Nhằm tạo sân chơi an toàn lành mạnh, bổ ích cho thanh thiếu niên, nhi đồng trên địa bàn toàn huyện trong dịp hè. Huyện đoàn Đức Thọ phối hợp với Đoàn thanh niên- Hội đồng đội các xã, thị trấn tổ chức các hội thi, hội diễn “ Dân vũ, hát múa tập thể, trò chơi dân gian" thu hút đông đảo thanh thiếu niên, nhi đồng tham gia.

Hội thi, hội diễn “Dân vũ - múa hát tập thể” sôi động trên địa bàn các xã, thị trấn. Mỗi địa phương đã tổ chức bằng nhiều hình thức đa dạng, phong phú, mang đến nhiều màu sắc khác nhau nhưng đều thu hút sự tham gia của đông đảo thiếu niên, nhi đồng đến từ các thôn, tổ dân phố, để lại nhiều ấn tượng sâu sắc.

Mỗi đội gồm 15-25 thiếu niên, nhi đồng, trình bày 1-2  tiết mục nhảy Dân vũ - múa hát tập thể trên nền những ca khúc với chủ đề ca ngợi quê hương, đất nước, hay các bài hát về thiếu nhi, mái trường, thầy cô... Trong ảnh: Tiết mục tại hội thi dân vũ múa hát tập thể do Đoàn TNCS Hồ Chí Minh-Hội đồng đội xã Tùng Ảnh tổ chức vào tối ngày 10/8/2024.

Em Nguyễn Phan Anh Thư, thôn Thạch Thành, xã Tùng Ảnh hào hứng chia sẻ: "Em và các bạn cảm thấy rất vui và hạnh phúc được tham gia hội thi dân vũ, múa hát tập thể dành cho thiếu niên nhi đồng do Đoàn TNCS Hồ Chí Minh- Hội đồng đội xã Tùng Ảnh tổ chức. Để tham gia hội thi những ngày qua, chúng em đã tích cực tập luyện để có những tiết mục hay nhất, tham gia biểu diễn cho khán giả, mang  đến một hội thi thật thành công”.

Hội thi "Dân vũ - múa hát tập thể" do Đoàn TNCS Hồ Chí Minh-Hội đồng đội xã Hòa Lạc tổ chức.

Em Lê Nguyễn Hoài Anh, thôn Đông Xá, xã Hòa Lạc: "Em mong đoàn cấp trên thường xuyên tổ chức hoạt động như thế này để chúng em được vui chơi giải trí lành mạnh và có những mùa hè thật bổ ích, tuyệt vời”.

Các tiết mục được dàn dựng và đầu tư công phu, mang đến nhiều màu sắc cho hội thi. Trong ảnh: Tiết mục “Điện Biên vang mãi bản hùng ca chiến thắng” của thôn Vọng Sơn giành giải nhất hội thi do xã Tùng Ảnh tổ chức.

Để tạo cho các em thiếu niên, nhi đồng trên địa bàn có một mùa hè an toàn, vui tươi, bổ ích, Ban chấp hành Đoàn - Hội đồng đội các xã, thị trấn cũng đã chủ động xây dựng chương trình sinh hoạt hè theo từng chủ đề phù hợp với điều kiện thuận lợi ở từng khu dân cư, phát huy năng khiếu, sở trường của các em.

Các em thiếu niên, nhi đồng tự tin, hồn nhiên biểu diễn các tiết mục và nhận được sự cổ vũ nhiệt tình của rất đông khán giả.

 "Chi đoàn, chi đội cơ sở đã tuyên truyền, vận động các em tích cực tham gia hội thi dân vũ, múa hát tập thể. Tổ chức tập luyện, dàn dựng chương trình, chuẩn bị trang phục,...  để có những tiết mục hay nhất, ấn tượng nhất gửi đến hội thi”. Chị Nguyễn Thị Khánh Huyền, Bí thư chi đoàn thôn Yên Hội, xã Tùng Ảnh  cho hay.

Đây là sân chơi bổ ích, ý nghĩa cho thanh thiếu niên, nhi đồng trên địa bàn huyện Đức Thọ trong dịp hè.

Anh Nguyễn Văn Phượng, xã Hòa Lạc chia sẻ: “Đây thực sự là sân chơi bổ ích cho các con. Những hoạt động thế này chính là ngôi nhà an toàn thứ 2 cho các con vui chơi giải trí, tránh những tai nạn đáng tiếc trong những tháng hè”.

Một trong những nét nổi bật trong hoạt động hè năm nay là các hoạt động không chỉ tập trung ở khu vực trung tâm thị trấn mà còn được tổ chức đa đạng ở cơ sở, đến tận thôn, xóm.  Nội dung sinh hoạt hè được quan tâm đổi mới phù hợp với các nhóm tuổi và sở thích của các em thanh thiếu nhi, tập trung vào các hoạt động vui chơi, giáo dục kỹ năng sống, phòng chống tai nạn thương tích, đuối nước ở trẻ em, phát huy tối đa sở trường, năng khiếu của các em, phát huy các thiết chế văn hóa cho trẻ em trên địa bàn.

Hội thi đã phát huy tối đa năng khiếu, sở trường của các em thiếu nhi.

"Đây là năm thứ 2 chúng tôi chỉ đạo 100% các đơn vị đoàn cơ sở tổ chức hội thi tại địa bàn dân cư, qua đó tạo được sân chơi bổ ích và lành mạnh cho các em. Qua đánh giá các hội thi diễn ra sôi nổi, hiệu quả, thu hút đông đảo thanh thiếu nhi tham gia. Các đơn vị có sự chuẩn bị rất chu đáo, trang phục đẹp. Đặc biệt hội thi nhận được sự quan tâm của đông đảo nhân dân đến xem và cổ vũ. Điều này cũng thể hiện sự quan tâm của cấp ủy chính quyền các địa phương dành cho đoàn và các em thiếu niên nhi đồng”. Anh Nguyễn Tuấn Anh, Phó Bí thư Huyện đoàn Đức Thọ cho biết.

Hội thi Dân vũ - Múa hát tập thể Thiếu niên Nhi đồng hè 2024 được tổ chức sôi nổi, rộng khắp đã tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích, đáp ứng nhu cầu vui chơi giải trí cho trẻ em, góp phần thu hút, tập hợp thiếu niên nhi đồng; củng cố, xây dựng tổ chức Đoàn, Đội trên địa bàn dân cư, tạo niềm vui cho các em trong những ngày hè.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ hành chính
    PHÁT THANH ĐỨC THỌ
    Thống kê: 2.996.888
    Trong năm: 1.425.376
    Trong tháng: 42.180
    Trong tuần: 17.111
    Trong ngày: 1.403
    Online: 50