghị cần giải quyết

Đầu giờ buổi sáng, lãnh đạo UBND huyện đã làm việc và nghe đại diện gia đình ông Trần Ngọc Quỳnh, thường trú tại TDP 1, Thị trấn Đức Thọ trình bày về việc anh chị em ruột trong gia đình cho rằng, việc chính quyền cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho em trai thứ 4 là không đúng đối tượng, chưa có sự phân chia tài sản thừa kế và sự thống nhất của anh chị em. Vì trong giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, có diện tích đất hương hỏa do ông bà, cố can để lại. Gia đình yêu cầu cấp chính quyền thu hồi giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (mong muốn lấy lại diện tích này để làm nhà thờ tổ tiên, ông bà).

Công dân Đào Quốc Vinh thường trú tại thôn Trung Tiến, xã Lâm Trung Thủy trình ày nguyên đơn

Tiếp đó, lãnh đạo UBND huyện cũng đã làm việc với công dân Đào Quốc Vinh, thường trú tại thôn Trung Tiến, xã Lâm Trung Thủy về việc Ông Vinh đã sử dụng hành lang lưới điện 35Kv để xây dựng công trình dân sinh trái phép. Cùng với đó ông Vinh đã có đơn tố cáo cán bộ chính quyền xã Lâm Trung Thủy, thực hiện cưỡng chế, tháo dỡ khi chưa có thủ tục hành chính đầy đủ, và thông báo cho ông Vinh được biết trước khi tiến hành cưỡng chế.

Tại buổi làm việc các đồng chí lãnh đạo UBND huyện, lãnh đạo các phòng ngành chuyên môn đã nghe các bên nguyên đơn thông qua sự việc, và đề nghị UBND huyện xem xét giải quyết đúng theo trình tự thủ tục và pháp luật của nhà nước quy định. Với các tình tiết mà các bên nguyên đơn trình bày lãnh đạo các phòng chuyên môn UBND huyện đã phân tích, giải thích để hai bên hiểu rõ các quy định của nhà nước, theo đó phân định rõ đâu là trách nhiệm của nhà nước và đâu là trách nhiệm của bên đương đơn phải thực hiện .

Đồng chi Chủ tịch UBND huyện Trần Hoài Đức kết luận buổi làm việc.

Tuy nhiên, đối với trường hợp hộ ông Trần Ngọc Quỳnh,  gia đình, anh em tranh chấp đất ở, vẫn chưa thống nhất. Chủ tịch UBND huyện Trần Hoài Đức, giao các phòng chuyên môn trực tiếp xuống thực địa, đo đạc, kiểm đếm, xác định diện tích tranh chấp, căn cứ các văn bản pháp luật, hoàn chỉnh hồ sơ gửi cơ quan Viện kiểm sát và Tòa Án nhân dân huyện thực hiện theo chức năng quy định.

Đối với trường hợp của công dân Đào Quốc Vinh, ở thôn Trung Tiến xã Lâm Trung Thủy, Chủ tịch UBND huyện Trần Hoài Đức kết luận: theo quy định của Luật Điện lực về hành lang đảm ảo an toàn lưới điện cao thế hiện hành. Ông Vinh không được phép xây dựng công trình trên diện tích đất hành lang lưới điện, bắt buộc phải tháo dỡ công trình vi phạm. Về nội dung công dân Đào Quốc Vinh tố cáo chính quyền xã Lâm Trung Thủy, đã cưỡng chế, tháo dỡ công trình chưa đúng quy định, Chủ tịch UBND huyện giao các phòng chuyên môn xác minh thông tin, khảo sát hiện trạng công trình. vị trí đất hành lang và đất ở cụ thể của hộ ông Vinh tiến hành hoàn chỉnh hồ sơ để UBND huyện xem xét, xử lý, đảm bảo theo quy định của pháp luật.  


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ hành chính
    PHÁT THANH ĐỨC THỌ
    Thống kê: 3.106.518
    Trong năm: 1.282.611
    Trong tháng: 128.434
    Trong tuần: 24.786
    Trong ngày: 4.728
    Online: 37